Phở bơ gây tranh cãi ở Mỹ

Khám phá Thứ 7, 19/10/2019 23:16:49 PM Theo Ngôi sao

Bát phở ăn chung với bơ tươi trong nước dùng lõng bõng, trông chẳng mấy hấp dẫn.

Một nhà hàng ẩm thực Việt ở Texas, Mỹ cho phép thực khách tự chế món ăn theo ý thích. Vì thế nữ thực khách Caitlyn đã biến tấu bát phở bò quen thuộc với người Việt Nam thành phở bơ, có thể khiến người nhìn không thiện cảm. Cô cho biết, sau khi thức ăn được bê lên, cô thêm rau vào và dùng như khi ăn phở bò, vị không tệ. 

Ảnh Caitlyn B

Ảnh Caitlyn B

Mỗi bát phở ở đây có giá từ 8,5 đến 9,5 USD (khoảng 200.000-220.000 đồng), nếu bạn chọn thêm thức ăn bổ sung đạm như bò, gà, lợn, tôm, đậu phụ, bơ... thì trả thêm tiền. Caitlyn không thích các món thịt ở quán nên cô chọn bơ để thay thế, ăn chung với nước dùng. Sợi phở gạo mảnh, quả bơ bổ đôi rồi thái như khi ăn salad được cho lên trên.

Không ít người ngạc nhiên, thậm chí tỏ ra tức giận trước sự kết hợp này, cho rằng nó đã phá hủy nét tinh tế của món phở trong ẩm thực Việt Nam. Trong khi đó, vẫn có người cảm thấy món ăn này cũng khá thú vị, là một ý tưởng không tồi dành cho người ăn chay bởi ở nhiều nước trên thế giới, bơ được dùng để thay thế thịt trong bữa ăn. Tuy nhiên, nên thêm rau, hành hoặc trang trí cho đẹp mắt. Ngoài ra, cũng nhiều người Việt lẫn khách ngoại quốc tò mò hương vị món ăn, muốn thử một lần cho biết. 

Ý kiến bạn đọc