Quan Chi Lâm: Một đời khổ vì hận bố đẻ

Starlight Chủ nhật, 26/09/2021 21:56:30 PM Theo Ngôi sao, Min

HONG KONG - Quan Chi Lâm tuổi 59 sống một mình, sau những cuộc tình 'yêu để trả đũa' người bố từng bỏ mẹ con cô chạy theo người đàn bà khác.

Quan Chi Lâm tổ chức tiệc sinh nhật hôm 24/9 với bạn bè thân thiết. Trên Instagram, diễn viên bày tỏ hạnh phúc và cảm ơn những người bạn thân đã ở bên mình. Minh tinh xứ cảng thơm mặc đầm xanh, trang điểm kỹ, nhan sắc nổi trội và trẻ trung so với tuổi thực. Sắc vóc Quan Chi Lâm được khán giả khen ngợi.

Ở tuổi 59, Quan Chi Lâm giàu có, cuộc sống độc thân rất kín tiếng. Sau nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ, cô hiện không yêu ai, cũng không thiết tha tình yêu. Diễn viên nói về tình yêu với thái độ thờ ơ trong cuộc phỏng vấn Có hẹn với Lỗ Dự, năm 2017: "Mỗi mối tình vỡ tan, tôi thường buồn một đến hai ngày. Có cuộc tình thì buồn lâu hơn thế một chút".

Diễn viên Quan Chi Lâm tổ chức tiệc mừng tuổi 59.
 

Diễn viên Quan Chi Lâm tổ chức tiệc mừng tuổi 59.

Quan Chi Lâm: Một đời khổ vì hận bố đẻ - 1

Quan điểm sống, đặc biệt là về tình yêu, của Quan Chi Lâm khác biệt với nhiều phụ nữ, từ khi còn là cô gái đôi mươi. Sinh trưởng trong gia đình bố là quý tộc gốc Mãn Châu hết thời, mẹ là diễn viên điện ảnh, cuộc đời ngôi sao Hong Kong từng là những ngày tưởng chừng yên ấm. Tuy nhiên, theo tờ Sohu, gia đình Quan Chi Lâm thật ra không hạnh phúc. Bố cô ngoại tình nhiều năm với một cô đào trẻ, rồi bỏ mẹ con cô khi cô 18 tuổi. Khổ đau và chán chường, người mẹ mang theo con trai sang Mỹ định cư. Người bố đưa cô bồ sang Đài Loan sống, để Quan Chi Lâm - năm đó 18 tuổi - một mình lại Hong Kong. Hồi tưởng những tháng năm này, Quan Chi Lâm từng nói: "Bạn sẽ không bao giờ hiểu được cảnh một cô gái mới chỉ bước vào đời đã phải chịu đủ khó khăn và sỉ nhục nhưng không phàn nàn, không giải thích. Tôi của những năm tháng đó thật ra rất cô độc".

Chính từ năm bố phản bội gia đình, tâm lý Quan Chi Lâm thay đổi. Cô không tin vào tình yêu, từ "chung thủy" biến mất trong quan điểm sống. Cũng từ lúc này, cảm giác an toàn duy nhất trong đời cô chỉ là tiền, không gì hơn thế. Những hận thù giữa Quan Chi Lâm và bố từng rất sâu sắc. Báo chí Hong Kong mô tả hai cha con như một bức biếm họa: "Bàn bên này, ông Quan cặp với cô gái bằng tuổi con mình. Bàn bên kia, Chi Lâm trong vòng tay người tình bằng tuổi bố".

Giai đoạn ấy, Quan Chi Lâm từ mặt bố, thậm chí chỉ liên lạc với mẹ và em trai ở Mỹ. Diễn viên từng nói về bố với những từ đầy oán hận: "Ông ấy si tình, vô tâm, không làm tròn trách nhiệm người cha". Điều kỳ lạ là những người đàn ông mà Quan Chi Lâm chọn sau này đều có hình bóng bố cô trong đó. Họ là bản sao của người bố mà cô oán hận. Thế nên đến cuối cùng, cô đều oán hận họ.

Thời điểm gia đình đổ vỡ cũng là khi diễn viên gia nhập showbiz và thành danh. Vào thời hoàng kim, những diễn viên đóng chung với Quan Chi Lâm đều là sao nam hạng nhất Hong Kong như Châu Nhuận Phát, Thành Long... Nhan sắc Quan Chi Lâm từng là "của hiếm" trong giới giải trí những năm đó, thế nên dễ hiểu cô được nhiều người đeo đuổi, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, có một thứ mà Quan Chi Lâm đặt lên trên hết trong mọi mối quan hệ, là tiền. Diễn viên từng thừa nhận trong cuộc phỏng vấn khi chưa đầy 20: "Tôi làm tất cả vì tiền".

Quan Chi Lâm mang vẻ đẹp Á đông kiêu sa, được nhiều người ngưỡng mộ.

Quan Chi Lâm mang vẻ đẹp Á đông kiêu sa, được nhiều người ngưỡng mộ.

Nhiều tờ báo bình luận Quan Chi Lâm thực dụng có hai lý do, một là trả thù bố, hai là tìm sự an toàn về vật chất, thứ mà cô thiếu hụt. Nhưng những thứ này, vốn không phải nền tảng của tình yêu, đều khiến Quan Chi Lâm mỏi mệt và đau khổ. Lần đầu bước vào thánh đường, cô thề nguyện trọn đời bên ông Vương Quốc Kinh - tài phiệt buôn lông thú rất phất thời bấy giờ và hơn cô 18 tuổi. Một số tin đồn cho hay cô quyết lấy chồng đáng tuổi bố mình để trả thù người bỏ ba mẹ con cô theo bóng hồng khác. Người bố hay tin con sắp kết hôn với người đàn ông có tuổi vừa ly dị vợ, tức tốc bay từ Đài Loan sang Hong Kong để cấm cản. Không bảo được con, ông vô cùng uất ức, tuyên bố từ mặt, tự tử... nhưng không lay chuyển nổi đứa con gái nhất nhất ý mình. Quan Chi Lâm chế nhạo ngược lại bố: "Chẳng phải bố đã bỏ mẹ để chạy theo một cô gái trẻ hay sao?". Liền sau đó, cô sang Las Vegas làm đám cưới.

Cuộc hôn nhân với chồng già chấm dứt chóng vánh sau vài tháng vì gã chồng bội bạc. Khoảng thời gian đó cũng là chuỗi ngày đáng thất vọng nhất trong cuộc đời Quan Chi Lâm. Bố dè bỉu cô vì lựa chọn sai lầm, khán giả quay lưng vì diễn xuất tệ kèm mác "hồ ly" đáng ghét, khiến các đạo diễn cũng không dám mời.

Nửa năm sau khi ly hôn chồng đầu, Quan Chi Lâm tiếp tục cặp ông Mã Vĩ Thanh - doanh nhân giàu có, tham gia các lĩnh vực kinh doanh thu lợi nhuận lớn như ngân hàng, bất động sản... Ông Mã khi đó đã gia đình đề huề. Vợ ông là diễn viên Trần Mỹ Kỳ (đóng Tiểu Thanh trong Truyền thuyết Bạch Xà).

Là người thứ ba nhưng Quan Chi Lâm không cho đó là hổ thẹn. Cô thường xuyên gọi điện chọc tức, quấy rối Trần Mỹ Kỳ. Khi đó, diễn viên họ Trần đang mang thai. Uất ức vì chồng phản bội và sự công kích của "tiểu tam", cô sảy thai. Năm thứ hai chồng ngoại tình, cộng thêm nỗi đau mất con, Mỹ Kỳ chủ động ly hôn.

Tưởng chừng hai người đàng hoàng đến với nhau khi đều đã độc thân nhưng Quan Chi Lâm chóng chán người tình họ Mã. Năm 1992, khi mối quan hệ đang nhùng nhằng, minh tinh gặp ông Lưu Loan Hùng qua một người bạn giới thiệu. Họ bị thu hút bởi nhau lập tức. Truyền thông năm đó mô tả cách ông Lưu tiếp cận Quan Chi Lâm: "Nếu một biệt thự không đủ chạm đến trái tim người đẹp thì sẽ là hai biệt thự. Quan Chi Lâm mềm lòng vì vậy". 7 năm liền, hai người gắn bó, nhiều lần tan hợp. Diễn viên những năm tháng này vật vã vì tình. Lưu Loan Hùng là người đàn ông giàu có và đa tình, vây quanh không lúc nào thiếu đàn bà và con rơi. Thậm chí, sau khi ly dị vợ đầu và hứa hôn với Quan Chi Lâm, ông Lưu vẫn bận rộn "ghẹo hoa, chòng nguyệt". Thất vọng ê chề, Quan Chi Lâm chọn cách buông bỏ.

Quan Chi Lâm một thời là người tình của ông Lưu Loan Hùng - đại gia có một hậu cung người đến, kẻ đi tấp nập với hàng loạt cái tên Lưu Gia Linh, Lý Gia Hân, Thái Thiếu Phân...

Quan Chi Lâm một thời là người tình của ông Lưu Loan Hùng - đại gia có 'hậu cung' người đến, kẻ đi tấp nập với hàng loạt cái tên như Lưu Gia Linh, Lý Gia Hân, Thái Thiếu Phân...

Chia tay ông Lưu, Quan Chi Lâm trải qua nhiều cuộc tình với những người trẻ hơn mình. Không cuộc tình nào của cô trọn vẹn. Năm 2007, cô quen ông Trần Thái Minh, doanh nhân giàu có đã một đời vợ, có hai con. Họ bên nhau 8 năm rồi tiến đến hôn nhân. Cuộc sống vợ chồng chóng vánh đổ vỡ ba năm sau đó với kết cục không mấy dễ chịu. Dọn khỏi nhà chồng, Quan Chi Lâm về nhà hiện tại, sống một mình.

Những năm bố sắp chết, Quan Chi Lâm vẫn giận. Truyền thông Hong Kong từng tiết lộ câu chuyện ông Quan trong những ngày nằm giường bệnh đã gọi cho con gái: "Con về với bố, bố cô đơn lắm". Quan Chi Lâm tức giận: "Bố có bao nhiêu bạn gái như thế, đến giờ sao lại nói cô đơn?". Thực tế, sau khi ông Quan đột quỵ, cô gái ông từng bất chấp tất cả để ở bên đã bỏ ông, một đi không quay lại.

Vì chữ hiếu, Quan Chi Lâm gạt hận thù, sang chăm bố. Năm 2012, khi ông Quan chết vì ung thư phổi, diễn viên chi 4 triệu HKD mua một phần mộ cho bố tại nghĩa trang Thâm Quyến. Người đã chết, oán giận cũng khép lại.

Quan Chi Lâm ảnh thời nhỏ.

Quan Chi Lâm khoe ảnh thời nhỏ.

Bỏ lại tuổi trẻ sóng gió, Quan Chi Lâm bước vào ngưỡng xế chiều với chút mỏi mệt. Cô nói tài sản sẽ để lại cho em trai và các cháu, hiện bằng lòng với cuộc sống bình lặng. Nhìn lại một thời yêu đương chất chồng và nói về câu chuyện "tiểu tam", diễn viên luôn khẳng định: "Tôi không phải kẻ chủ động trong các cuộc tình tay ba đó. Tôi không ngăn được việc người khác muốn làm gì cho mình. Nhưng thực sự, tôi hối hận vì làm tổn thương người phụ nữ khác". Tự thừa nhận mình là người đàn bà vật chất, cô hỏi ngược lại phóng viên: "Người ta nói tôi tham lam tiền bạc, vậy ai thì không cần tiền?".

Ý kiến bạn đọc