Phương Phương Thảo: "Không cần thiết phải có MV tiền tỉ"

Thứ 5, 23/11/2023 19:56:36 PM Theo Báo Phụ Nữ

Phương Phương Thảo cho biết giữa một thị trường mà nhiều giọng ca ra mắt MV tiền tỉ, cô chọn cách ra mắt sản phẩm với chi phí vừa phải.

Phương Phương Thảo là giọng ca gắn với nhiều bản “cover” nhận được lượt xem khá lớn trên các nền tảng. Đến nay, nữ ca sĩ đã cho ra mắt 3 album phòng thu. Trong đó, album mới nhất - Lệ xa người đã tái bản 3 lần với tổng số bán ra gần 10 ngàn đĩa.

Phương Phương Thảo cho biết cô bất ngờ với con số này, bởi giữa thị trường nhạc số đang bùng nổ, việc nghe album vật lý hầu như không còn nhiều. Tuy nhiên, nữ ca sĩ biết nhiều khán giả dành tình cảm cho giọng hát của cô, phần lớn họ mua để sưu tầm, làm kỷ niệm.

Phương Phương Thảo là giọng ca quen thuộc tại một số phòng trà ở TPHCM

Sau thời gian hát ca khúc gắn liền với nhiều tên tuổi của nhạc sĩ Lam Phương, Phạm Duy, Vũ Thành An, Song Ngọc... mới đây, Phương Phương Thảo ra mắt MV mang tên Để em được thương chính em. Ca khúc do Vicky Nhung và Thiện Hí sáng tác. Phương Phương Thảo nói ở giai đoạn hiện tại, cô muốn thoát khỏi “mác” hát lại những tình khúc vượt thời gian, tạo màu sắc mới cho âm nhạc của mình.

 

Để em được thương chính em hát về nỗi lòng của một cô gái không may lại trao yêu thương cho người đàn ông đào hoa. Thay vì níu kéo, cô chọn cách rời xa. Phương Phương Thảo hát với tâm trạng thổn thức vì còn thương người đàn ông này, nhưng sau cùng, cô vẫn phải thương chính cô, và cho người đàn ông đó biết rằng nếu không chung thủy, thì không thể giữ được tình yêu.

MV được Phương Phương Thảo thực hiện khá đơn giản. Cảnh quay gói gọn trong studio, nữ ca sĩ ngồi trên chiếc ghế dài và hát. Trong MV có sự xuất hiện của 1 diễn viên nam. Màu sắc MV được chỉnh về tông đen, trắng cơ bản.

Phương Phương Thảo cho biết giữa một thị trường mà nhiều giọng ca ra mắt MV tiền tỉ, cô chọn cách ra mắt sản phẩm với chi phí vừa phải. Với Phương Phương Thảo, khi ca sĩ hiểu bản thân đang ở đâu, khán giả của mình thích điều gì, thì mình mới làm ra được những sản phẩm tốt nhất, và đồng thời, cũng phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân.

“Trước đây tôi từng rất loay hoay trên con đường sự nghiệp, vì biết rằng dòng nhạc của mình lựa chọn không thuộc số đông, lại không phải thuộc dạng nhạc hợp xu hướng. Mình cần phải làm gì khi ai nấy cũng đều có MV tiền tỉ và nhiều bài hit. 

Tuy nhiên, sau một thời gian bình tâm, tôi cảm thấy rất thoải mái với con đường mình đi. Tuy tôi không quá nổi tiếng, nhưng lại có một lượng khán giả nhỏ rất yêu thương. Những bài hát của tôi tuy không theo xu hướng, nhưng đã bắt đầu được nghe ở nhiều nơi”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Để em được thương chính em nằm trong chuỗi 4 MV sẽ được Phương Phương Thảo ra mắt trong 2 tháng cuối năm 2023. Toàn bộ MV đều được thực hiện với hình thức đơn giản, tôn vinh âm nhạc là chính. Nữ ca sĩ tiết lộ đang ấp ủ một album phòng thu mới dành tặng khán giả trong thời gian ngắn sắp tới.

Ý kiến bạn đọc