Phạm Quỳnh Anh “viết tiếp” câu chuyện âm nhạc 15 năm trước

Hậu trường Thứ 6, 10/11/2023 22:17:47 PM Theo Báo Phụ Nữ

Phạm Quỳnh Anh “viết tiếp” câu chuyện âm nhạc 15 năm trước

 

 Hình ảnh của Phạm Quỳnh Anh trong dự án Lời hồi đáp 2008

EP mới có 4 bài: Sai của sai không là đúng (Tất cả sẽ thay em 2), Hỡi anh đang ở đâu? (Càng xa càng nhớ 2), Người ta xin em buông tay (Tình yêu cao thượng 2) và Nói đi là đi. Sản phẩm đánh dấu sự gắn bó 15 năm trong âm nhạc giữa nữ ca sĩ và nhạc sĩ Hamlet Trương. Tình yêu cao thượngCàng xa càng nhớTất cả sẽ thay em từng là những ca khúc xây dựng nên tên tuổi của Phạm Quỳnh Anh, được nhiều khán giả yêu thích.

Phạm Quỳnh Anh nói EP này mang cảm giác vừa quen, vừa lạ. Cô kỳ vọng khán giả khi thưởng thức sẽ luôn thấy mình như ở bên để cùng chia sẻ tâm tư cùng họ. Với cá nhân Phạm Quỳnh Anh, âm nhạc không bị giới hạn ở việc cũ hay mới, mà điều nữ ca sĩ mong muốn là chạm tới cảm xúc của khán giả, hay để họ thấy được câu chuyện của bản thân trong đó.

“Phụ nữ dù có yêu thế nào vẫn cần biết cân bằng để yêu thương chính mình” là thông điệp được cô và ê-kíp gửi gắm trong EP. Cụ thể, qua mỗi ca khúc, Hamlet Trương và Phạm Quỳnh Anh xây dựng hình ảnh người phụ nữ quyết đoán, yêu nhưng không lụy. Họ luôn sẵn sàng kết thúc để bước đi và ngẩng cao đầu, tiếp tục sống cuộc đời của mình. 

Tình bạn giữa Phạm Quỳnh Anh và Hamlet Trương kéo dài nhiều năm qua

Hỡi anh đang ở đâu? tiếp nối câu chuyện Càng xa càng nhớ đã có “tuổi đời” 15 năm. Đây cũng là một trong những cột mốc cho tình bạn của Phạm Quỳnh Anh và Hamlet Trương.

“Tôi nghĩ hành trình này kéo dài được như thế vì mang được đời vào nhạc, để sưởi ấm lại đời và lấp đầy những chơi vơi rồi bước tiếp. Tôi không chỉ hát nhạc Hamlet Trương. Hamlet Trương không chỉ viết nhạc cho mỗi tôi. Nhưng khi chúng tôi cùng nhau, âm nhạc bỗng như có phép màu”, nữ ca sĩ nói.

*Hỡi anh đang ở đâu - Phạm Quỳnh Anh:

Ca khúc Người ta xin em buông tay từng được Phạm Quỳnh Anh hát live trong một show diễn ở Đà Lạt, nhận nhiều phản hồi tích cực. Lời ca khúc được Hamlet Trương viết trong giai đoạn 2008 - 2010. Nhưng cả hai quyết định chỉnh sửa để câu chuyện không quá nặng nề. Đến năm nay, khi họ đều đã trải đời đủ nhiều, là thời điểm thích hợp để ra mắt. Ca khúc nói về chủ đề người thứ ba trong tình yêu, nhưng với góc nhìn khác. 

Sai của sai là không đúng là phần 2 của Tất cả sẽ thay em, cũng là ca khúc đưa Phạm Quỳnh Anh trở lại làng nhạc vào 5 năm trước, hiện đạt hơn 46 triệu lượt xem trên YouTube. “Đúng sai hay trắng đen trên đời bình thường đã khó phân định, nói chi đến khi có thêm tình yêu thì ranh giới đó lại càng mong manh”, Phạm Quỳnh Anh nói về chủ đề của ca khúc. 

Nói đi là đi là sáng tác mới, nói về sự thay đổi của con người trong tình yêu. Có người từng là tất cả với một ai đó, nhưng có ngày họ đối diện nhau, nói mấy lời bình thường cũng nghẹn đắng lòng”. 

Phạm Quỳnh Anh cũng phát hành những video hát live các ca khúc này trên kênh YouTube để khán giả tiện thưởng thức.

Ý kiến bạn đọc