Plot-twist cực mạnh: Chủ tịch Yang chính là 'đầu não' trong vụ trốn thuế của Seung Ri

Starlight Thứ 4, 06/03/2019 23:09:04 PM Theo iOne

Vụ bê bối Seung Ri được ví như một củ hành, càng bóc càng... cay mắt.

Sáng 6/3, hãng tin Kuki News đưa tin độc quyền cho biết, một trong số các cơ sở kinh doanh bị nghi trốn thuế của Seung Ri là hộp đêm Love Signal. Theo đó, câu lạc bộ Love Signal nằm tại Hongdae, Mapo, Seoul, từng có tên gọi cũ là "club X". Club X hoạt động từ tháng 12/2017 đến tháng 8/2018.

Trong ngày khai trương, Seung Ri từng đăng trên Instagram và thông báo: "Club X, hộp đêm mà tôi tự tay điều hành, vừa khai trương tại Hongdae, ngay dưới tầng hầm đối diện với Samgeori Pocha đấy. Hãy đến đây nào". Mặc dù đã đổi tên thành Love Signal, chủ sở hữu của hai club này vẫn không thay đổi. 

Chủ tịch Yang chính là chủ sở hữu của club X mà Seung Ri từng tự tay điều hành. Club X nay đã đổi tên thành Love Signal.

Chủ tịch Yang chính là chủ sở hữu của club X mà Seung Ri tự tay điều hành. Club X nay đã đổi tên thành Love Signal.

Seung Ri và Mino từng đến biểu diễn tại club X.

Seung Ri và Mino từng đến biểu diễn tại club X.

Kuki News cho biết, Love Signal bán rượu và cho phép khách hàng nhảy múa bên trong. Tuy nhiên, nơi này lại được đăng ký kinh doanh dưới danh nghĩa "nhà hàng" chứ không phải "cơ sở giải trí dành cho người lớn". Năm 2015, quận Mapo đưa ra quy định về việc nhà hàng không được xây dựng sàn nhảy riêng, và chuyện nhảy múa chỉ được diễn ra ở phạm vi ghế ngồi của khách. Trái ngược với điều khoản nói trên, Love Signal có một khu vực sân khấu bên trong, thậm chí còn dựng những chiếc cột trên đó. 

Theo quy định của luật pháp Hàn Quốc, các nhà hàng nói chung chỉ phải đóng 10% tiền thuế, trong khi các cơ sở giải trí người lớn bắt buộc phải đóng thêm 13%. Kuki News đặt nghi vấn về việc Love Signal đã lách luật, đăng ký dưới hình thức nhà hàng để không phải chịu thuế cao. 

Hộp đêm này hoạt động dưới danh nghĩa nhà hàng nhưng thực chất là club người lớn trá hình.

Hộp đêm này hoạt động dưới danh nghĩa "nhà hàng" nhưng thực chất là club người lớn trá hình.

Điều đáng nói ở đây chính là việc Love Signal không thuộc quyền sở hữu của Seung Ri. Club này được đăng ký dưới danh nghĩa một công ty kinh doanh gọi tắt là "A Corporation" vào ngày 31/12/2016, đồng thời thuộc quyền sở hữu của anh em chủ tịch YG. Trong đó, Yang Hyun Suk (giám đốc điều hành YG) nắm 70% cổ phần, Yang Min Seok (cũng là giám đốc đại diện của YG), nắm giữ 30%. Love Signal là một trong nhiều cơ sở kinh doanh thuộc "A Corporation" mà hai anh em chủ tịch Yang cùng sở hữu.

Thông tin này gây choáng dư luận Hàn Quốc bởi trước đó, khi lên tiếng về vụ bê bối liên quan đến Seung Ri, chủ tịch Yang từng tuyên bố: "Việc kinh doanh của các nghệ sĩ không liên quan gì đến YG". Một số netizen khác lại cho rằng, họ đã đoán trước được việc YG có liên quan đến cuộc điều tra, nhất là sau vụ tiêu hủy rác "đáng ngờ" cách đây vài hôm.

Phản ứng của netizen khi các tình tiết cuộc điều tra ngày càng phức tạp.

Phản ứng của fan YG khi các tình tiết cuộc điều tra ngày càng phức tạp.

Chủ tịch giả vờ không liên quan và cái kết, netizen hài hước bình luận.

"Chủ tịch giả vờ không liên quan và cái kết", netizen hài hước bình luận.

Một số ý kiến nổi bật trên Nate: "Vậy ra Seung Ri và Yang Hyun Suk là đối tác làm ăn. Rõ ràng là Yang Hyun Suk che giấu cho Seung Ri vì ông ta cũng có liên quan mà. Hẳn là gọi dịch vụ xe tải đến chở hàng tấn tài liệu đi tiêu hủy, tưởng là bảo vệ Seung Ri hóa ra chỉ là bảo vệ chính ông ta mà thôi"; "Tôi cá là Yang CEO còn liên quan đến buôn bán ma túy nữa chứ không phải mỗi trốn thuế đâu"; "Seung Ri là gương mặt và Yang là đầu não. Kinh khủng quá"; "Nguồn không sạch thì suối cũng chẳng trong nổi. Các nghệ sĩ đều học từ YG hết mà. Ông ta cần phải bị điều tra kỹ lưỡng, trả đủ thuế, rồi tống vô tù"; "Đây là kết cục khi một vũ công điều hành công ty đấy"; "Bao giờ sự việc mới kết thúc đây. Thật tội nghiệp những nghệ sĩ YG không liên quan"...

Trước đó, việc Seung Ri bị cáo buộc trốn thuế đã được JTBC "mở đường" điều tra. JTBC cho biết, ngoài Burning Sun, Seung Ri cũng điều hành một hộp đêm khác tại quận Gangnam mang tên Monkey Museum. Để trốn thuế, thành viên Big Bang cũng có chiêu thức tương tự như đã làm với Love Signal.

Hiện tại, YG vẫn chưa chính thức lên tiếng phản hồi về sự việc. Trong khi đó, club Love Signal cho biết họ không thể trả lời gì vào lúc này.

Ý kiến bạn đọc