Nữ giáo viên yêu làn da sau chục năm sống chung với mụn

Làm đẹp Thứ 3, 12/10/2021 22:45:23 PM Theo Ngôi sao, SCMP

Katie Gu tin rằng làn da mụn của mình có nguyên nhân từ hormone, stress và từng thăm khám da liễu nhiều lần nhưng không có thay đổi tích cực.

Katie Gu, 23 tuổi, sinh ra ở California nhưng hiện làm giáo viên âm nhạc tại Seattle, Washington. Từ năm 12 tuổi, Katie đã sống chung với làn da mụn và "lớn lên cùng cảm giác bất an và thiếu ý thức về bản thân". "Tôi đã học cách đánh phấn nền từ khi còn nhỏ, lắng nghe những người có ý tốt khuyên tôi nên rửa mặt, uống nhiều nước, tiêu thụ ít sữa và phải đối phó cả những lời mời chào từ các quầy hàng mỹ phẩm, thuyết phục tôi thử đủ các sản phẩm khác nhau. Thậm chí có người còn khen tôi dũng cảm khi để da như vậy", Katie kể.

Katie Gu.

Katie Gu.

Thời đại học, làn da của Katie vẫn không cải thiện, thậm chí mụn còn nặng hơn. Khi thấy các bạn cùng trang lứa có làn da mịn màng, khỏe đẹp, Katie cảm thấy mình như một người thất bại. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của Katie và khiến cô thường xuyên che giấu làn da bằng nhiều lớp phấn. Tình trạng da của Katie cũng thường xuyên là chủ đề trong bữa tối của cả gia đình. Đến năm cuối đại học, Katie nhận ra mình không thể xóa sạch những đốm mụn hay sẹo, nám mà mụn để lại nên quyết định sẽ học cách sống chung và chăm sóc làn da mụn của mình.

Katie tin rằng tình trạng da của cô là kết quả từ sự thay đổi hormone, stress. Cô cũng đã thăm khám bác sĩ da liễu nhưng không nơi nào hiệu quả. Nữ giáo viên đang thử nhiều phương pháp chăm sóc da từ tối giản đến cầu kỳ với hàng chục bước kiểu Hàn để tìm ra cách phù hợp nhất.

Katie còn công khai những bức ảnh về làn da mụn của mình trên một tài khoản Instagram với mục đích theo dõi sự thay đổi. Tuy nhiên, dần dần tài khoản này đã trở thành nơi truyền cảm hứng, động viên những người đang phải đối mặt với vấn đề giống Katie. Với hơn 3,6 nghìn người theo dõi, đây cũng là nơi giúp Katie có thêm nhiều người bạn mới và những lời động viên, giúp ích cho sức khỏe tinh thần.

Làn da mụn từng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của Katie.

Làn da mụn từng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của Katie.

"Tôi đã học cách tha thứ và chấp nhận bản thân nhiều hơn. Tôi đã chuyển từ ghét làn da của mình sang yêu nó, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với giá trị bản thân của tôi. Tất nhiên, tôi vẫn có những ngày thấy tồi tệ, buồn phiền nhưng sự tích cực của làn da đã dạy tôi mỉm cười khi nhìn vào gương".

Ý kiến bạn đọc