Noo Phước Thịnh tái xuất với hình tượng lạ lẫm giữa ồn ào bị kiện

Hậu trường Thứ 2, 15/10/2018 07:49:02 AM Theo Zing

Noo Phước Thịnh vừa có động thái đầu tiên sau thời gian tạm dừng hoạt động và hủy nhiều show diễn. Trước đó, anh bị nhạc sĩ Mỹ Zack Hemsey khởi kiện vì lý do vi phạm bản quyền.

Tuyên bố dừng tất cả hoạt động đến ít nhất 17/10, nhưng mới đây, Noo Phước Thịnh đã tung ra teaser giới thiệu MV Những kẻ mộng mơ. Theo giới thiệu của ê-kíp, MV được ghi hình hoàn toàn tại đảo Jeju, Hàn Quốc và có những thước phim không khác gì một bộ phim điện ảnh.

Trong teaser, Noo Phước Thịnh xuất hiện với kiểu đầu đinh khá mạnh mẽ. Lần đầu tiên, Noo để kiểu đầu đinh, bụi bặm trong MV. Trước đó, nam ca sĩ trung thành với phong cách lãng tử, điển trai có phần giống các nam ca sĩ Hàn Quốc. Sự thay đổi hoàn toàn về hình tượng của giọng ca sinh năm 1988 nhận được sự chú ý của người hâm mộ.

Loạt ảnh mới dù được đánh giá khá lạ lẫm với khán giả nhưng lại trùng với bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội vào tối 5/10. Khi đó, một tài khoản đăng hình một chàng trai giống Noo Phước Thịnh đang hút thuốc trên đường Tự Cường (quận Tân Bình, TP.HCM).

Tài khoản này khẳng định chàng trai trong hình chính là huấn luyện viên Giọng hát Việt và chỉ ra những điểm tương đồng như mái tóc ngắn hay vết bớt trên tay. 

Khi đó, việc nam ca sĩ xuất hiện với hình ảnh gầy gò, tiều tụy, đồng thời tuyên bố tạm dừng tất cả hoạt động, hủy nhiều show diễn khiến fan lo lắng. Nhiều ý kiến cho rằng vụ việc nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey khởi kiện vì lý do vi phạm bản quyền khiến giọng ca Mãi mãi bên nhau chịu áp lực.

Noo Phuoc Thinh tai xuat voi hinh tuong la lam giua on ao bi kien hinh anh 1
Tạm gác lại những ồn ào thời gian vừa qua, Noo Phước Thịnh chính thức hé lộ teaser cho MV mới nhất mang tên Những kẻ mộng mơ.

Sự xuất hiện của bản teaser Những kẻ mộng mơ vào tối 14/10 khiến người hâm mộ bớt hoang mang về tình hình của thần tượng, nhưng cũng dấy lên những câu hỏi thắc mắc về việc nam ca sĩ làm trái tuyên bố của mình.

Trước đó, vào 5/10, ê-kíp của Noo Phước Thịnh cho biết sản phẩm mới đã hoàn thành và dự định phát hành trong thời gian này. Tuy nhiên, lịch ra mắt của sản phẩm có thể bị thay đổi vì “nhiều lý do, đặc biệt là thời điểm hoàn toàn chưa phù hợp”.

Quản lý nam ca sĩ thông báo: “Ê-kíp sẽ tạm thời dừng tất cả hoạt động từ hôm nay đến ít nhất là 17/10. Chúng tôi đã thương lượng và được sự thông cảm các công ty nên hủy được các show vào 9/10 tại Hà Nội, 12/10 tại Đắk Lắk, 13/10 Hạ Long, 14/10 ở Hà Nội và đang tìm cách thương lượng để xin rút tên trong các show 17/10 tại TP.HCM và 20/10 tại Hà Nội”.

Noo Phuoc Thinh tai xuat voi hinh tuong la lam giua on ao bi kien hinh anh 2
Noo Phước Thịnh có động thái đầu tiên sau thời gian hủy show liên tiếp.

“Tất cả chúng tôi đều ổn, chỉ là muốn tạm dừng công việc, tìm một khoảng không gian riêng để tự xem xét mình cũng như nạp năng lượng mới để chạy tốt hơn trên đường dài phía trước”, người này giải thích.

Trong khi đó, vụ kiện của nhạc sĩ người Mỹ đến giờ chưa có kết quả. Tác giả ca khúc The Way mà Noo Phước Thịnh sử dụng trong MV Chạm kẽ tim anh một chút thôi yêu cầu đối phương phải công khai xin lỗi. Zack Hemsey cũng yêu cầu Noo Phước Thịnh xóa bản MV có sử dụng đoạn nhạc The Way khỏi mọi phương tiện truyền thông và bồi thường 850 triệu đồng bao gồm tiền thiệt hại vật chất, tinh thần và chi phí thuê luật sư.

Chạm kẽ tim anh một chút thôi được phát hành vào 10/2017. Ít ngày sau khi đăng tải, MV bất ngờ biến mất với dòng thông báo vi phạm bản quyền. Sau đó, Noo Phước Thịnh đăng tải phiên bản khác, không sử dụng ca khúc The Way. Nam ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi và “nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu”.

“Do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đây thật sự là một sai sót mà Noo Phước Thịnh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu", đại diện nam ca sĩ lên tiếng.

Vụ việc được đánh giá là một trong những ồn ào nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Noo Phước Thịnh. Dư luận đánh giá hành vi vi phạm bản quyền không chỉ khiến nam ca sĩ đứng trước nguy cơ mất số tiền lớn mà còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh, danh tiếng của anh.

Ý kiến bạn đọc