Phùng Ngọc Huy: 'Tôi và Lavie sẽ nương nhau mà sống'

Hậu trường Thứ 7, 04/04/2020 22:23:12 PM Theo Ngôi sao

Phùng Ngọc Huy lần đầu lên tiếng sau khi bạn gái cũ - diễn viên Mai Phương qua đời, đồng thời cho biết anh sẽ làm mọi thứ để mình và con gái Lavie sớm đoàn tụ.

Phùng Ngọc Huy khẳng định anh là bố hợp pháp của con gái Phùng Ngọc Thiên Như (Lavie). Do đó, với trách nhiệm của một người bố, anh đang cố gắng hết sức đưa con gái trở về bên mình, từ đó chăm sóc và nuôi dạy Lavie một cách tốt nhất. "Tôi hiểu mọi người đang lo lắng cho Lavie. Tôi khẳng định hiện giờ, không ai quan trọng hơn Lavie đối với tôi. Hai cha con sau này sẽ nương nhau mà sống. Lavie may mắn có nhiều người yêu thương nên con sẽ không bao giờ thiếu tình thương", nam ca sĩ nói.

Phùng Ngọc Huy mong muốn khán giả khép lại mọi tranh cãi, giúp Mai Phương yên nghỉ. Nam ca sĩ lâu nay cũng chọn cách im lặng vì muốn giữ sự bình yên cho Lavie, song hiện có quá nhiều ý kiến, chỉ trích buộc anh phải lên tiếng. "Tôi cám ơn những người đã yêu thương, chăm sóc Lavie và cả Mai Phương".

Trước đó, trong cuộc trò chuyện ngắn với Vy Oanh, Phùng Ngọc Huy cũng bày tỏ quyết tâm muốn chăm sóc, nuôi dưỡng con gái Lavie trong tương lai. "Hy vọng Mai Phương phù hộ cho hai bố con được may mắn. Tôi sẽ thực hiện được mong ước đấy", anh nói. Nam ca sĩ cũng cám ơn sự quan tâm, tình cảm của các nghệ sĩ, khán giả dành cho con gái. Song anh mong mọi người đừng lập quỹ giúp đỡ nào: "Tôi và gia đình lo được cho bé".

Phùng Ngọc HUy bên Mai Phương và con gái Lavie.

Phùng Ngọc Huy bên Mai Phương và con gái Lavie.

Những ngày qua, khi Mai Phương qua đời, quyền chăm sóc, nuôi dưỡng bé Lavie thuộc về Phùng Ngọc Huy hay ông bà ngoại là vấn đề được quan tâm. Nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Thanh Thảo, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, siêu mẫu Xuân Lan... kêu gọi Phùng Ngọc Huy sớm nuôi dưỡng Lavie để bé có điều kiện phát triển tốt, ổn định cuộc sống sau mất mát lớn. "Nếu em đã chọn định cư ở Mỹ thì mang bé sang chăm sóc. Có như vậy, em mới bù đắp được cho con", Thanh Thảo căn dặn.

Diễn viên Ốc Thanh Vân cũng chia sẻ đôi điều xung quanh vấn đề này. Cô cho biết Phùng Ngọc Huy chưa vượt qua nỗi đau sau khi Mai Phương qua đời và khá bối rối.

Về các khoản hỗ trợ Lavie trước đó, hiện do một số người bạn giữ, sẽ được Ốc Thanh Vân và ca sĩ Trương Bảo Như lập tài khoản để tiết kiệm cho bé đến năm 18 tuổi. "Huy sợ mang nợ mọi người và sợ dư luận tiêu cực", Ốc Thanh Vân nói. Trong bài phỏng vấn với Ngoisao.net mới đây, ca sĩ Đan Kim, bạn gái tin đồn của Phùng Ngọc Huy, cũng chia sẻ những điều tương tự.

Diễn viên Ốc Thanh Vân cho rằng những phát ngôn thay lời Phùng Ngọc Huy là không nên có vào thời điểm này. "Mấy hôm nay Huy không được về nhà và khổ tâm, rối bời. Huy cần ổn định để bắt tay vào những việc cần làm cho Lavie càng sớm càng tốt", cô nói.

Mẹ cố gắng đi du lịch cùng con gái trước khi qua đời.

Mẹ cố gắng đi du lịch cùng con gái trước khi qua đời.

Mới đây, Thạc sĩ Lê Thị Mận - giảng viên môn Luật Hôn nhân và Gia đình, Đại học Luật TP HCM - cho PV biết cần xác định Phùng Ngọc Huy được thừa nhận là cha bé Lavie trong giấy tờ hộ tịch hay không. Nếu đã được thừa nhận, Phùng Ngọc Huy có quyền nuôi dưỡng con sau khi diễn viên Mai Phương qua đời, song cần thỏa thuận với ông bà ngoại của Lavie để đón bé trở về. Nếu Phùng Ngọc Huy chưa được xác định là cha pháp lý của Lavie và có tranh chấp với những người liên quan về vấn đề này, để được trực tiếp nuôi con, anh cần khởi kiện yêu cầu Tòa án TP HCM giải quyết xác định con cho cha và quyền được nuôi con.

Tuy nhiên, ca sĩ Đan Kim - một người bạn thân thiết xác nhận Phùng Ngọc Huy là cha của Lavie trong giấy khai sinh. Hiện anh vẫn giữ liên lạc với bé Lavie mỗi ngày qua Facetime và bé rất thích nói chuyện với bố. Vì một số lý do cá nhân cùng dịch Covid-19 bùng phá khiến thời gian kéo dài, lòng người bất lực. 

Riêng bố mẹ của Mai Phương cho biết ông bà sẽ giao Lavie cho Phùng Ngọc Huy nếu anh muốn nuôi. Nhưng trường hợp giao cháu cho ông bà nội, mẹ Mai Phương sẽ từ chối.

Ý kiến bạn đọc