Phương Anh: 'Vợ chồng tôi yêu hơn sau rạn nứt hôn nhân'

Hậu trường Chủ nhật, 14/03/2021 00:38:33 AM Theo Vnexpress

Ca sĩ Phương Anh "Sao Mai điểm hẹn 2004" cùng chồng gây dựng lại mái ấm sau thời gian lao đao vì kinh doanh thất bại, bị lừa tiền.

- Vì sao chị ít hoạt động suốt bốn năm qua?

- Tôi vẫn đi hát ở nhiều nơi vì thuộc biên chế Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân. Có điều, tôi không ra sản phẩm nên mọi người thấy im hơi lặng tiếng. Tôi hoạt động cầm chừng do gia đình gặp biến cố. Cuối năm 2017, vận hạn liên tiếp ập đến vợ chồng tôi. Tôi bị mất khoản tiền lớn, sau đó bị lừa thêm một lần nữa, việc kinh doanh của chồng lại gặp lao đao. Thiệt hại kinh tế lớn khiến tinh thần chúng tôi suy sụp, hôn nhân cũng đứng trên bờ vực thẳm. Cuộc sống đảo lộn gia đình, dù lỗi không hoàn toàn thuộc về ai.

Phương Anh bên chồng Hồi giáo - anh Muhammad Khan. Ảnh: Hương Nguyễn/

Phương Anh bên chồng - anh Muhammad Khan. Ảnh: Hương Nguyễn.

- Từ khi nào chị nhận ra cuộc hôn nhân của mình cần được cứu vãn?

- Lúc ấy, vợ chồng tôi không ai thiết phải nói với ai câu nào, mọi thứ cứ nhạt dần. Tôi thích chia sẻ mọi thứ với chồng, dù niềm vui hay nỗi buồn, còn anh ít nói, thích giữ nỗi lo riêng để bản thân giải quyết. Sự khác biệt về tính cách khiến cả hai rời xa nhau.Từ đó, tôi trầm cảm, bỏ show, không muốn đi hát.

Cứ thế cả năm trời, tôi nhận ra không thể để khủng hoảng kéo dài mãi, mình phải chủ động tháo gỡ. Tôi ngồi lại với chồng và nói: "Còn người là còn của, hai đứa mình phải làm lại từ hai bàn tay trắng". Tôi quyết định ngừng ra sản phẩm, hạn chế công việc, dồn sức chăm lo cho gia đình, còn anh tiếp tục kinh doanh. Dần dà, chúng tôi gây dựng từng chút một, đến nay mọi thứ cũng tạm ổn.

- Chồng nói gì khi chị trở lại làng nhạc?

- Sau sóng gió, vợ chồng tôi yêu thương, đồng cảm khó khăn trong công việc của nhau hơn. Biến cố qua rồi, chúng tôi nhận ra chẳng có gì thay thế được gia đình. Chồng khuyến khích tôi hoạt động nghệ thuật tích cực trở lại. Là doanh nhân, anh ít khi góp ý các dự án của tôi mà chỉ lặng lẽ đứng từ xa quan sát. Anh đánh giá nhiều bài trước đây của tôi đầu tư kém hiệu quả, khuyên tôi nên thử với các tác giả khác. Với ca khúc tôi mới ra - Hãy cho em yêu anh (Lê Thành Trung sáng tác), anh dành thời gian nghe và góp ý, động viên tinh thần tôi.

Anh hậu thuẫn cho tôi tự do ca hát. Những dịp tôi xa nhà, anh cùng bà nội thay nhau chăm sóc các con. Hai bé sinh đôi nhà tôi nay đã cứng cáp, tôi cũng bớt nặng gánh gia đình. Anh không giàu có, nhưng chưa bao giờ để tôi lăn tăn chuyện tiền nong.

- 12 năm qua, vợ chồng chị vun đắp mái ấm ra sao?

- Hôn nhân của tôi cũng như bao vợ chồng người Việt khác. Anh mạnh mẽ, lý trí nhưng hơi nóng tính. Chồng chăm con còn giỏi hơn tôi. Ra ngoài tiếp khách, về nhà, dù mệt rã rời, anh vẫn ôm hai con kèm hai bình sữa. Anh dỗ con rất giỏi, xem việc chăm hai bé như quyền lợi - chứ không chỉ là nghĩa vụ. Không phải tuýp người lãng mạn, anh vẫn khiến tôi hạnh phúc vào những dịp đặc biệt. Chẳng hạn, kỷ niệm ngày cưới, dù bận tối mắt tối mũi, anh vẫn dặn tôi chờ sẵn ở nhà. Khuya về, vợ chồng khui chai rượu vang, vừa nhâm nhi vừa ôn lại chuyện cũ.

Chồng tôi là người Việt gốc Pakistan, theo đạo Hồi tự nhỏ. Anh đã quen với cuộc sống ở Việt Nam vì trưởng thành ở đây. Người đạo Hồi thường đọc kinh mỗi ngày 5 lần, dậy từ 5h sáng, không được uống rượu bia. Bố chồng tôi lại rất thoáng, thường nói với anh: "Con cứ tự do, thoải mái vì dù sao vẫn còn công việc, đối tác". Mỗi tuần, anh lên thánh đường vào ngày thứ sáu, kiêng tuyệt đối thịt heo. Tôi cũng tập nấu một số món trong đạo Hồi, học kinh và tập theo mẹ lên thánh đường hàng tuần.

Phương Anh: Vợ chồng tôi yêu hơn sau rạn nứt hôn nhân - 3

Vợ chồng Phương Anh bên hai con Tường Mai và Hoàng Nam. Ảnh: Hương Nguyễn.

- Nhìn lại chặng đường sau khi bước ra từ Sao Mai điểm hẹn 2004, chị nghĩ gì?

- Nếu cho tôi trở lại, tôi sẽ tận dụng bệ phóng từ cuộc thi quyết liệt hơn. Lúc ấy, Sao Mai điểm hẹn là sân chơi âm nhạc kiêm truyền hình thực tế đầu tiên ở Việt Nam, dàn thí sinh rất "hot", được báo giới và khán giả quan tâm. Sau cuộc thi, tôi nhận được nhiều lời mời Nam tiến, các bầu show hứa hẹn một tương lai rộng mở. Suy đi tính lại, tôi sợ việc phải vào Sài Gòn một thân một mình vì không quen biết ai, làm lại mọi thứ từ đầu. Tôi hay nhút nhát, không đủ khéo léo để tạo dựng các mối quan hệ. Trong khi ấy, sự nghiệp ở Hà Nội đang trên đà thuận lợi, tôi chạy show không biết mệt. Vài năm tiếp theo, tôi vẫn lặp lại guồng quay: tối đi hát xong thì về nhà, sáng làm việc ở đoàn hoặc gặp gỡ bạn bè. Không có hoạt động nào nổi trội, cũng không biết cách đẩy truyền thông, tôi dần mất tăm giữa bao tên tuổi đang lên.

Phương Anh sau 17 năm Sao Mai điểm hẹn. Ảnh: Hương Nguyễn.

Phương Anh sau 17 năm "Sao Mai điểm hẹn". Ảnh: Hương Nguyễn.

Sau này vào Nam, tôi lần lượt ra các album nhạc Lê Uyên Phương, Phú Quang, rồi cover nhạc Hàn nhưng không tạo được chú ý. Đôi lúc, tôi chạnh lòng, tiếc nuối, nhưng rồi tôi lại nghĩ: tất cả là do mình. Như Tùng Dương cùng xuất phát điểm như tôi, nhờ làm việc "điên cuồng", giàu năng lượng, đến nay Dương đã có được vị trí xứng đáng. Có điều, tôi giữ niềm tin với những khán giả vẫn yêu giọng hát tôi như ngày nào và sẵn sàng chờ tôi trở lại.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 1982 tại Hải Phòng. Cô vào top 5 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004, gây ấn tượng với chất giọng trầm khàn, hợp thể loại pop ballad và R&B. Cô từng ra mắt 5 album: Phương Anh - Sao Mai điểm hẹn (2005), Giấc mơ (2006), (2008), Biển em - Acoustic (2012), Phú Quang - Nỗi nhớ mùa đông (2015). Phương Anh là ca sĩ thuộc biên chế của Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân với quân hàm trung tá, được phong tặng Nghệ sĩ Ưu tú năm 2019. Năm 2008, cô kết hôn, sinh hai con.

 

Ý kiến bạn đọc