Phù thủy âm nhạc Hàn Quốc sáng tác hơn 1.200 bài hát Kpop

Starlight Thứ 5, 10/01/2019 22:43:01 PM Theo Zing

Trong vòng 30 năm, nhà sản xuất Kim Hyung Suk đã sáng tác 1.220 bài hát, trong đó có 27 tác phẩm nhạc phim được yêu thích khắp châu Á, trở thành biểu tượng của làn sóng Hallyu.

Kim Hyung Suk là gương mặt nhà sản xuất tiêu biểu với nhiều đóng góp nổi trội, góp phần định hình và phát triển làng âm nhạc Hàn Quốc như hiện nay. Ông được KOMCA - hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc vinh danh là nhạc sĩ sở hữu nhiều bài hát nhất xứ sở kim chi.

Phu thuy am nhac Han Quoc sang tac hon 1.200 bai hat Kpop hinh anh 1
Kim Hyung Suk là nhà soạn nhạc có nhiều sáng tác nhất Hàn Quốc, trong đó có ca khúc I believe - nhạc phim Cô nàng ngổ ngáoBetween heaven & helltrong phim Shark do BoA thể hiện.

Không chỉ là người chăm chỉ hoạt động âm nhạc với nhiều bản hit, Kim Hyung Suk còn “mát tay” trong việc dẫn dắt các ca sĩ, giúp họ định hình phong cách âm nhạc và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Ông đào tạo gần 200 nghệ sĩ trong làng âm nhạc Kpop, trong đó có các ngôi sao Park Jin Young, Sung Si Kyung và Shin Seung Hun.

Nhờ sự nhạy bén với trào lưu thị trường, Kim Hyung Suk cũng đỡ đầu cho những ca sĩ trẻ tài năng như rapper Kilagramz và bộ đôi nam ca sĩ Nick & Sammy, đưa thành công của họ lên một tầm cao mới. Thành tựu mới đây nhất minh chứng cho “tài năng phù thủy” của ông Kim chính là nhóm nhạc GWSN - nhân tố mới lạ trong Kpop, mới debut gần đây với MV “Puzzle Moon” đã đạt hơn 20 triệu lượt xem.

Phu thuy am nhac Han Quoc sang tac hon 1.200 bai hat Kpop hinh anh 2
GWSN là tân binh tươi trẻ và nổi bật Kpop năm 2018 với MV ra mắt đạt 20 triệu view. Ảnh: One Demand Korea.

Song song với vai trò chủ tịch Kiwi Media, nhà sản xuất âm nhạc họ Kim còn đảm nhận việc điều hành Học viện Âm nhạc K-note và công ty giải trí PopnPop Ent - một công ty quản lý nghệ thuật đại chúng ra đời nhằm mục đích đề cao quyền nghệ sĩ. Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn cho nghệ sĩ, ông Kim còn đặt ra cho mình sứ mệnh phải đồng hành với nghệ sĩ và bảo vệ quyền lợi của họ.

Kim Hyung Suk mong muốn dùng âm nhạc để kết nối người dân với lãnh đạo và kết nối những nền văn hóa. Năm 2017, ông sáng tạc nhac phẩm Mr. President dành tặng tổng thống Moon Jae-in và nhận được sự cảm kích từ ông. Cùng trong năm đó, ông sắm vai giám đốc nghệ thuật cho liên hoan đêm trình diễn giao lưu văn hóa Hàn - Trung, tổ chức tại Trung Quốc nhân dịp 25 năm quan hệ hữu nghị 2 nước.

Tên tuổi của Kim Hyung Suk còn vươn xa ngoài lãnh thổ xứ Hàn, khi ông tham gia dự án sáng tác ca khúc thống nhất 1Dream1Korea và nhận giải thưởng Global Peace Award 2017 (Giải thưởng Hòa bình toàn cầu) về lĩnh vực văn hóa.

Phu thuy am nhac Han Quoc sang tac hon 1.200 bai hat Kpop hinh anh 3
Kim Hyung Suk nhận giải thưởng Global Peace Award 2017 về lĩnh vực văn hóa. Ảnh: Global Peace Foundation.

Bảng thành tích của ông Kim còn phải kể đến hàng loạt giải thưởng danh giá của các Hiệp hội âm nhạc Hàn Quốc như KOMCA Artist Award, MBC Entertainment Award, SBS Music Award Composition Award hay KBS Music Award Composition Award. Không ai có thể phủ nhận công sức của ông Kim trong sự phát triển của nền âm nhạc và văn hóa đại chúng ở Hàn Quốc cũng như nước ngoài.

Sắp tới, nhà sản xuất Kim Heung Suk và Kiwi Media sẽ giới thiệu những nghệ sĩ tiêu biểu của Hàn Quốc đến Việt Nam, hứa hẹn mang nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cho người yêu nhạc trẻ.

Ý kiến bạn đọc