Quán cà phê Hàn ở Hà Nội 'xin lỗi vì quá tải mùa dịch'

Khám phá Thứ 2, 28/06/2021 22:49:08 PM Theo Ngôi sao

Một khách hàng khi tới quán cà phê style Hàn Quốc tại Hà Nội đã bị xử phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang ở khu vực ngoài quán.

Đông khách có lẽ phải là điều mà nhiều quán cà phê mơ ước sau giai đoạn giãn cách xã hội, kinh doanh đình trệ. Nhưng tình trạng khách hàng quá tải của một quán cà phê ở Hà Nội khiến cả chủ quán và nhân viên không khỏi "đau đầu". Mới đây, chủ tiệm cà phê ở quận Tây Hồ này đã phải lên tiếng xin lỗi và nhắc nhở thực khách thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K giữa mùa dịch.

Ngay từ trước khi quy định mở cửa các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được nới lỏng, giới trẻ Hà Nội đã xôn xao bởi một quán cà phê mang tên Ragacy Cafe (đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, gần hồ Tây) với phong cách trang trí "đặc sệt" Hàn Quốc. Do đó, chỉ vài ngày sau khi quán được mở cửa trở lại, một lượng lớn thực khách thủ đô đã đổ tới đây check in, chụp ảnh sống ảo, gây ra tình trạng tụ tập đông người.

Quán cà phê xinh xắn mang style Hàn Quốc gần hồ Tây. Ảnh: inkyu._.jeong

Quán cà phê xinh xắn mang style Hàn Quốc gần hồ Tây. Ảnh: inkyu._.jeong.

Chủ quán và nhân viên phải thường xuyên nhắc nhở khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra, gây ách tắc con ngõ, khiến lực lượng chức năng phải thường xuyên nhắc nhở. Mới đây, một thực khách đã đăng bài chia sẻ việc bị xử phạt với số tiền lên tới 2 triệu đồng do không đeo khẩu trang "sống ảo" ở khu vực bên ngoài quán.

Trước tình trạng này, chủ quán Ragacy mới đây đã phải lên tiếng trên trang chính thức. Do là người Hàn Quốc nên chủ quán đã phải sử dụng công cụ dịch tự động, thay vì nhờ người dịch hộ, để đảm bảo truyền tải đúng thông điệp tới khách hàng.

Theo đó, quán bày tỏ sự vui mừng và bất ngờ vì thương hiệu lại được yêu thích ngoài mong đợi. Ragacy được thiết kế với quy mô nhỏ, mang tính nghệ thuật, bán cà phê thủ công. Tuy nhiên, do tình trạng quá tải, quán xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà thực khách phải nhận khi tới đây, trong đó có việc không giải thích đầy đủ chính sách của mình.

Thực khách thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ khi tới quán. Ảnh: hungyehett,  tuiet.hwa

Thực khách thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ khi tới quán. Ảnh: hungyehett, tuiet.hwa.

Cụ thể, hiện nay, quán chỉ được tiếp đón 20 khách vào phía trong, đảm bảo quy định của chính phủ. Phần lớn khách hàng đến đây để chụp ảnh và khám phá quán. Để dễ kiểm soát, khi đã đón đủ khách, quán khóa cổng ngoài và rất lấy làm tiếc vì không thể thông báo đầy đủ đến khách hàng. Ngoài ra, theo chính sách hiện tại, quán cà phê này không cho phép chụp ảnh vì mục đích thương mại. Những người này mang theo nhiều quần áo và phụ kiện, có thể gây khó chịu và phiền phức cho các thực khách khác.

Khách mua mang về sử dụng cốc giấy dạng take away. Nếu khách mang theo cốc của riêng mình thì được giảm 10.000 đồng để giảm thiểu đồ dùng một lần, nhằm bảo vệ môi trường. Quán có chỗ để xe nhưng chưa đi vào hoạt động.

Việc đi cà phê mà gặp khá nhiều bất tiện từ chỗ để xe, tắc đường, tụ tập đông người, thậm chí còn bị xử phạt với số tiền không nhỏ khiến nhiều thực khách "quay xe tại chỗ". Tuy nhiên, lời giải thích và xin lỗi của quán cũng nhận được sự thông cảm của nhiều người.

Bức tường đá ăn ảnh cả phía trong lẫn bên ngoài quán. Ảnh: __duonganhh__, khomkritlin

Bức tường đá "ăn ảnh" cả phía trong lẫn bên ngoài quán. Ảnh: __duonganhh__, khomkritlin

Ragacy nằm trong con ngõ yên tĩnh trên đường Tô Ngọc Vân, xung quanh là nhiều quán cà phê phong cách Tây. Quán có "giao diện" khá bắt mắt. Đây cũng là điểm check in được yêu thích nhất với bức tường giả đá, cổng gỗ, lợp mái ngói... đặc trưng của những căn nhà hanok cổ kính ở Hàn Quốc. Bức tường có một phần lõm xuống, cho phép khách bên ngoài có thể thấy được không gian bên trong của quán. Ragacy có diện tích nhỏ nhắn, xinh xắn, sân rải đá, bàn gỗ mộc mạc, lên ảnh "rất ảo".

Thực đơn cơ bản với các món cà phê đen, sữa, bạc xỉu, cà phê dừa giá từ 35.000 đồng đến 55.000 đồng. Cà phê Espresso, Americano, Latte, Cappucino, Mocha... có giá 35.000 đồng-80.000 đồng. Các món cold brew có giá 60.000 đồng - 75.000 đồng. Mức giá này không quá cao so với vị trí đắc địa quanh hồ Tây. Tuy nhiên, khi tới đây, bạn cần tránh giờ cao điểm, nên chủ động về chỗ để xe, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Quán mở cửa từ 7h đến 21h. Địa chỉ: số 25, ngõ 76 Tô Ngọc Vân, Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc