Những con người thầm lặng sống vì mọi người!

Chuyện 24h Thứ 5, 02/08/2018 05:15:46 AM K.T

Lần đầu tôi đến tham dự chương trình từ thiện của CLB Mỗi đêm nhạc một mãnh đời (MĐNMMĐ) đó là số thứ 19, tôi đã rất ngạc nhiên vì sự chuyên nghiệp của các bạn trẻ nơi đây. Tại sân khấu lớn của The Adora, một đêm nhạc đong đầy cảm xúc về sự chia sẻ tình người ở nơi đây. Đêm nhạc số 19 ấy đã quyên góp được là 100 triệu đồng và đó quả là một số tiền không nhỏ trong một chương trình từ thiện. Khi đó, bỗng chốc nhiều câu hỏi xuất hiện trong tâm trí tôi mà tôi tin chắc rằng rất nhiều người tham dự chương trình cũng thắc mắc như thế: “Ai là người tổ chức chương trình này? chương trình lớn như vậy chi phí ở đâu để tổ chức....?” Những câu hỏi như trên tôi đã tìm hiểu sau nhiều số tiếp theo và có câu trả lời.

CLB được lập ra với nhiều bộ phận khác nhau, từ hậu cần, xác minh, truyền thông cho đến tổ chức sự kiện. Mỗi bộ phận như thế sẽ có một nhóm thành viên phụ trách dưới sự điều phối của các trưởng bộ phận. Mỗi một đêm nhạc diễn ra, đó chính là tâm sức của cả tập thể, những con người khác nhau nhưng có chung một mục tiêu đó là làm thiện nguyện. Số tiền quyên góp chính của chương trình là đấu giá các vật phẩm từ các mạnh thường quân hoặc các đơn vị tài trợ. Thấu hiểu và cùng chung chí hướng, tôi đã quyết định tham gia và đồng hành cùng mái nhà này và cùng nhau chúng tôi âm thầm đem đến hy vọng cho biết bao mảnh đời còn lắm đau thương.

Lần này cũng như bao lần khác, Đêm nhạc số 26 với chủ đề “Mưa Hạ” diễn ra vào ngày 26/07/2018 vừa qua, mảnh đời chính của đêm nhạc là em Tuyết Trinh, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cha mẹ sống ly thân từ bé, một thân mẹ phải nuôi bốn người con với căn nhà tạm bợ trên mảnh đất của người thân. Hàng ngày, mẹ em phải đi rửa chén tại nhà hàng còn em đang mang thai ba tháng thì gặp nạn. Căn nhà mới xây 100 triệu đồng tích góp của hai vợ chồng qua một đêm đã thành đống tro tàn và cả hai vợ chồng em bị bỏng rất nặng. Gia đình đã khổ còn khổ hơn, mẹ em phải đi vay chạy khắp nơi để cứu chữa cho em vì nhà chồng cũng khó khăn không kém.

“Mưa hạ” đã thành công rực rỡ với số tiền 104 triệu đồng. Ngay tại chương trình, chủ nhiệm CLB – MC Thiên Ân đã đại diện các anh chị em MĐNMMĐ, thay mặt quý doanh nhân trao tặng số tiền 40 triệu đồng đến mẹ của Tuyết Trinh. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên má của người mẹ già đã cằn cỗi vì cuộc sống nay lại phải chăm con vẫn đang nằm trên giường bệnh với lớp băng gạc phủ kín, nhiều vùng thịt da trên cơ thể bị cháy bỏng nham nhở. Các cơn đau vẫn giày xéo thân xác trong tiếng rên não ruột gan nhưng phần nào đó cái nghèo đã bớt oằn gánh trên vai, nỗi kiệt quệ về tinh thần đã được san sẻ. Như đã thống nhất từ trước, phần tiền còn lại sẽ được các thành viên CLB tiếp tục gửi đến các mảnh đời con khó khăn khác, những người đang cần số tiền từ 5 triệu – 10 triệu đồng để có thể xoay sở cho cuộc sống còn lắm nỗi khó khăn.

Để có được thành công như thế chính là nhờ sự chung tay của quý nhà tài trợ như: Tập đoàn Đông Phương (nhà tài trợ chính), cũng như Nha khoa thẩm mỹ Vincos, công ty Quà Đẹp, viện thẩm mỹ Loan Nguyễn, gạo Ngọc Việt, yến Happy, VQC Group, công ty nước uống FRESHSEA, thời trang Đẹp và Shock, địa ốc La Bàn, công ty Sư tử Vàng, Hoa tươi Mr. Money Flower. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự nhiệt tình tham gia đấu giá của quý nhà hảo tâm như: cô Linh với vật phẩm là bức tranh chữ Lộc, anh Lê Quang Tấn với bức tranh Phật Quan Âm, chị Khanh với tượng ông Thọ, doanh nhân Hải A với 2 bức tranh thêu, cô Nguyệt, MC Hữu Tài và NTK Khôi Nguyễn đã chung tay đấu giá chuỗi vòng âm dương với giá 26 triệu đồng. Cũng xin tri ân quý khán giả đã theo dõi và quyên góp trực tiếp ngay tại đêm nhạc để góp phần tạo nên phép màu có thật như: cô Kim Đào, Doanh nhân - anh Thạch, doanh nhân Hoàng Thị Tần, Biên tập viên Lê Hùng, Doanh nhân Mỹ Chi, Doanh nhân Thanh Xuân… và rất rất nhiều những tấm lòng vàng đã sẻ chia trong đêm nhạc. 

Chính hoạt động thiện nguyện đúng nghĩa của câu lạc bộ đã tạo dựng được sự tin tưởng đồng hành của các đơn vị tài trợ và các mạnh thường quân đã đồng hành cùng chương trình suốt thời gian qua. Mong rằng hành trình thầm lặng này vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, yêu thương và tin tưởng từ quý nhà tài trợ, quý nghệ sĩ, quý mạnh thừng quân trong những số tiếp theo.

Ý kiến bạn đọc