NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Hậu trường Thứ 3, 25/05/2021 22:22:57 PM Theo Trí thức trẻ

Thông tin này về NS Hoài Linh đang thu hút nhiều sự chú ý từ dư luận.

Sau khi NS Hoài Linh đích thân quay video lên tiếng về mọi vấn đề xoay quanh việc quyên góp từ thiện gần 14 tỷ đồng, cộng đồng mạng vẫn không ngừng tranh cãi về câu chuyện này. Dù đã tung loạt bằng chứng về việc đi làm từ thiện nhưng netizen vẫn liên tục đặt ra câu hỏi, thắc mắc vì sao NS Hoài Linh lại giữ số tiền đó trong suốt 6 tháng.

Cho đến mới đây, theo báo Tiền Phong, đại diện phía NS Hoài Linh đã công khai bệnh án về căn bệnh liên quan đến tuyến giáp. Theo đó, ngày 22/9/2020, nam nghệ sĩ được người thân đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM thăm khám sau khi phát hiện điều bất thường ở tuyến giáp. Đại diện NS Hoài Linh cho biết nam danh hài được chẩn đoán hạch cổ phải theo dõi thứ phát và phù nề phần mềm tại vị trí tuyến giáp.

"Ngày 24/9, các bác sĩ làm xét nghiệm và kết quả cho thấy, hạch cổ nhóm II của Hoài Linh bị di căn 3 hạch cổ trên 5 hạch, trong khi hạch cổ nhóm VI di căn 2 hạch trên 2 hạch. Trong khi hạch cổ nhóm VI di căn 2 hạch trên 2 hạch. Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM yêu cầu theo dõi ung thư giáp thuỳ phải di căn hạch cổ phải và chỉ định mổ cắt toàn bộ tuyến giáp.

Ngày 15/10/2020, danh hài Hoài Linh được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp đồng thời nạo hạch cổ phải tuyến 2-3-4-5-6. Sau phẫu thuật sức khoẻ Hoài Linh ổn định. Hoài Linh cho biết, sau phẫu thuật đến ngày 19/10 anh thực hiện xạ trị lần 1 và phải nằm điều trị, nghỉ ngơi 2 tuần. Đến ngày 13/4/2021 trước khi định thực hiện một chuyến từ thiện, Hoài Linh vào thuốc lần 2 và cũng phải điều trị 2 tuần", theo nguồn tin từ phía NS Hoài Linh.

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng - Ảnh 1.

Hình ảnh NS Hoài Linh phải phẫu thuật tuyến giáp ở cổ

Ngoài ra, lãnh đạo Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM xác nhận Hoài Linh được thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng tại bệnh viện. Được biết, căn bệnh u tuyến giáp ác tính là căn bệnh chiếm từ 5 - 7% so với tổng số ca mắc U tuyến giáp. Với trình độ y học hiện đại ngày nay, bệnh u tuyến giáp ác tính có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời. Bệnh không gây ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh.

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng - Ảnh 2.

Nếu để ý kỹ, có thể thấy NS Hoài Linh đã đeo khăn rằn suốt một thời gian dài để che đi phần cổ của mình

Ý kiến bạn đọc