Phía NSND Công Lý nói gì về việc "vắng bóng" tại Táo Quân 2022?

Hậu trường Thứ 2, 20/12/2021 23:09:17 PM Theo Lao động

Thông tin NSND Công Lý sẽ không tham gia Táo Quân 2022 khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Nhân vật Bắc Đẩu mang đậm dấu ấn của NSND Công Lý. Ảnh: VFC.

Nhân vật Bắc Đẩu mang đậm dấu ấn của NSND Công Lý. Ảnh: VFC

Mới đây, VFC đã chính thức xác nhận việc Táo Quân sẽ quay trở lại. Thông tin nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem truyền hình.

Mặc dù các nghệ sĩ như Vân Dung, NSƯT Chí Trung... đã rục rịch tập luyện nhưng phía NSND Công Lý - nghệ sĩ gắn liền với hình ảnh Bắc Đẩu vẫn "im hơi lặng tiếng”. Điều này đã làm rộ lên thông tin NSND Công Lý sẽ không tham gia Táo Quân 2022 vì lý do sức khỏe. 

 

Nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân 2020 đã gắn liền với tên tuổi của NSND Công Lý. Ảnh: VFC.  

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện của NSND Công Lý cho biết, hiện tại sức khỏe của nam diễn viên đang dần hồi phục tốt. Tuy nhiên "cô Đẩu" vẫn chưa thể xác nhận có tham gia Táo Quân 2022 hay không.

Tạo hình của nhân vật Bắc Đẩu được thay đổi qua các năm. Ảnh: VFC.

Tạo hình của nhân vật Bắc Đẩu được thay đổi qua các năm. Ảnh: VFC.

NSND Công Lý là một trong những người gắn bó với Táo Quân từ những năm đầu tiên. Tại Táo Quân, các Táo có thể do nhiều nghệ sĩ khác nhau đảm nhận nhưng "bộ ba" NSƯT Quốc Khánh vai Ngọc Hoàng - NSƯT Xuân Bắc vai Nam Tào và NSND Công Lý vai Bắc Đẩu gần như không đổi suốt 16 mùa. 

“Bộ ba” Thiên Đình tạo nên nhiều tiếng cười hài hước và thâm thúy cho Táo Quân. Ảnh: VFC.

“Bộ ba” Thiên Đình tạo nên nhiều tiếng cười hài hước và thâm thúy cho Táo Quân. Ảnh: VFC.

Nhân vật Bắc Đẩu cũng là một trong những vai diễn được mong chờ nhất Táo Quân bởi tạo hình đa dạng và là một trong những nhân vật có nhiều câu thoại  hài hước, gây bão mạng xã hội. Bởi vậy, nếu NSND Công Lý không tham gia Táo Quân 2022 cũng sẽ là một điều hụt hẫng đối với khán giả. 

Trước đó, hồi tháng 7.2021, NSND Công Lý bất ngờ nhập viện. Mặc dù đã dần hồi phục nhưng việc tham gia các buổi tập luyện Táo Quân với cường độ cao như mọi năm có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của nam nghệ sĩ. 

"Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" là chương trình thường niên được phát sóng vào đêm 30 Tết. "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm" được phát sóng số đầu tiên trên VTV vào năm 2003, cho tới nay Táo Quân đã trải qua 17 mùa phát sóng. Chương trình được xây dựng dựa trên truyền thuyết vào dịp cuối năm ông Táo sẽ chầu trời để báo cáo Ngọc Hoàng về những việc đã xảy ra trong suốt một năm.

Thông qua những nhân vật như "Táo Giáo dục", "Táo Y tế", "Táo Giao thông"... chương trình cũng lồng ghép những tình tiết gây cười nhằm phản ánh, trào phúng hài hước về những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Những năm gần đây, Táo Quân luôn phải đối mặt với những ý kiến nên dừng lại hay tiếp tục. Năm 2020, Táo Quân tạm dừng phát sóng, cho tới năm 2021, chương trình tiếp tục quay trở lại và đề cập tới nhiều vấn đề nóng trong xã hội. 

Ý kiến bạn đọc