Ôn Bích Hà tiết lộ 3 món canh dưỡng nhan giúp trẻ lâu

Làm đẹp Chủ nhật, 02/05/2021 22:38:28 PM Theo Ngôi sao, SundayMore

Ở tuổi 54, Ôn Bích Hà vẫn giữ được làn da mịn màng, tươi trẻ nhờ ăn canh thay cơm.

Nàng Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh khoe vóc dáng nóng bỏng ở tuổi 54.

'Nàng Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh' khoe vóc dáng nóng bỏng ở tuổi 54.

Ôn Bích Hà được gọi là "bông hồng lửa" Hong Kong nhờ thành công của bộ phim cùng tên. Ngoài ra, cô ghi dấu ấn qua nhiều phim như Biến động kinh hồnĐát Kỷ Trụ Vương... Ở tuổi 54, người đẹp Hong Kong vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ, đặc biệt là làn da mịn màng, không vương dấu hiệu tuổi tác. Tiết lộ về bí quyết làm đẹp, Ôn Bích Hà cho biết, cô thường xuyên ăn những món canh có tác dụng dưỡng trắng da, tăng cường collagen, đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá. "Tôi ăn canh dưỡng nhan thay cơm 4 - 5 lần/tuần. Công thức nấu đơn giản, bạn có thể thay đổi nguyên liệu tuỳ theo mùa", mỹ nhân sinh năm 1966 chia sẻ về món canh dưỡng nhan đặc biệt.

Canh đu đủ, chân gà, xương heo

Ôn Bích Hà cho biết, món tủ của cô là canh đu đủ hầm chân gà và xương heo. Đây đều là những nguyên liệu giàu collagen, giúp tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời rất tốt cho thận và lá lách. Món canh này còn giúp giải nhiệt, thích hợp dùng trong mùa hè.

Canh đu đủ hầm chân gà và xương heo thích hợp dùng trong mùa hè.

Canh đu đủ hầm chân gà và xương heo thích hợp dùng trong mùa hè.

Mỹ nhân sinh năm 1966 thường chuẩn bị một quả đu đủ, chân gà, xương heo, nấm, 3 viên chà là, 3 lát gừng, nước và hạt nêm. Cô cắt đu đủ thành khúc và cắt lát gừng rồi cho tất cả các nguyên liệu vào nồi nước, đun sôi trong 10 - 15 phút với lửa lớn là có thể dùng được.

 

Canh gà hầm da cá

Canh gà hầm da cá tăng cường collagen.

Canh gà hầm da cá tăng cường collagen.

Canh gà hầm da cá rất giàu collagen, giúp trẻ hoá da. Món canh này còn bổ huyết, bổ thận, thích hợp để uống quanh năm.

Ôn Bích Hà chuẩn bị nửa con gà tre, da cá khô, 3 viên chà là, 3 củ gừng, khoai mỡ, hành là, các loại thảo mộc, nước và gia vị. Đầu tiên, cô ngâm da cá trong chậu nước lạnh qua đêm. Hôm sau, đun sôi nước rồi cho da cá, gừng, hành lá và các loại thảo mộc vào, đun sôi. Gà tre sau khi rửa sạch thì cho vào nồi, luộc trong 10 phút rồi vặn nhỏ lửa, đun trong 2,5 giờ là có thể dùng được.

Canh đậu phụ nấu đầu cá hồi

Canh đậu phụ nấu đầu cá hồi bổ máu, giúp làm đẹp da từ bên trong.

Canh đậu phụ nấu đầu cá hồi bổ máu, giúp làm đẹp da từ bên trong.

Đậu phụ giàu protein lành mạnh, tốt cho da còn đầu cá hồi giúp tăng cường axit béo omega 3, trẻ hoá da hiệu quả. Món canh này giúp tăng cường sức khoẻ cho làn da, củng cố hệ miễn dịch, thích hợp để uống quanh năm.

Mỹ nhân Hong Kong chuẩn bị đầu cá hồi, đậu phụ, rượu, nước và gia vị. Đầu tiên, cô ướp muối tiêu đầu cá hồi, cho vào chảo chiên vàng rồi cho rượu và nước nóng vào, đậy nắp lại và đun lửa vừa trong 30 phút. Sau đó, cho thêm đậu phụ vào chảo, vặn nhỏ lửa, nấu tiếp trong 15 phút thì cho gia vị vào là có thể dùng được.

Ý kiến bạn đọc