Phồng rộp, hói đầu sau khi tự nhuộm tóc

Làm đẹp Thứ 5, 05/11/2020 23:37:06 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Sau khi tự tẩy tóc với thuốc tẩy có nồng độ 40 vol, cô gái người Anh thoa thuốc nhuộm lên da đầu và gặp phải tình trạng bỏng rát đồng thời cũng không có được màu tóc như ý muốn.

Vicky Chester, 23 tuổi, sống tại Lancashire, Anh cho biết bị phồng rộp da đầu sau khi tự nhuộm tóc tại nhà.

Trước khi tẩy và nhuộm tóc, Vicky có mái tóc màu vàng sáng.

Trước khi tẩy và nhuộm tóc, Vicky có mái tóc màu vàng sáng.

Vicky cho biết trước khi bôi thuốc nhuộm lên tóc, cô đã test thử thuốc theo hướng dẫn của hãng. Cô cũng khẳng định mái tóc trước khi nhuộm có màu vàng nhạt, ở trong điều kiện lý tưởng để nhuộm màu. "Tone màu này được cho là sẽ giúp tóc tôi chuyển sang màu tro sáng. Nhưng đã 2 ngày nay da đầu tôi rất đau. Toàn bộ da đầu tôi phồng rộp, đau đớn và xuất hiện cả mảng nám, hói đầu".

Trước đó, Vicky từng nhiều lần tự nhuộm tóc nhưng chưa bao giờ gặp phải tình trạng tương tự. "Tôi từng sử dụng nhiều loại sản phẩm cho tóc còn mạnh hơn thuốc nhuộm. Thậm chí tôi đã tẩy tóc bằng thuốc tẩy 40 vol một giờ trước đó và không thấy điều nào như này", cô gái trẻ cho biết.

Da đầu Vicky tổn thương nghiêm trọng sau khi tự làm đẹp tại nhà.

Da đầu Vicky tổn thương nghiêm trọng sau khi tự làm đẹp tại nhà.

Tẩy tóc là quy trình sử dụng hóa chất để loại bỏ sắc tố melanin trong tóc với mục đích làm tóc mất màu nguyên thủy, nhờ đó màu nhuộm sẽ lên chuẩn, lâu phai. Tuy nhiên, cả tẩy và nhuộm tóc đều là kỹ thuật phức tạp mà thợ làm tóc cần xem xét kỹ tình trạng tóc cũng như kết hợp liều lượng, tỷ lệ hóa chất để đảm bảo an toàn cho tóc, da đầu. Chính vì vậy, tốt nhất không nên tự thực hiện tại nhà cũng như kết hợp các loại hóa chất với nhau khi không hiểu rõ bản chất.

Ý kiến bạn đọc