NTK Trần Hùng đeo khẩu trang 23/24h trong khu cách ly

Hậu trường Chủ nhật, 29/03/2020 23:49:03 PM Theo Ngôi sao

Qua 9 ngày cách ly tập trung tại Bình Dương, nhà thiết kế Trần Hùng luôn nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thần và tránh lây nhiễm chéo.

Nhà thiết kế Trần Hùng chia sẻ, từ 1/3 đến ngày 3/3 anh và chị gái sang Singapore kiểm tra sức khoẻ. Ngày 16/3, họ bay sang Singapore lấy kết quả khám bệnh, đến 18/3 thì về nước. Tối 17/3, anh biết thông tin là các chuyến bay từ Đông Nam Á về nước sẽ bị cách ly nên đã chuẩn bị tinh thần. Ngày 18/3 về Việt Nam, Trần Hùng và chị gái được đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, ĐH Quốc gia HCM (Bình Dương).

Qua 9 ngày khu cách ly, Trần Hùng dành thời gian nghe nhạc, xem phim, xem lại các bộ sưu tập cũ và đọc tin tức về tình hình Covid-19. Đang trong thời gian cách ly nên anh ít đi lại, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Anh còn kỹ lưỡng đeo khẩu trang 23/24h, chỉ bỏ ra khi ăn và tắm. Trần Hùng chia sẻ: "Một ngày được phát hai cái khẩu trang nên tôi dùng hết. Tôi hạn chế tụ tập vì sợ lây nhiễm chéo và cả ngày gần như không nói, ngay cả khi ngủ tôi cũng đeo khẩu trang".

Nhà thiết kế Trần Hùng không rời khẩu trang và luôn giữ khoảng cách để bảo vệ bản thân và mọi người trong phòng cách ly.

Nhà thiết kế Trần Hùng 'không rời' khẩu trang và luôn giữ khoảng cách để bảo vệ bản thân và mọi người trong phòng cách ly.

Trong thời gian tham gia cách ly tập trung, Trần Hùng đọc được nhiều dòng trạng thái bức xúc về điều kiện sống ở khu cách ly hay lệnh cấm tiếp tế, gửi đồ. Là "người trong cuộc", anh cũng có quan điểm riêng. Theo Trần Hùng, việc tiếp tế cho người trong khu cách ly không đáng lên án. Vì ở đây có nhiều đối tượng đặc biệt như người già, phụ nữ có thai, trẻ em..., không dễ thích nghi với điều kiện thiếu thốn như thanh niên, nên những nhu yếu phẩm không có đủ ở khu cách ly vẫn cần được tiếp tế. 

Tuy nhiên, anh không tán thành gửi việc đồ nhiều đến mức mở tạp hoá, gửi hoa tươi vào ngắm, tủ lạnh, tivi, bia rượu, ship đồ ăn, trà sữa qua Grab... như một số trường hợp. Trần Hùng chia sẻ: "Tôi khi đi nước ngoài chỉ mang 3 bộ quần áo, nên khi về cách ly hết quần áo để mặc, phải nhờ người nhà gửi quần áo và một vài nhu yếu phẩm không được cấp. Đó cũng là lần gửi đồ duy nhất của tôi".

Giường nghủ của Trần Hùng trong khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, ĐH QG HCM (Bình Dương).

Giường của Trần Hùng trong khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, ĐH Quốc gia HCM (Bình Dương).

Ở trong khu cách ly tập trung, Trần Hùng cho biết: "Tôi rất an phận, có gì dùng nấy, cho ăn gì ăn nấy, cái gì không dùng mà được cấp thì cũng không lấy".  Trần Hùng cũng gửi lời cảm ơn các y bác sĩ, nhân viên y tế, các quân nhân, chiến sĩ đã chăm sóc mình những ngày qua và 5 ngày tới. Anh hy vọng phòng mình cách ly không có trường hợp dương tính nCoV để có thể sớm quay trở lại điều hành công việc.

Trần Hùng chia sẻ một vài hình ảnh suất ăn được phát. Theo anh đồ ăn khá ổn, món ăn thường xuyên được thay đổi.

Suất ăn Trần Hùng được phát. Theo anh đồ ăn khá ổn, món thường xuyên được thay đổi.

Giai đoạn này, Trần Hùng vẫn làm việc online để duy trì kinh doanh thời trang. Mặc dù Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu, hoạt động, nhưng Trần Hùng không cắt giảm nhân sự. Mùa hè năm nay, anh vẫn giới thiệu bộ sưu tập cho nam và tiếp tục triển khai bộ sưu tập cho nữ để nhân viên có việc đều và không bị giảm lương. 

Ý kiến bạn đọc