Ốc Thanh Vân không muốn cha mẹ Mai Phương bị chỉ trích

Hậu trường Thứ 5, 02/04/2020 23:08:02 PM Theo iOne

Ốc Thanh Vân mong những ồn ào về nội bộ gia đình Mai Phương lắng xuống bởi theo cô, điều quan trọng nhất hiện tại là tương lai của bé Lavie.

Bốn ngày sau khi Mai Phương qua đời, Ốc Thanh Vân nhớ người bạn quá cố. Cô đăng ảnh Mai Phương với mái tóc ngắn, nụ cười rạng rỡ, thần thái tươi tắn lên trang cá nhân. Cô kể từng hẹn cắt tóc giống Mai Phương để khi nữ diễn viên sinh năm 1985 khỏe mạnh lại, cả hai sẽ mặc đồ y nhau chụp hình. Do đó, sau khi Phương mất, mỗi khi vuốt tóc, Ốc Thanh Vân lại nhớ đến bạn.

Bức ảnh Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Bức ảnh Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Sau cái chết của Mai Phương, trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền video quay lại những khoảnh khắc cãi cọ bên trong gia đình nữ diễn viên; làm dấy lên chỉ trích với bố mẹ Mai Phương về cách họ đối xử với cô con gái đang bệnh tật giai đoạn cuối.

Ốc Thanh Vân cho biết cô không muốn bố mẹ Mai Phương bị công kích. Cô mong những ồn ào trong hai ngày qua liên quan đến cái chết của Mai Phương tạm lắng xuống bởi điều quan trọng nhất hiện tại là phải hỗ trợ, giúp đỡ con gái 7 tuổi của Mai Phương có cuộc sống tốt.

"Cả nhà yên tâm, hiện Lavie vẫn an toàn và được chăm sóc tốt. Tôi không muốn ông bà bị công kích đâu. Chắc chắn Phương cũng không muốn, dù sự giận dữ là có lý do. Họ lớn tuổi rồi, họ cũng mệt rồi. Mọi lời kể tội, giãi bày hay giải thích bây giờ không còn quan trọng nữa, điều quan trọng nhất là Lavie", Ốc Thanh Vân nhắn nhủ.

Thanh Vân cho biết thời gian tới, cô sẽ luôn bên cạnh, lo lắng, chăm sóc cho bé Lavie - con gái Mai Phương - bằng tất cả sức lực của mình. Ốc Thanh Vân mong muốn dưới suối vàng, Mai Phương hiểu cho tâm can của cô, soi sáng cho những người thân. Từ nay, nhắc đến Mai Phương, cô muốn sẽ chỉ có những chuyện vui, hình ảnh đẹp. "Mọi thứ khác, xin hãy gói lại và cất đi", cô chia sẻ.

Trưa 2/4, Ốc Thanh Vân chia sẻ video cô cùng Mai Phương tập nhảy vào năm 2015. Cô kể mỗi lần có show, cô và người em thân thiết lại cùng nhau chuẩn bị nhiều tiết mục: hát, nhảy, múa, MC, diễn kịch, lắc vòng. "Hai chị em là hàng xóm nên đêm thường cho các con ngủ xong là hai bà tập. Hồi đó bố Ốc còn sống, đêm bố hay hỏi 'giờ này vẫn chưa ngủ hả con? Vẫn còn múa hả con?'. Bố Ốc hồi đó rất thích Phương, tại em ấy đẹp", cô chia sẻ. Cô đăng tải video để những khán giả yêu mến Mai Phương thấy cô tài năng như thế nào.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp mến mộ tình cảm mà Ốc Thanh Vân dành cho Mai Phương. Lan Phương nói tình bạn của Ốc dành cho Mai Phương 'rất hiếm trên cuộc đời này'. NTK Chung Thanh Phong chia sẻ: "Chắn chắn chị Mai Phương không ở đâu xa, ở rất gần ngay trong tim chị và mọi người. Chắc chắn chị ấy sẽ an tâm và mỉm cười thật tươi khi có chị luôn chở che và bảo vệ Lavie". Mai Thu Huyền xúc động trước tình bạn đẹp của hai diễn viên. Cô thấy Mai Phương may mắn vì có một người bạn như Ốc Thanh Vân. Cô vui vì bé Lavie được nhiều người yêu thương. Mai Thu Huyền mong Ốc Thanh Vân giữ sức khỏe để chăm sóc, giúp đỡ bé Lavie trưởng thành.

Ốc Thanh Vân và Mai Phương là đồng nghiệp. Họ đóng chung nhiều phim, diễn cùng nhau nhiều tiểu phẩm trên sân khấu.

Tháng 8/2018, Ốc Thanh Vân là một trong những người đầu tiên được Mai Phương thông báo tình trạng mắc ung thư phổi đã di căn vào xương. Dù đang giận nhau vì vài hiểu lầm lặt vặt, Ốc Thanh Vân bỏ hết công việc, sẵn sàng kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè, các mạnh thường quân ủng hộ. Cô ở bên chăm sóc, động viên tinh thần và giúp đỡ Mai Phương.

Khi Mai Phương trút hơi thở cuối cùng tối 28/3, Ốc Thanh Vân túc trực ở tang lễ và cùng gia đình cố nghệ sĩ lo hậu sự. Hiện, cô cùng Trịnh Kim Chi và Trương Bảo Như lập quỹ, kêu gọi đồng nghiệp, khán giả và những người yêu thương nữ diễn viên, ủng hộ gia đình Mai Phương và bé Lavie.

Ý kiến bạn đọc