Phi Nhung, Hồ Văn Cường ra MV ủng hộ miền Tây

Hậu trường Thứ 7, 14/03/2020 23:28:32 PM Theo Ngôi sao

Ngay sau chuyến cứu trợ bà con gặp khó khăn vì khô hạn mặn tại Bến Tre, Phi Nhung cùng con trai nuôi Hồ Văn Cường thu âm ca khúc 'Thương quê mình miền Tây' để kêu gọi ủng hộ.

MV Thương quê mình miền Tây là sản phẩm ngẫu hứng Phi Nhung thực hiện cùng Hồ Văn Cường sau chuyến đi Bến Tre cứu trợ nước ngọt cho bà con gặp khó khăn vì khô hạn mặn. Phần hình ảnh mộc mạc, dung dị với những cánh đồng ngút ngàn khô nứt nẻ của Bến Tre. Phần thu âm được Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường thực hiện ngay sau khi từ Bến Tre về chiều 13/3. Toàn bộ các công đoạn của MV được gấp rút hoàn thành ngay trong đêm qua. 

Chia sẻ lý do gấp rút ra bài hát mới, Phi Nhung cho biết cô quá thương xót khi chứng kiến cuộc sống khổ cực của bà con nên quyết định làm một cái gì đó để kêu gọi mọi người chung tay với mình. Cô rất mừng vì toàn bộ êkíp đồng lòng, dốc hết sức để giúp mình hoàn thành tâm nguyện.

Ca khúc Thương quê mình miền Tây cũng là sáng tác mới tinh của nhạc sĩ Thiên Ca. Nữ ca sĩ tin rằng những lời ca dung dị về tình cảnh của miền Tây những ngày hạn khô mặn của nhạc sĩ sẽ khiến nhiều người lay động, từ đó xuất hiện thêm nhiều mạnh thường quân giúp đỡ cho bà con. 

Phi Nhung cùng stylist Tân Đà Lạt và hai con Thiêng Ngân, Hồ Văn Cường trong chuyến đi miền Tây. 

Phi Nhung cùng stylist Tân Đà Lạt và hai con Thiêng Ngân, Hồ Văn Cường (từ trái sang) trong chuyến đi miền Tây. 

Hồ Văn Cường quê ở Tiền Giang, nên khi chứng kiến những cánh đồng nứt nẻ và người nông dân khốn khó vì thiếu nước ngọt, chàng trai 17 tuổi cũng thấy đau xót. Tiếng hát của Hồ Văn Cường trưởng thành hơn nhưng vẫn giữ được sự ngọt ngào, lay động như khi trở thành quán quân Vietnam Idol Kids. Anh kết hợp hoà quyện với mẹ nuôi khi song ca.

Ngày 13/3, ca sĩ Phi Nhung cùng hai con nuôi Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân và stylist Tân Đà Lạt đi từ nửa đêm để xuống Bến Tre cứu trợ nước ngọt cho bà con bị ảnh hưởng vì hạn mặn. Cô tận tay tặng cho người dân 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước tổng trị giá 100 triệu đồng. Sau đó, Phi Nhung tiếp tục đóng góp thêm 100 triệu đồng cho sư thầy Minh Thông của chùa Lương Viên (Lương Hoà Lạc - Chợ Gạo -Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu cho bà con.

Phi Nhung trao quà cho người dân và đại diện nhà chùa. 

Phi Nhung trao quà cho người dân và đại diện nhà chùa. 

Trực tiếp gặp gỡ và thăm hỏi bà con miền Tây, Phi Nhung rơi nước mắt vì hậu quả khủng khiếp mà hạn mặn gây ra cho người dân. Nhiều gia đình không có nước ngọt để ăn uống, sinh hoạt. Cô mong rằng số nước ngọt mà mình đem đến sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho các gia đình, để mọi người có nước ngọt sử dụng tạm thời và có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Không chỉ tặng quà, ba mẹ con Phi Nhung, Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân còn hát một số ca khúc theo yêu cầu để phục vụ bà con. Mọi người rất hạnh phúc vì lần đầu được nghe trực tiếp Phi Nhung thể hiện các bài hát nổi tiếng về miền Tây như: Áo mới Cà Mau, Phải lòng con gái Bến Tre... Trong khi đó, Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân gây thích thú khi cùng nhau ca cải lương.

Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân trong buổi từ thiện tại miền Tây.

Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân trong buổi từ thiện tại miền Tây.

Ngày 6/3, năm tỉnh miền Tây gồm Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Cà Mau công bố tình trạng hạn mặn khẩn cấp, vượt mốc lịch sử 2016. Toàn tỉnh Bến Tre bị nước mặn bủa vây, khoảng 5.000 ha lúa chết dần, gần như mất trắng. Cây trái cằn cỗi, khô héo vì sốc nước mặn thời gian dài. Nhiều nơi, người dân phải mua nước sông từ các ghe, sà lan chở từ vùng chưa bị mặn về với giá 100.000-200.000 đồng/m3. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đến nay miền Tây có khoảng 20.000 ha lúa bị mất trắng do hạn mặn. Dự báo tình trạng hạn mặn còn kéo dài hơn một tháng vì trong tháng ba, dòng chảy sông Mekong từ thượng lưu về Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng vẫn ở mức rất thấp.

Ý kiến bạn đọc