Những cung đường nhuộm sắc thu vàng ở Mỹ

Khám phá Thứ 4, 15/09/2021 21:19:23 PM Theo Ngôi sao

Giữa tháng 9, cây cối bắt đầu thay áo là thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến road trip ngắm cảnh thiên nhiên thay đổi khắp nước Mỹ.

Đường 97 nằm ở The Hawk's Nest thuộc công viên quốc gia Upper Delaware Scenic and Recreational River, New York, được xây dựng từ năm 1859, là một trong những cung đường ngắm cảnh mùa thu nổi tiếng ở Mỹ. Đặc biệt, đoạn uốn lượn quanh vách núi cao, một bên là thung lũng sông Delaware thường xuất hiện trong quảng cáo của các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới. Nó cũng là bối cảnh của nhiều phim điện ảnh như Doctor Strange (2016), Teenage Mutant Ninja Turtles (2014)...

Đầu tháng 9, dãy núi Trắng ở New Hampshire được nhuộm đỏ bởi rừng phong chuyển màu rực rỡ, trở thành điểm săn ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia. Đường lên núi có những đoạn dốc nhỏ lên xuống uyển chuyển, được ví như dải lụa mềm len lỏi giữa hai hàng cây. Ảnh: VisitNH

Công viên quốc gia Yosemite, bang California, không phải là nơi có sắc thu vàng rực rỡ vì hầu hết cây ở đây vẫn xanh vào mùa này nhưng lái xe trên những đoạn đường đèo, chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên những ngày nắng đẹp, thời tiết mát dịu mang đến cảm giác thoải mái. Khoảng giữa tháng 10, một vài điểm trong công viên có cây lá phong, cây sồi đen... sẽ chuyển màu, tuy không nhiều.

Rừng quốc gia Arapaho thuộc Colorado là nơi thích hợp để thực hiện chuyến road trip ngắm sự thay đổi của mùa thu đẹp như tranh. Rừng bao gồm một phần dãy núi Rockies, các thung lũng ở thượng nguồn sông Colorado và sông Nam Platte, sở hữu hệ sinh thái đa dạng.

Utah, miền đất của những kỳ quan như: thung lũng Monument, công viên quốc gia Arches, công viên quốc gia Zion... cũng đã rục rịch vào thu. Đầu tháng 10 chính là mùa du lịch cao điểm, khi lá cây đồng loạt chuyển sang đỏ, vàng phủ đầy núi. Lúc này, dân mê dịch chuyển bắt đầu lên kế hoạch du ngoạn trên những cung đường vắng vẻ.

Nhắc đến mùa thu, không thể bỏ qua bang Vermont - nơi được nhiều tạp chí du lịch nhắc đến là một trong những vùng đất có mùa thu thơ mộng nhất nước Mỹ. Dù dân cư thưa thớt, Vermont vẫn hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tựa xứ thần tiên, nhất là những cung đường trải dài lên núi, hai bên rừng cây phủ kín thay áo màu đỏ, vàng.

Loanh quanh Vermont, thỉnh thoảng bạn bắt gặp vài ngôi nhà tường đỏ tiệp màu thiên nhiên tạo nên khung cảnh thanh bình. Vài năm gần đây, tiểu bang đề ra chính sách mới, thậm chí chi trả thêm tiền nhằm khuyến khích người dân chuyển đến định cư.

Đường ở Stowe, một thị trấn thuộc quận Lamoille, Vermont, như xuyên vào rừng cây, dẫn đến hư vô. Mỗi năm, Nathan Lee (nhiếp ảnh gia người Mỹ) dành thời gian rong ruổi chụp các con đường khắp nước Mỹ vào thu. Những bức ảnh này không chỉ lưu lại kỷ niệm hành trình, mà còn truyền cảm hứng để anh tiếp tục khám phá những con đường dường như dài bất tận phía trước.

Ảnh: Nathanleeallen

Ý kiến bạn đọc