Quách Mai Thy hóa Xúy Vân giả dại

Hậu trường Thứ 5, 22/04/2021 22:15:14 PM Theo Ngôi sao

Quán quân Sao Mai 2019 dòng nhạc dân gian Quách Mai Thy hóa thân thành Xúy Vân giả dại khi ra mắt dự án 'Thy - Nương' chiều 21/4.

Nữ ca sĩ gây ấn tượng không chỉ bởi giọng hát nội lực mà còn khả năng diễn xuất khi hóa thân Xúy Vân giả dại, thể hiện Chờ chàng trong buổi họp báo. Đây là ca khúc lấy cảm hứng từ vở chèo cổ Kim Nham, xoay quanh cuộc sống của nàng Xúy Vân nghe lời người tình, giả dại để được thoát khỏi cuộc hôn nhân với người chồng tên Kim Nham. Cô rơi vào hoàn cảnh trớ trêu khi người tình quay lưng, không chờ đợi mình như đã hứa. Từ chỗ giả điên, cô trở nên điên thật và nhảy sông tự tử.

Tạo hình của Quách Mai Thy khi hóa thân Xúy Vân giả dại.

Tạo hình của Quách Mai Thy khi hóa thân Xúy Vân giả dại.

Dự án Thy - Nương của Quách Mai Thy bao gồm MV Mục hạ vô nhân, hai single Chờ chàng và Ngọc Hoa. Nếu như lời ca khúc Chờ chàng lấy cảm hứng từ vở chèo cổ Kim Nham thì Ngọc Hoa lại dựa trên tích Sơn Tinh - Thủy Tinh. Đây là sản phẩm được nữ ca sĩ đặt hàng riêng, đưa các tích truyện cổ vào âm nhạc hiện đại. Cô tham vọng giúp các chất liệu dân gian gần gũi hơn với khán giả trẻ. "Đó là cách chưa có nghệ sĩ nào làm. Tôi không chỉ muốn được khán giả mà còn giới chuyên môn ghi nhận", nữ ca sĩ chia sẻ.

Giọng ca sinh năm 1994 đã dành hết tiền tiết kiệm trong hai năm sau khi giành quán quân Sao Mai 2019 để đầu tư cho dự án này. Ban đầu, cô dự định ra MV Mục hạ vô nhân để kỷ niệm một năm đăng quang nhưng vì dịch Covid-19 nên phải hoãn lại. Trong thời gian chờ tình hình dịch bệnh ổn định, cô đặt nhạc sĩ trẻ Khánh Ly viết nhạc và làm thêm hai single nữa là Chờ chàng và Ngọc Hoa. Buổi họp báo của Quách Mai Thy hôm 21/4 được nhiều nghệ sĩ ủng hộ, trong đó có NSƯT Tố Nga, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, nhạc sĩ Dương Trường Giang...

MV 'Mục hạ vô nhân'

Mai Thy tốt nghiệp Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, hiện công tác ở Nhà hát Ca múa Nhạc Việt Nam. Cô từng gây ấn tượng ở cuộc thi Sao Mai 2019 với các ca khúc: Thề non nước, Vãn canh...

Ý kiến bạn đọc