Phạm Băng Băng muốn bù đắp sai lầm đã qua

Starlight Chủ nhật, 03/12/2023 22:04:36 PM Theo Báo Phụ Nữ

Nữ diễn viên nói sau biến cố trong sự nghiệp, cô đã biết trân trọng hơn cơ hội xuất hiện trước khán giả, và sẽ luôn phấn đấu khi còn có thể.

Phạm Băng Băng tham dự sự kiện tại Singapore mới đây

Diễn viên Phạm Băng Băng là một trong những khách mời tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2023 - Singapore International Film Festival 2023 (kéo dài từ 30/11 đến 10/12). Cô cũng nhận được giải thưởng Cinema Icon Award (tạm dịch: biểu tượng phim ảnh) trong khuôn khổ sự kiện này.

Hôm 1/12, nữ diễn viên có cuộc phỏng vấn, chia sẻ về công việc diễn xuất và sự nghiệp. Phạm Băng Băng cảm thấy tiếc nuối vì thời gian đầu làm diễn viên đã không đạt được những gì mà cô hình dung. Những năm 20 tuổi, cô chưa thể chạm đến đỉnh cao trong sự nghiệp, xuất phát từ hiểu biết nông cạn về mọi thứ xung quanh, chưa tìm hiểu sâu về nhân vật.

 

Phạm Băng Băng có 4 năm gián đoạn sự nghiệp diễn xuất, vì bê bối trốn thuế. Nhìn lại, diễn viên cảm thấy rất tiếc, nhưng cô cho rằng đây là thời gian để tự suy ngẫm, nạp thêm năng lượng. 

"Khoảng 7-8 năm trước, tôi từng có ý định sẽ giải nghệ ở tuổi 42. Tôi thấy mệt mỏi quá. Việc nghỉ hưu sớm giống nhiều ngôi sao Hồng Kông sẽ giúp khán giả luôn nhớ về tôi với những điều đẹp nhất. Nhưng bây giờ, tôi lại nghĩ diễn xuất là việc mình cần theo đuổi liên tục. Có những vai chỉ dành cho diễn viên 30, 40, 50 tuổi. Thậm chí, khi họ đến 80 tuổi, nếu còn sức khỏe, năng lực thì vẫn có thể tiếp tục. Tôi sẽ sử dụng khoảng thời gian còn lại để bù đắp những gì đã qua", cô nói. 

Phạm Băng Băng dần trở lại làng giải trí sau vụ bê bối trốn thuế bị phanh phui vào năm 2018

Phạm Băng Băng từng là một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng hàng đầu tại Trung Quốc, cũng như quốc tế. Nhưng bê bối trốn thuế khiến sự nghiệp của cô xuống dốc. Nhiều phim có Phạm Băng Băng tham gia phải hoãn chiếu, thay diễn viên, hoặc dừng sản xuất.

Năm 2022, cô trở lại với phim The 355 (sản xuất năm 2019), nhưng hiệu ứng trên thị trường không quá tốt. Năm 2023, phim Green night có Phạm Băng Băng tham gia được ra mắt. Cô đóng vai một phụ nữ Trung Quốc nhập cư sống tại Hàn Quốc, gặp nhiều khó khăn, bị ngược đãi. 40% lời thoại của Phạm Băng Băng là tiếng Hàn. 

Trong phim, nhân vật do Phạm Băng Băng đóng có tình cảm và cảnh nóng với một nhân vật nữ khác. Diễn viên nói đây không phải là chiêu để quảng bá, thu hút khán giả. Từ lâu, Phạm Băng Băng đã muốn thử sức với dạng vai này. Theo cô, tình yêu không có bất kỳ sự phân biệt nào. 

Hình ảnh của Phạm Băng Băng trong phim Green night

Khi được hỏi có ý định gia nhập thị trường Hàn Quốc hay không, Phạm Băng Băng cho biết có công ty quản lý hỗ trợ, nhưng việc học ngôn ngữ rất khó. Cô thừa hiểu làm việc ở nhiều thị trường đòi hỏi phải biết nhiều ngôn ngữ. Phạm Băng Băng thích sự khai thác đề tài đa dạng của điện ảnh Hàn Quốc. 

Nữ diễn viên từng mong muốn kết hôn ở tuổi 28, 29. Nhưng theo cô, sau này, phụ nữ Trung Quốc ngày càng sợ hôn nhân vì tỉ lệ ly hôn cao. Phạm Băng Băng chia sẻ thêm: "Có một câu nói phổ biến ở Trung Quốc: "Bạn nghĩ rằng đã tìm được một người đàn ông để che chở cho mình khỏi cơn bão. Nhưng thật ra, anh ấy mới chính là cơn bão". Khi bạn có thể kiếm tiền, tự chủ trong cuộc sống, thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn".

Ý kiến bạn đọc