NSND Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm thiếu chất lượng

Hậu trường Thứ 5, 03/06/2021 21:07:45 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Trưa 3/6, NSND Hồng Vân 'cúi đầu xin lỗi khán giả' vì quay quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm về chất lượng sản phẩm thời gian qua.

Hồng Vân cho biết chị luôn kiểm tra giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế trước khi nhận lời quảng cáo. Gần đây, nữ nghệ sĩ quay video quảng cáo viên sủi chữa u xơ u nang phát trên mạng xã hội. Song nhiều khán giả phản ứng chất lượng sản phẩm thực sự không tốt như những lời nghệ sĩ chia sẻ trong đoạn quảng cáo.

Khi nhận thấy đoạn quảng cáo có những thông tin gây hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, Hồng Vân đã nhận lỗi vì thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín lẫn cách thức bán hàng của thương hiệu mà chị nhận quảng cáo.

"Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ và tin tưởng của công chúng, tôi vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm. Tôi xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng. Đây sẽ là bài học đắt giá. Bản thân tôi sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn và luôn tự cố gắng trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả. Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn mọi người đã giúp tôi nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình", NSND Hồng Vân bày tỏ.

NSND Hồng Vân quảng cáo một sản phẩm trên mạng xã hội.

NSND Hồng Vân trong đoạn quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội.

Việc nghệ sĩ quảng cáo thương mại vốn không còn là điều xa lạ. Với sức ảnh hưởng của mình, họ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với đông đảo khán giả qua nhiều hình thức: quay video, livestream, đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội... Nhiều khán giả tin tưởng uy tín của nghệ sĩ nên thường mua sản phẩm sử dụng hoặc thực hiện theo những hướng dẫn được quảng cáo.

Tuy nhiên, thời gian qua, không ít nghệ sĩ vướng tranh cãi vì tham gia quảng cáo sản phẩm chưa đúng chất lượng. Nhiều khán giả cho rằng các nghệ sĩ này đang vì lợi ích kinh tế mà bất chấp hệ quả. Gần nhất, MC Quyền Linh cũng lên tiếng xin lỗi vì đã thổi phồng công dụng, giới thiệu sản phẩm tốt hơn gấp 70 lần so với một số hoạt chất thông thường khác. Anh thừa nhận đây là nhầm lẫn và mong khán giả bỏ qua. Bản thân anh rất tiết chế nhận lời quảng cáo thực phẩm chức năng vì hiểu được nỗi khổ của những người bệnh tật.

Diễn viên Nam Thư và một số nghệ sĩ khác mới đây bị chỉ trích liên quan PR tiền ảo. Ngay sau đó, Nam Thư lên tiếng xin lỗi, gỡ bài đăng vì nhận thấy tiền ảo đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Cô nhận trách nhiệm và nhấn mạnh sẽ không để trường hợp tương tự xảy ra, tránh làm khán giả phiền lòng.

Ý kiến bạn đọc