Phiêu du giữa sắc anh đào Nhật Bản

Khám phá Thứ 2, 27/03/2023 23:57:34 PM P.T

Tuyệt cảnh mùa xuân của Nhật Bản không thể nào thiếu trong giấc mơ du lịch của rất nhiều người Việt Nam. Chỉ cần một lời thì thầm rủ rê đi khám phá “đất nước mặt trời mọc” cũng đủ gợi nên xao động về những viễn cảnh “phiêu du” giữa sắc màu hạ giới.

Tận mắt cảm nhận sự tinh khiết, vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào tại Tokyo

Không còn chút băn khoăn vì những bất đồng ngôn ngữ hay sự khác biệt của không gian và phong cách sống khuôn mẫu, du khách nhất là những nhóm gia đình hoặc bạn bè hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ xuân theo những chương trình du lịch của Vietravel. Mùa xuân nơi đây ở đâu cũng đẹp, cũng tràn đầy sắc màu thanh tao lẫn rực rỡ. Ngoài những tuyến đường truyền thống xuyên suốt từ Tokyo đến Osaka hay Kyoto, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc một cung đường du lịch mới Tokyo – Núi Phú Sĩ - Ibaraki - Fukushima. Văn hoá võ sĩ đạo, lâu đài, suối nước nóng, ẩm thực hay thiên nhiên hùng vĩ thay đổi theo mùa... tất cả đều được sắp xếp và thêm thắt chặt chẽ để du khách tận dụng tối đa thời gian trong chuyến du xuân của mình.

Đền Meiji Jingu là một trong những đền Thần đạo nổi tiếng nhất Nhật Bản

Gắn liền với mùa xuân Nhật Bản chắc chắn là hình ảnh hoa anh đào khoe sắc. Tại các tỉnh, thành phố lớn thuộc vùng trung tâm như Tokyo, Kyoto, Osaka, Fukushima, mùa hoa anh đào thường diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Đây là thời điểm lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời, lễ hội khi khắp các nẻo đường, ở cả nông thôn, thành thị lẫn cả các thành trì cổ kính đâu đâu cũng tràn ngập sắc hoa.

Làng cổ Oshino Hakkai mang đậm nét kiến trúc truyền thống độc đáo xa xưa

Kết hợp tham quan Núi Phú Sĩ – biểu tượng hùng vĩ của đất nước mặt trời mọc cùng làng cổ Oshino Hakkai và hồ Kawaguchi điểm xuyết sắc hoa anh đào, du khách sẽ tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên. Hay về giữa thủ đô Tokyo, một trong những thành phố xa hoa nhất tại châu Á, du khách cảm nhận rõ sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Những công trình cổ điển như Cung điện Hoàng gia Tokyo, các ngôi chùa và đền Shinto hàng trăm năm tuổi vẫn tỏa sáng theo cách riêng cùng thế giới bên ngoài hiện đại và năng động thuộc về Nhật Bản ngày nay. Những ánh đèn neon, tòa nhà bằng kính chia đôi những đám mây cùng dòng người không bao giờ dứt ở khu Ginza và Shibuya… cực kỳ sôi động. 

Núi Phú Sĩ, biểu tượng thiêng liêng bất diệt của Nhật

Tò mò về cảnh sắc, háo hức để trải nghiệm thì Fukushima chính là một điểm nhấn mới lạ mà Vietravel muốn gửi đến du khách. Sức sống, sự tái sinh của một địa danh được cả thế giới biết khi thảm họa kép sóng thần kép sóng thần - hạt nhân xảy ra hơn một thập kỷ trước nay lại được nhắc đến. Chứng kiến một Fukushima xinh đẹp, thuần khiết trở lại với ‘đấu trường nhan sắc” mùa xuân, chắc hẳn chúng ta sẽ không khỏi tò mò với những gì đã và đang diễn ra.

Vẻ đẹp vườn Kairakue tuyệt diệu của hơn 3.000 cây hoa mơ đua chen khoe sắc rực rỡ

Quang cảnh choáng ngợp tràn ngập màu sắc của công viên Hanamiyama tại Fukushima

Fukushima còn là nơi nổi tiếng về suối nước nóng tại Nhật. Số địa điểm suối nước nóng đứng thứ 5 tại Nhật, với hơn 130 địa điểm. Và đương nhiên, một nơi điển hình cho văn hóa tắm tắm suối khoáng nóng tự nhiên onsen như tại Sansuiso Tsuchiyu Spa sẽ giúp bạn thư giãn cả thân, tâm, trí. Trải nghiệm onsen cao cấp là một cách thư giãn hoàn hảo và sẽ làm trẻ hóa cơ thể của bạn trong khi thử thú vui tiêu khiển của người Nhật mà lúc trước chỉ dành cho giới quý tộc.

Ngất ngây trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của hoa anh đào, hoa mận quanh Thành Hạc Trắng

Không gian tắm khoáng nóng onsen tại Sansuiso Tsuchiyu Spa

Mùa xuân Nhật Bản, sự biến đổi diệu kỳ của cảnh sắc trong từng mùa hoa đem đến những trải nghiệm cảnh quan đặc biệt cho du khách. Vốn nghĩ rằng chỉ có tưởng tượng mộng mơ du lịch nhiều thế nào thì cũng không bao giờ là đủ thế mà đi du lịch rồi mới ngộ ra rằng ngay cả trải nghiệm thực tế một nơi đẹp như Nhật Bản cũng vậy, cũng chưa bao giờ là đủ!

Các du khách vô cùng thích thú với phong cảnh lãng mạn của Nhật Bản

Cung đường mùa xuân sẽ đem đến một trải nghiệm Nhật Bản đúng nghĩa

Ý kiến bạn đọc