“Ông lớn” CJ Entertainment đưa thị trường âm nhạc K-Pop tiếp cận thế giới

Starlight Thứ 3, 07/12/2021 22:54:59 PM Theo Lao động

Công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc - CJ Entertainment đang trong cuộc thương thảo nhằm phát triển mạnh mẽ âm nhạc K-Pop đến với thị trường quốc tế.

K-Pop đặt mục tiêu chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế trong thời gian tới. Ảnh: Xinhua

K-Pop đặt mục tiêu chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế trong thời gian tới. Ảnh: Xinhua

Mới đây, đại diện công ty CJ Entertainment gấp rút tiến hành cuộc thương thảo về kế hoạch sẽ đưa thị trường âm nhạc Hàn Quốc tiếp cận với thế giới, đặc biệt là tập trung vào thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Cuộc thương thảo được cho là có sự góp mặt của những tên tuổi “máu mặt” trong làng giải trí gồm giám đốc điều hành CJ Entertainment - Angela Killoren, giám đốc kinh doanh âm nhạc CJ Entertainment - Jake Hong, MC Apple Music - Brooke Reese và giám đốc điều hành Twitter về K-content - Kim Yeon Jung...

Nhóm nhạc Twice trình diễn tại lễ trao giải MAMA. Ảnh: Xinhua

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc - Twice trình diễn tại lễ trao giải MAMA. Ảnh: Xinhua

CJ Entertainment công bố gia nhập vào thị trường Mỹ khởi đầu bằng việc tổ chức lễ trao giải MAMA thường niên tại xứ cờ hoa. Dom Kim – giám đốc kinh doanh giải trí của CJ Entertainment cũng chia sẻ thêm, ngoài thị trường Mỹ, phía công ty đã có kế hoạch đưa K-Pop chinh phục những địa điểm chưa được phổ biến rộng rãi.

Khi KCON – Hội chợ văn hóa Hàn Quốc được tổ chức hằng năm tại Mỹ, nhiều ý kiến cho rằng, âm nhạc K-Pop sẽ sớm mai một và mất vị thế tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, K-Pop cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và ngày một khẳng định trên thị trường âm nhạc thế giới.

Nói về tương lai âm nhạc Hàn Quốc, ông Dom Kim nhìn nhận, “so với nhiều thể loại văn hoá giải trí khác, có thể K-Pop vẫn chưa thật sự phổ biến nhưng chúng tôi tin rằng, sẽ có sự chuyển biến mới trong thời gian tới”.

Yếu tố khẳng định sự về thành công của K-Pop còn là sự tương tác giữa thần tượng với cộng đồng người hâm mộ. Trong đó, K-Pop đã lập nên kỷ lục với 70,5 tỉ lượt tương tác với khán giả thế giới trong 12 tháng trên nền tảng Twitter.

Sau 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19, dự kiến giải thưởng âm nhạc “Mnet Asian Music Awards” sẽ tổ chức trực tiếp vào đầu năm 2022 tại Mỹ và sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả khắp thế giới.

Ý kiến bạn đọc