Phim kinh dị Việt ra rạp dịp Halloween

Hậu trường Thứ 6, 30/10/2020 20:01:08 PM Theo Vnexpress

Bộ phim "Thang máy" mang yếu tố tâm linh sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/10.

Đạo diễn người Mỹ - Peter Mourougaya mất 5 năm thực hiện Thang Máy. Phim lấy cảm hứng từ The Elevator Game (tạm dịch: Trò chơi thang máy), một trò chơi theo hướng nghi thức tâm linh xuất phát từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Những bi kịch trong phim được xây dựng dựa trên những lời đồn đoán về trò chơi này.

Khi tham gia trò chơi, người chơi một mình vào thang máy, di chuyển qua các tầng theo luật để bước qua thế giới bên kia. Ở phim Thang máy, nhân vật nữ chính Trang (Yu Dương đóng) là người chứng kiến nhiều biến cố rùng rợn xảy ra với bản thân và cả những người thân yêu chỉ vì lỡ tham gia vào trò chơi bí ẩn này.

Yu Dương đóng Trang trong phim. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Yu Dương vào vai Trang trong phim Thang máy. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Xuyên suốt bộ phim, Peter Mourougaya sẽ khiến khán giả tò mò, tập trung để tìm hiểu ngọn nguồn về trò chơi thang máy. Phim còn xây dựng hai tuyến thời gian quá khứ - hiện tại chồng chéo lên nhau, từ đó tạo nên một nền tảng nguyên nhân để các nhân vật chịu dấn thân vào một thử thách không mang lại kết quả tích cực.

Thang máy của đạo diễn Peter Mourougaya được quay gần như hoàn toàn tại một bệnh viện bỏ hoang vùng ven thành phố. Bệnh viện này khá quen thuộc với các khán giả mê phim Việt. Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh Việt Nam mà còn từng xảy ra nhiều chuyện tâm linh kỳ bí, không thể giải thích.

Phần hoá trang, âm thanh, ánh sáng của phim nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Phần hoá trang, âm thanh, ánh sáng của phim nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Bộ phim có kinh phí thấp khi được ghi hình bằng máy ảnh kỹ thuật số DSLR Panasonic GH5s với sự giúp sức của Giám đốc kỹ thuật Trương Huyền Đức. Giám đốc Trương Huyền Đức là người đảm nhận phần kỹ thuật cho nhiều bộ phim lớn ở Việt Nam của các đạo diễn tên tuổi.

Bộ phim còn hội tụ dàn ê-kíp của Việt Nam và nước ngoài gồm chuyên gia trang điểm Bradley Greenwood; âm thanh Nguyễn Ngọc Thái Sơn; nhạc sĩ Jerom Leroy - người đã soạn nhạc cho bộ phim Chị chị em em. Ngoài ra, hai ca khúc chủ đề của phim cũng được sáng tác, sản xuất riêng bởi InQ International, dưới bàn tay của nhà sản xuất âm nhạc đến từ Los Angeles (Mỹ) - Michael Choi và Benjamin James đến từ Anh.

Phim kinh dị Thang máy khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/10.

Ý kiến bạn đọc