Ông trùm Hollywood sợ chết trong tù

Starlight Thứ 4, 26/02/2020 19:42:39 PM Theo Ngôi sao

Nhà sản xuất phim 68 tuổi Harvey Weinstein tin rằng với tiền sử bệnh tật mà phải chịu mức án tối đa 29 năm tù vì hiếp dâm, ông sẽ không sống nổi đến ngày được tha.

Harvey Weinstein trên trang bìa tờ New York Post.

Harvey Weinstein trên trang bìa tờ New York Post.

Luật sư của Harvey Weinstein, Donna Rotunno, chia sẻ trên Mail: "Ông ấy đã 68 tuổi rồi. Rõ ràng ông ấy chấp nhận phán quyết của tòa nhưng sự thực rằng, với sức khỏe hiện tại của ông ấy, ai biết Harvey có thể sống được bao nhiêu năm ở đó. Có thể không nhiều lắm".

Người đại diện của Harvey là Juda Engelmayer cũng phát biểu trên trang Pagesix rằng, thể trạng của Harvey không đủ khỏe để sống sót trong tù.

Harvey Weinstein vừa bị tòa án ở New York kết tội hiếp dâm cấp độ ba và quấy rối tình dục cấp độ một với hai phụ nữ. Ông đối mặt với mức án từ 5 đến 29 năm. Sau khi phiên tòa kết thúc vào chiều tối 24/2, Harvey được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bellevue ở New York. Luật sư cho biết Harvey bị tăng huyết áp, đau tức ngực và khó thở.

Nữ uật sư Donna Rotunno (trái) đi cùng Harvey Weinstein tới phiên tòa ngày 24/2. Harvey phải vịn vào ghế tập đi vì bệnh đau lưng.

Nữ luật sư Donna Rotunno (trái) đi cùng Harvey Weinstein tới phiên tòa ngày 24/2. Harvey phải vịn vào ghế tập đi vì bệnh đau lưng.

Tại bệnh viện, Harvey Weinstein đang điều trị với sự canh gác của hai lính gác. Luật sư khẳng định, Harvey không giả vờ ốm để nằm viện. Thẩm phán đã yêu cầu tống giam bị cáo ngay sau khi xuất viện, nhưng đội luật sư của Harvey đang xin cho ông tới một bệnh xá trên đảo Rikers trong thời gian chờ phiên tuyên án vào 11/3.

Harvey Weinstein bị còng tay dẫn đi sau khi tòa tuyên án.

Harvey Weinstein bị còng tay dẫn đi sau khi tòa tuyên án.

Luật sư Donna cho biết với rất nhiều vấn đề sức khỏe trong đó có bệnh tiểu đường, nhà sản xuất phim Shakespeare đang yêu lo lắng sẽ chết sau song sắt nên đã thuê một chuyên gia tư vấn về nhà tù để giúp ông được chăm sóc y tế đúng cách trong những năm tháng thi hành án.

Harvey nói với luật sư rằng điều ông bận tâm nhất là hai người con nhỏ India 9 tuổi và Dashiell 7 tuổi. Harvey lo các con không được chăm sóc đầy đủ và chịu sự tổn thương lớn vì án tù hiếp dâm của bố. Trong khi đó, ba cô con gái lớn từ cuộc hôn nhân đầu tiên đã không nói chuyện với Harvey từ khi scandal quấy rối tình dục bị phanh phui cuối năm 2017.

Ý kiến bạn đọc