Những người mẹ ép con gái vị thành niên mặc sexy để kiếm tiền

Starlight Thứ 4, 29/04/2020 10:25:20 AM Theo Zing

Danielle Cohn, 14 tuổi, thừa nhận cô bé gặp phải rất nhiều áp lực từ mẹ khi bị ép buộc khoe cơ thể trong các trang phục của nhãn hàng gửi đến để kiếm tiền.

PV trích dịch bài đăng trên Insider, BuzzFeed News  BBC về tình trạng cha mẹ, người thân lợi dụng con cái để kiếm tiền, điển hình là trường hợp Danielle Cohn - hot girl nổi tiếng ở Mỹ.

Danielle Cohn (14 tuổi, Florida, Mỹ) là gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội. Nổi tiếng, thu nhập “khủng”, sở hữu tài khoản Instagram có hơn 4,8 triệu người theo dõi khi chỉ mới 14 tuổi, 10X trở thành mơ ước mà nhiều cô gái tuổi teen hướng đến.

Tuy nhiên, đằng sau sự nổi tiếng đó, Danielle Cohn phải đối mặt với cuộc sống áp lực từ chính mẹ của mình và những lời đàm tiếu về ngoại hình.

Nhung nguoi me ep con gai vi thanh nien mac sexy de kiem tien hinh anh 1 d4_1.jpg
Danielle Cohn nổi tiếng từ những tấm hình gợi cảm, nóng bỏng trên mạng. Ảnh: Instagram NV.


Mặc đồ sexy để 'hút' view

Danielle bắt đầu sự nghiệp từ ứng dụng “hát nhép”. Năm 2016, cô nhận được lời mời quảng cáo đầu tiên. Thời điểm đó, một video quảng cáo trung bình của Danielle dao động khoảng 400-500 USD.

Người đồng hành cùng Danielle là Jennifer Cohn (36 tuổi), mẹ của cô. Từ lúc con gái nổi tiếng, cô đã bỏ công việc giảng dạy và nhân viên thu ngân buổi tối để trở thành “momager” (kết hợp 2 chữ “mẹ” và “người quản lý” trong tiếng Anh) toàn thời gian của Danielle.

“Tôi thực sự sốc vì số tiền mà con bé kiếm được còn nhiều hơn cả một tuần lương của tôi. Tôi nghỉ việc vì phải theo con gái đến nhiều nơi và làm rất nhiều thứ. Nó còn nhỏ nên tôi không muốn để nó ở một mình”, Jennifer nói với BuzzFeed News.

Phong cách của 10X bị nhiều người chỉ trích là không hợp với lứa tuổi vị thành niên.


Những nội dung mà hot girl Mỹ đăng tải thường phải được thông qua sự giám sát của mẹ. Thậm chí, mẹ cô còn là người chỉ huy con gái phải đăng nội dung gì trên mạng để có nhiều lượt view hơn.

Trên trang cá nhân, 10X thường xuất hiện với gương mặt trang điểm đậm, thân hình nóng bỏng với những bộ trang phục bó sát cơ thể, để lộ da thịt và các vùng nhạy cảm.

YouTubers người Anh ImAllexx và JaackMaate
đã mô tả điều này trông thật "đáng sợ" và "kỳ lạ"
khi nhìn vào những bức ảnh, video của Danielle.
Ảnh: Instagram NV.

Nhìn vào Danielle, thật khó tưởng tượng đây là một cô gái mới chỉ 14 tuổi.

Trong một vlog vào năm 2019, Danielle và mẹ đã xác nhận rằng 10X kiếm được khoảng 10.000 USD cho mỗi bức ảnh bikini mà cô đăng tải.

Điều này gây nên các cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Đa số bày tỏ quan điểm hình thể của một bé gái dưới 16 tuổi chưa thích hợp để mặc những trang phục gợi cảm như vậy.

Nhưng hơn hết, vấn đề khiến nhiều người phẫn nộ nhất là mẹ của hot girl 14 tuổi vẫn để con gái tiếp tục đăng hình như vậy dù biết cô còn là trẻ vị thành niên.

“Tại sao một đứa trẻ lại có thể đăng hình như vậy trong khi mẹ cô bé là người quản lý mọi tài khoản?”, một người dùng đặt nghi vấn.

Trên mạng, hot girl nước Mỹ thường xuyên nhận được hàng loạt bình luận về cách ăn mặc như “cô mặc quần vào được không?”, “đừng mặc đồ sexy nữa”, “bớt photoshop lại đi”, “bố mẹ cô bé đâu nhỉ?”...

Nói dối tuổi thật, tạo tin đồn kết hôn, mang thai giả

Ngoài nhận nhiều chỉ trích về phong cách sexy quá đà, Danielle còn nói dối tuổi thật, tạo tin đồn mang thai và kết hôn với bạn trai lớn hơn nhiều tuổi.

Theo Insider, trong video "21 Truth's About Me", cô đã khoe hình ảnh xỏ lỗ rốn để làm "bằng chứng" về tuổi của mình.

"Có một quy tắc là bạn không thể xỏ lỗ rốn trừ khi bạn trên 13 tuổi. Mẹ tôi đã livestream giúp tôi khi tôi hoàn thành nó. Đó là sự thật. Bây giờ 15 tuổi rồi", 10X nói.

Vào giữa tháng 9/2019, Dustin Cohn - bố của Danielle - khẳng định con gái mình thực sự chỉ mới 13 tuổi và đã từng yêu cầu cô dừng lại nhưng mọi việc vẫn tiếp diễn.

“Tôi muốn con bé được an toàn. Chúng tôi đã tìm thấy nhiều bức ảnh trên Pinterest về con bé và tôi đã cảnh báo với mẹ nó về những kẻ ấu dâm. Cuối cùng tôi quyết định nói mọi thứ vì mọi người cần phải chịu trách nhiệm”, Dustin viết.

Ngoài ra, trong bài viết, anh còn cầu xin các thương hiệu quần áo ngừng gửi trang phục hở hang cho con gái mình để chụp mẫu ảnh trên Instagram.

Nhung nguoi me ep con gai vi thanh nien mac sexy de kiem tien hinh anh 2 d7.png

Nhung nguoi me ep con gai vi thanh nien mac sexy de kiem tien hinh anh 3 d6.jpg
Danielle Cohn và bạn trai Mikey Tua tổ chức lễ kết hôn trong khi chưa đủ tuổi. Đôi trẻ sau đó đã chia tay vì nhận nhiều chỉ trích từ dân mạng. Ảnh: Instagram NV.


Tháng 4/2019, Danielle Cohn khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải video thông báo kết hôn với bạn trai Mikey Tua (18 tuổi) ở Las Vegas.

Tuy nhiên, theo luật của bang Nevada, bất cứ ai dưới 16 tuổi đều cần lệnh cho phép cấp giấy kết hôn của tòa án. Theo BuzzFeed News, trong hồ sơ tòa án trực tuyến cho Las Vegas, không có bất kỳ giấy phép kết hôn nào được cấp cho Danielle hoặc Mikey.

Vài ngày trước đó, Danielle đã đăng tấm ảnh bạn trai hôn lên bụng mình cùng dòng trạng thái “Expecting 08/14/19 #manibaby” (tạm dịch: mong đợi ngày 14/08/19 #manibaby).

Sau đó, mẹ của Danielle giải thích với BuzzFeed News rằng con gái cô không thực sự kết hôn với Mikey. “Đây chỉ là một video chủ yếu để câu view trên YouTube giống như hầu hết video của mọi người thôi”, cô nói.

Tổn thương tâm lý và mang ám ảnh sau này

Trong một video của kênh YouTube Anna Oop, Danielle đã thú thật mình phải làm việc vất vả và cảm thấy mệt mỏi vì điều đó.

Cô gặp phải rất nhiều áp lực từ mẹ khi bị ép buộc khoe cơ thể trong các trang phục của nhãn hàng gửi đến để kiếm tiền.

“Dani, cho họ thấy body của con đi, rồi họ sẽ im lặng” là lời yêu cầu của Jennifer khi dân mạng chỉ trích cô bé “ngừng photoshop cơ thể cho sexy thêm”.

Danielle Cohn không phải là trường hợp duy nhất bị gia đình lạm dụng cho mục đích tiêu cực.

Venus Angelic (sinh năm 1997, tên thật là Venus Palermo) được biết đến là “búp bê sống” nổi tiếng nhất thế giới với phong cách Lolita từ khi 15 tuổi.

Nhung nguoi me ep con gai vi thanh nien mac sexy de kiem tien hinh anh 4 d8.jpg

Nhung nguoi me ep con gai vi thanh nien mac sexy de kiem tien hinh anh 5 d9.jpg
"Búp bê sống" Venus Angelic cũng là nạn nhân của sự kiểm soát độc đoán từ mẹ. Ảnh: East News.


Angelic từng bị mẹ ruột truy cập vào tài khoản mạng xã hội và viết những bình luận gây hiểu lầm để mọi người chửi rủa cô.

Thậm chí, người mẹ này còn yêu cầu cô chu cấp một số tiền lớn và dọa sẽ đánh cô nếu có cơ hội. Sau đó, Angelic tìm cách thoát khỏi mẹ mình và công khai sự thật trong 2 video "How I Ran Away From Home" và "Hacked By My Mom".

Tại Hàn Quốc, cặp sinh đôi Sua và Suji từng khiến nhiều người sốc khi xuất hiện trong đoạn video ngồi ăn bạch tuộc khổng lồ. Dù cảm thấy sợ hãi trước con vật, 2 chị em vẫn phải cố tỏ ra vui vẻ và thưởng thức hết món ăn.

Trong những năm gần đây, sự phát triển của các phương tiện truyền thông đã trở thành “bàn đạp” cho bất kỳ ai cũng có thể nổi tiếng, kể cả trẻ em. Bên cạnh các tiện ích hữu hiệu, những nền tảng này dần phơi bày mặt tối của mạng xã hội.

Một trong số đó là lạm dụng trẻ em để kiếm tiền, bóc lột sức lao động và biến chúng thành những “con rối” của người lớn.

Vấn đề cha mẹ làm mọi cách để “hái” tiền từ con cái ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí, nhiều đứa trẻ trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình. Đa số các lời biện hộ của những bậc phụ huynh này là “Vì con tôi thích thế”, “Tôi để bé làm vậy vì nó thấy vui”, “Tôi chỉ muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của con”...

Nhung nguoi me ep con gai vi thanh nien mac sexy de kiem tien hinh anh 6 d12.jpeg
"Bóng đen" tâm lý ám ảnh những đứa trẻ bị cha mẹ lạm dụng. Ảnh: CVD.


Trong báo cáo xuất bản lần thứ 28 của ACF, trong số 3,5 triệu trẻ em tại Mỹ, có khoảng 74,9% bị bỏ rơi, 18,3% là nạn nhân bị lạm dụng thể xác và 8,6% bị lạm dụng tình dục.

Theo các chuyên gia tâm lý, trẻ em bị ép buộc làm những điều không thích lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và mang ám ảnh thời thơ ấu đến suốt đời.

Ngoài ra, khi cha mẹ để con cái quá quan tâm đến ngoại hình cũng sẽ khiến trẻ bị mắc hội chứng lo âu, trầm cảm và dẫn đến tác động xấu đến cuộc sống sau này.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ này còn phải đối mặt với mối nguy hiểm từ nạn ấu dâm, thành phần anti-fan quá khích và nghe những lời cay nghiệt khi tuổi đời còn quá nhỏ.

Ý kiến bạn đọc