Phương Anh Đào vượt qua nỗi sợ... chó khi đóng cô gái mù

Hậu trường Thứ 4, 10/06/2020 23:34:54 PM Theo iOne

Vào vai cô gái mù trong 'Bằng chứng vô hình', Phương Anh Đào phải vật lộn để làm bạn với một chú chó.

Thu (Phương Anh Đào) tình cờ trở thành nhân chứng của một vụ giết người. Mong muốn đưa tên tội phạm ra ánh sáng, Thu đến cơ quan công an khai báo nhưng chỉ nhận được sự ngờ vực từ điều tra viên. Vụ án trở nên phức tạp khi Hải (Otis đóng) - một nhân chứng khác xuất hiện cùng lời khai mâu thuẫn với Thu. Việc cả hai đều một mực khẳng định thông tin của mình là đúng khiến cảnh sát bối rối. Trong khi họ vẫn còn đau đầu đi tìm manh mối, tên tội phạm Lê (Quang Tuấn thủ vai) đã âm thầm theo dõi cả Thu và Hải để tìm cách thủ tiêu... 

Kẻ biến thái tìm đủ cách để "chơi đùa" với cô gái mù, từ rình rập, khiêu khích qua điện thoại đến công khai đe dọa. Kịch tính được đẩy lên cao khi Lê bắt đầu cuộc truy sát các "con mồi" của mình.

Vào vai cô gái mù, Phương Anh Đào nói "đây là một trải nghiệm khó quên từ khi diễn xuất". Cô đã phải hai tháng để tiếp xúc cuộc sống của các trẻ em khiếm thị, được chỉ dẫn tác phong, cách sinh hoạt để vào vai thật nhất.

Trong phim, Phương Anh Đào diễn xuất nhiều cùng một chú chó. Để có thể làm việc chung với "diễn viên đặc biệt" này, Phương Anh Đào chật vật. Cô tiết lộ mình rất sợ chó nhưng không hiểu sao cứ có "duyên" làm việc với "nhân vật" này. Lúc đầu, cô nghĩ chú chó được chọn sẽ nhỏ nhưng khi lên phim trường mới giật mình là nó "to hơn tưởng tượng". Được đạo diễn, NSX làm phim nên Phương Anh Đào lấy can đảm để làm quen nó.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Cô nói: "Tôi đã phải nói chuyện rất nhiều với chủ nhân của chú chó để hiểu hơn về tính cách của nó. Tôi dành nhiều thời gian để vuốt ve, nói chuyện với nó nhằm tạo sự thân thiết... Nhờ công đoạn tiền kỳ này mà khi bấm máy không mất quá nhiều thời gian của mọi người", nữ diễn viên nói.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết quá trình chọn lựa chú chó khá đặc biệt. Anh không áp lực với diễn viên mà chỉ lo ngại khi làm việc với động vật. Biết sẽ mệt mỏi vì "chó không thể hiểu tiếng người" nên 100 con người đã rất kiên nhẫn, bình tĩnh khi thực hiện những phân đoạn này. 

Đoàn phim Bằng chứng vô hình

Đoàn phim 'Bằng chứng vô hình'.

Bằng chứng vô hình sẽ ra rạp vào 10/7/2020.

Ý kiến bạn đọc