Những sao Việt lao đao vì bị anti-fan kêu gọi tẩy chay

Hậu trường Thứ 4, 25/08/2021 19:27:45 PM Theo iOne

Vướng lùm xùm về tình ái, từ thiện, cách cư xử... nhiều sao Việt khốn đốn khi bị tẩy chay.

Hoài Linh

Làn sóng tẩy chay Hoài Linh xuất phát từ việc anh kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung sau đợt bão lũ hồi tháng 10 năm ngoái, được gần 14 tỷ đồng nhưng sau sáu tháng, anh chậm trễ giải ngân, đến khi bị chất vấn mới lên tiếng giải thích. Anti-fan đặt cho nam nghệ sĩ biệt danh "Linh 14". Vì bê bối từ thiện, vị trí nhà thờ của anh tại phường Long Phước, quận 9, TP Thủ Đức, TP HCM trên Google Maps cũng bị đổi tên thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ".

Hoài Linh.

Hoài Linh.

Sau khi vướng ồn ào, Hoài Linh lên tiếng xin lỗi, triển khai các hoạt động thiện nguyện. Vì dịch Covid-19 nên anh nhờ một người thân, thay mình làm việc với chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung, chuyển tiền đến tận nơi hỗ trợ bà con. Anh cũng cung cấp giấy xác nhận của ngân hàng, làm rõ từng khoản thu chi. Tuy nhiên, khán giả vẫn 'ném đá' Hoài Linh, cho rằng việc giải ngân của anh là quá chậm, nhỏ giọt. Nhiều người còn mỉa mai danh hài "từ thiện trả góp", "cả nước chung tay chống dịch, riêng anh đòi chống lũ".

Trên fanpage Thách thức danh hài - chương trình Hoài Linh được mời làm giám khảo, nhiều khán giả đòi tẩy chay nếu vẫn để anh tham gia. Hoài Linh sau đó phải rút khỏi vị trí giám khảo. Cuối tháng 5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được đơn của một công dân, đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình, ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nam nghệ sĩ 52 tuổi "do gây dư luận xấu trong nhân dân". Tuy nhiên, Thanh tra Bộ khẳng định Hoài Linh không vi phạm pháp luật hình sự hoặc bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật nên "chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu".

Nam nghệ sĩ 51 tuổi cũng bị tấn công trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Kênh YouTube của anh bị kêu gọi hủy đăng ký theo dõi. Những video do anh đăng tải nhận lượt dislike lớn. Hàng loạt nhóm anti Hoài Linh được lập ra, với số lượng thành viên tăng "chóng mặt". Nhiều anti-fan còn kêu gọi tẩy chay những thương hiệu Hoài Linh làm gương mặt đại diện.

Jack

Jack gần đây vướng bê bối có con rơi, quan hệ tình cảm cùng lúc với nhiều cô gái. Đã lên tiếng xin lỗi, bày tỏ mong muốn được thực hiện trách nhiệm làm cha nhưng Jack không xoa dịu được dư luận. Các nhóm anti Jack liên tục được lập ra. Nhóm "Anti Jack 97 (Trùm bắt cá)" tính đến hiện tại có 396.000 thành viên. Các nhóm anti khác cũng có số lượng thành viên rất đông như "Anti Jack J97" (108.000 thành viên), "Anti Jack bắt cá nhiều tay - Tẩy chay J97" (59.000 thành viên), "Anti Jack J97 truyền nhân Ngô Diệc Phàm" (22.000 thành viên). Các nhóm này hầu hết đăng những bài viết chê bai, bôi nhọ, chỉ trích Jack. Họ đòi "phong sát", yêu cầu anh giải nghệ để "thanh lọc" giới showbiz.

Jack.

Jack.

Ngoài việc kêu gọi tẩy chay Jack trên mạng xã hội, một số anti-fan còn kêu gọi tẩy chay các chương trình anh tham gia, các nhãn hàng mà giọng ca 24 tuổi là đại sứ thương hiệu. Rất đông khán giả tràn vào fanpage của chương trình Running Man Vietnam để lại bình luận tiêu cực, đòi loại Jack ra khỏi đội hình 9 thành viên chính. Hai hashtag #TaychayJack (Tẩy chay Jack) và #TaychayRunningmanmua2 (Tẩy chay Running Man mùa 2) liên tục xuất hiện dưới các bài đăng của chương trình.

Về phía Jack, anh cho biết tạm thời chưa có dự định âm nhạc mới trong năm nay. Nam ca sĩ nói sau ồn ào này sẽ có những khán giả quay lưng với anh. Song, anh vẫn muốn được tiếp tục theo đuổi đam mê.

Hương Giang

Hương Giang bị đông đảo anti-fan công kích, lập nhóm kín trên mạng xã hội có tên "Anti Nữ hoàng đạo lý", bêu xấu cô bằng hình ảnh trong quá khứ. Họ cho rằng, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 thường xuyên rao giảng đạo lý ở các talkshow, trong đó có nhiều phát ngôn đối nghịch nhau. Số này còn vào các fanpage chương trình có sự xuất hiện của Hương Giang thả phẫn nộ, để lại nhiều bình luận tiêu cực. Trước làn sóng tẩy chay từ khán giả, Hương Giang phản ứng mạnh. Cô tung video cùng người mặc sắc phục công an đến tận nhà anti-fan đối chất. Cô khẳng định sẽ không để yên và làm tới cùng. Tuy nhiên, làn sóng tẩy chay vẫn không dừng lại.

Hương Giang.

Hương Giang.

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 liên tiếp nhận hashtag có nội dung "tẩy chay Hương Giang", kèm theo những bình luận chỉ trích khi thông báo cô sẽ góp mặt trong đêm thi Người đẹp Thời trang với tư cách khách mời. Hồ sơ lý lịch của Hương Giang trên trang Wikipedia cũng bị anti-fan tấn công, thêm thắt nhiều thông tin bất lợi cho cô. Một số người đổi danh xưng của Hương Giang bằng "Ngọc Hiếu" - tên khai sinh được cô dùng từ thời chưa chuyển giới. Thậm chí, có người còn thêm ngày mất vào tiểu sử của nữ ca sĩ.

Cuối cùng, Hương Giang phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận bản thân đã nóng giận khi giải quyết sự việc. Cô xin lỗi vì thời gian qua chưa thể trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện mọi mặt để làm hài lòng mọi người. Nữ ca sĩ 30 tuổi cũng gửi đơn xin rút khỏi vị trí khách mời trong đêm thi Người đẹp Biển. Từ đầu tháng 3 tới hiện tại, cô ở ẩn, không có bất kỳ động thái nào trên mạng xã hội. Người đẹp "mất tích" khỏi các sự kiện của làng giải trí.

Trấn Thành - Hari Won

Nhóm kín trên mạng xã hội có tên "Anti MC đạo lý + MC thích giả bộ đớt" được lập ra để anti Trấn Thành và Hari Won. Trấn Thành bị phản ứng vì "khóc quá nhiều lần khi dẫn dắt các chương trình truyền hình". Hari Won "nằm im cũng dính đạn". Cô bị nhóm anti-fans nhận xét "cố tình nói đớt tạo nét dễ thương" dù "4 năm trước tiếng Việt rất thành thạo".

Vợ chồng Trấn Thành.

Vợ chồng Trấn Thành.

Anti-fan bêu xấu hai nghệ sĩ bằng hình ảnh trong quá khứ lẫn hiện tại. Họ vào các fanpage chương trình có sự xuất hiện của cả hai để "công kích", kêu gọi tẩy chay trên diện rộng. Đến khi vợ bị mang chuyện sinh con ra xúc phạm, Trấn Thành phải mời luật sư xử lý.

Ninh Dương Lan Ngọc

Trong một show thời trang hồi đầu năm, Thủy Tiên được ban tổ chức sắp xếp ngồi cạnh Lan Ngọc, Ngọc Trinh và Linh Chi. Sau đêm diễn, đoạn video dài 21 giây với dòng mô tả "Khoảnh khắc Thủy Tiên bị đàn em chen chỗ tới mức bỏ đi tại Vietnam International Fashion Week" được lan truyền. Trong video, Lan Ngọc diện một thiết kế bồng xòe. Khi chụp hình, Lan Ngọc hất tung phần váy chiếm diện tích sang hai bên, còn Linh Chi (ngồi tạo dáng ở ghế đang để trống của Nhã Phương) có ba lần hất tóc về phía Thủy Tiên. Cả ba liên tục tạo dáng ở vị trí kề cạnh nữ ca sĩ. Thủy Tiên sau đó nhanh chóng rời đi.

Lan Ngọc.

Lan Ngọc.

Sau vụ việc, Lan Ngọc bị dư luận chỉ trích. Khán giả cho rằng cô "vô lễ", cố tình hất váy tạo dáng, để chen chỗ của Thủy Tiên khiến giọng ca Kiss me phải bỏ đi. Chưa kể, ánh mắt "sắc như dao cau" của cô khi Thủy Tiên bỏ đi bị đánh giá thiếu chừng mực, "không phép tắc với đàn chị trong nghề". Cô và hai bạn thân bị nhận xét "mất lịch sự" vì cười đùa, vô tư tạo dáng, không để ý đến những khách mời xung quanh. Nhóm anti được lập ra, bêu xấu Lan Ngọc. Anti-fan còn vào các fanpage chương trình có sự xuất hiện của Lan Ngọc để công kích.

Thủy Tiên sau đó phải đích thân kêu gọi khán giả ngưng tẩy chay Lan Ngọc và các đồng nghiệp. Cô cũng khẳng định "chắc tại đông người quá nên các bạn không nhìn rõ là ai, chứ cũng không phải sân si gì cả". Cô mong khán giả không hiểu lầm các đồng nghiệp.

Hải Tú

Hồi đầu tháng 2, nhiều nhóm anti-fan Hải Tú được lập ra bởi cô bị tình nghi là tiểu tam, xen vào mối quan hệ của Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm. Nhóm đông nhất có tên "Hội anti Hải Tú trà xanh" lên tới gần 380.000 người chỉ sau một tuần được lập ra, dù thực tế, Tùng - Trâm chưa từng xác nhận yêu nhau. Việc Hải Tú có là người thứ ba hay không cũng chưa có bằng chứng xác thực mà chỉ dừng lại ở những phán đoán mơ hồ.

Hải Tú.

Hải Tú.

Nhóm anti-fan Hải Tú hoạt động bài bản. Họ kêu gọi nhau bêu xấu Hải Tú bằng những hình ảnh nóng bỏng trong quá khứ và tấn công nữ diễn viên bằng những từ ngữ khiếm nhã, nhạy cảm trên mạng xã hội. Nhiều người còn vào các fanpage chương trình, nhãn hàng có sự xuất hiện của Hải Tú để "công kích". Họ đòi nhãn hàng nếu không muốn bị tẩy chay thì phải "xóa sổ" Hải Tú và chọn một ngôi sao khác làm đại sứ thương hiệu. Một bộ phận anti-fan của Hải Tú còn ập vào trang cá nhân của mẹ Sơn Tùng để đăng ảnh nóng của Hải Tú.

Một chuyên gia truyền thông khẳng định với iOne: "Hải Tú mới chỉ bước chân vào showbiz, thậm chí chưa có bất kỳ vai diễn truyền hình hay điện ảnh nào trong tay. Nếu dư luận anti Hải Tú cùng các hoạt động, nhãn hàng liên quan đến cô ấy, khó có đơn vị nào mời Hải Tú hợp tác trong tương lai. Scandal 'trà xanh' chưa biết thực hư thế nào nhưng sẽ không dễ để Hải Tú tiếp tục hoạt động showbiz trở lại".

Đỗ Khánh Vân

Kể từ khi Sao nhập ngũ phát sóng, lượng anti-fan của Đỗ Khánh Vân tăng đột biến. Cô bị đánh giá tính tình tiểu thư, suy nghĩ thiếu chững chạc, làm ảnh hưởng đến tập thể. Nhiều khán giả bất ngờ khi nhóm anti-fan của Đỗ Khánh Vân do chính em họ của cô lập ra. Cô cũng bị tố là "tiểu tam", nhõng nhẽo với "trai đã có chủ".

Đỗ Khánh Vân.

Đỗ Khánh Vân.

Sau khi bị khán giả chê trách, Khánh Vân đã viết tâm thư xin lỗi. Tuy nhiên sau này, cô chọn cách đối diện, không ngại đáp trả anti-fan.

Lâm Vỹ Dạ

Lâm Vỹ Dạ thời gian qua bị lập nhóm anti có tên "Hội những người không yêu chị Dậm". Những người này công kích Dạ, cho rằng cô thường xuyên có thái độ trịch thượng, biểu cảm khó chịu khi xuất hiện trong các gameshow truyền hình.

Lâm Vỹ Dạ.

Lâm Vỹ Dạ.

Bị xúc phạm nhưng bà xã Hứa Minh Đạt bỏ ngoài tai, phớt lờ sự công kích từ những người ghét mình.

Ý kiến bạn đọc