Starlight Thứ 4, 28/11/2018 08:16:31 AM Theo iOne
Trái ngược với một Black Pink bất ổn, Twice ngày càng hút fan vì luôn nhiệt tình và đối xử công bằng giữa các thành viên.
Nhóm nhạc chăm chỉ, liên tục comeback trong năm
Twice có lịch làm việc "địa ngục" khi comeback 3 lần trong năm 2018, liên tục sang Nhật quảng bá và biểu diễn tour concert ở châu Á. Mới đây, girlgroup nhà JYP công bố kế hoạch trở lại lần thứ 4 trong năm. Họ sẽ phát hành MV được quay ở Mông Cổ vào tháng 12 nhưng không quảng bá trên các show âm nhạc. Twice còn bận rộn với các lịch trình cuối năm cũng như Dome tour ở Nhật.
![]() |
Twice tung 4 sản phẩm mới trong năm 2018, được công nhận làm việc năng suất. |
Việc Twice liên tục tung ca khúc mới khiến người hâm mộ hạnh phúc, họ được gặp thần tượng cả năm và luôn được thưởng thức ca khúc mới, hình ảnh mới. Nhóm cũng có sự phổ biến công chúng cao vì thường xuyên xuất hiện trên truyền hình chứ không mất hút như nhiều nghệ sĩ khác. Người hâm mộ khâm phục sức khỏe, tinh thần làm việc của 9 cô gái khi làm việc hết công suất, "ra sân bay như đi chợ" trong cả năm. Mới đây, Tzuyu phải xin vắng mặt ở buổi ký tặng vì không đủ sức khỏe. Netizen cho rằng nhóm xứng đáng có một kỳ nghỉ sau lịch làm việc ''địa ngục". Rất nhiều nghệ sĩ khác trong Kpop cũng có lịch trình dày đặc nhưng Twice tạo được thiện cảm khi luôn mang đến những màn biểu diễn đầy năng lượng, tươi vui trên sân khấu.
Nhóm nhạc luôn giữ vững tinh thần trên sân khấu
Trong lễ trao giải MGA 2018, hình ảnh Twice kiệt sức, lết từng bước vào hậu trường sau phần biểu diễn khiến nhiều người xót xa. 9 cô gái liên tục nhảy 4 bài, vũ đạo mạnh nhưng vẫn giữ được vẻ tươi tắn, tràn đầy sức sống trên sân khấu. Dù lịch làm việc kín mít, Twice chưa từng vướng phải tranh cãi thái độ hay lười nhảy. Nếu so sánh với Jennie (Black Pink) hay Yeri (Red Velvet), rõ ràng Twice được yêu quý hơn. Khi xem fancam của từng cô gái thuộc JYP, họ đều thể hiện thần thái chuyên nghiệp, nhiệt huyết, khiến khán giả xem cũng cảm thấy hạnh phúc lây.
Sau nhiều lần bị chê bai là vũ đạo như học sinh tiểu học, Twice đã có sự thay đổi tích cực trong ca khúc mới Yes Or Yes. Vũ đạo mạnh mẽ, yêu cầu nhiều năng lượng hơn trước. Ngay cả trong phiên bản phòng tập hay biểu diễn ở Lễ trao giải Rồng Xanh, "gà" nhà JYP đều gây ấn tượng với loạt động tác đều tăm tắp.
![]() |
Vũ đạo của Twice thể hiện nhiều sức mạnh hơn. |
![]() |
Nhóm được khen vì nhảy đều dù là trong phòng tập. |
Các ý kiến bình luận: "Mình nói với tư cách một nonfan nhé, xem clip vũ đạo của Twice siêu thích luôn", "Thường trong các nhóm cỡ từ 7 người trở lên, chỉ cần 1 thành viên tụt lại thôi là đã lộn xộn cả đội hình rồi. Nên nhìn Twice như này là thấy các em phải tập tành chăm chỉ lắm", "Từ hồi debut đã đều kinh khủng rồi", "Giờ chỉ cần live tốt một chút là hoàn hảo"...
Thái độ thân thiện với người hâm mộ
Hiếm có nhóm nhạc nữ nào tổ chức nhiều sự kiện gặp gỡ fan như Twice. Mỗi lần ra album, họ tham gia ký tặng, biểu diễn ở sự kiện trường đại học hay sự kiện của nhãn hàng. Hàng loạt tour concert châu Á cũng giúp nhóm nâng cao sự nổi tiếng ở quốc tế. Ở concert, 9 thành viên liên tục thay đổi concept, cover loạt ca khúc nổi tiếng hoặc có nhóm nhỏ, solo mới lạ. Trong khi concert của Black Pink bị chê nhàm chán, ít bài hát, giống một show quảng cáo thì concert của Twice được đánh giá là "đáng tiền hơn". Ngoài các phần biểu diễn, cả 9 cô gái đều có sự tương tác tốt, chiều lòng fan, thân thiện với người hâm mộ và biết cách khuấy động bầu không khí.
![]() |
Twice liên tục tổ chức concert ở châu Á. |
Trong buổi fanmeeting, Twice luôn biết cách dành tặng ONCE những màn biểu diễn đặc biệt, như khi cả nhóm mặc đồ vest, thể hiện hình ảnh girl crush đầy cá tính và nhảy cover. Ở buổi showcase hồi cuối tháng 10, Twice có màn hóa trang Halloween vô cùng công phu, hoành tráng.
![]() |
Tạo hình Halloween ấn tượng của Twice trong sự kiện. |
Rất nổi tiếng nhưng Twice giống với hình ảnh em gái nhà bên hơn là những idol sang chảnh. Khi ra sân bay, họ mặc đồ tiện dụng, không cầu kỳ hàng hiệu. Nhóm cực kỳ thân thiện với các ONCE, thường xuyên lên livestream khi có thời gian, vô tư để mặt mộc tâm sự với người hâm mộ. Đây là lý do khiến nhóm xây dựng được một fandom bền vững, trung thành.
Cách đối xử đồng đều giữa các thành viên trong Twice
JYP đã rút ra bài học từ Miss A và không hề quảng bá solo cho bất cứ thành viên vào trong Twice. Dù Tzuyu hay Na Yeon nổi tiếng, họ vẫn không được nhận quảng cáo hay tham gia show một mình. Twice làm gì cũng đi theo nhóm, chia đều lịch làm việc. Điều này giúp nhóm giữ mức độ nổi tiếng khá đồng đều, không có ai vượt trội hơn hẳn, giữ fandom luôn đoàn kết, tránh những tranh cãi. Sách lược này của JYP tỏ ra hiệu quả nếu so sánh với đối thủ Black Pink - những người đang rối ren vì Jennie quá được ưu ái, trở thành "công chúa của YG".
![]() |
Twice đóng quảng cáo cũng phân chia hình ảnh đồng đều. |
Tin cùng mục Starlight
Tin mới nhất