Quang Lê ngừng ra DVD vì liên tục lỗ vốn

Hậu trường Thứ 4, 30/01/2019 00:07:32 AM Theo Vnexpress

Ca sĩ hải ngoại chia sẻ rất buồn khi suốt thời gian dài không bán được sản phẩm âm nhạc nào.

Ngày 28/1 tại TP HCM, Quang Lê, Phương Mỹ Chi và các nghệ sĩ thuộc công ty anh có buổi tiệc giới thiệu DVD Hát trên quê hương chủ đề Hạnh phúc đầu xuân. Quang Lê nói: "Hiện tại, mọi thứ không còn đơn giản như trước bởi tôi ra DVD nào cũng ế ẩm dù luôn đầu tư cho khâu sản xuất lẫn dàn nghệ sĩ tên tuổi. Tôi thấy chuyện đầu tư làm DVD trở nên vô nghĩa".  

Quang Lê nhận xét xã hội ngày càng phát triển, khán giả càng dành nhiều thời gian cho điện thoại với đủ kênh giải trí, từ mạng xã hội đến kênh nhạc số... nên phát hành DVD là đi ngược với thời đại. Vì vậy, với DVD Hát trên quê hương, ca sĩ chọn hình thức mới: bán nhạc chất lượng cao trong USB. Anh tiết lộ nếu bước đi đầu tiên này thu lại kết quả khả quan, anh sẽ chuyển hẳn sang hình thức ra mắt sản phẩm âm nhạc theo cách này.

Quang Lê và Phương Mỹ Chi. 

Phương Mỹ Chi (phải) chia sẻ cô vinh dự khi góp giọng trong DVD của bố nuôi.

Ca sĩ cho biết thêm có thể anh sẽ phục vụ khán giả nghe nhạc miễn phí trên kênh YouTube riêng. DVD vừa được đăng tải cách đây ít ngày đã cán mốc 1,5 triệu lượt xem. Ca sĩ dự đoán con số này tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Hát trên quê hương là chương trình chào xuân do công ty Quang Lê sản xuất, kết hợp những giọng ca trẻ đang phát triển trong nước và các ca sĩ đã có tên tuổi tại hải ngoại như Giao Linh, Phương Dung, Hương Lan, Sơn Tuyền... DVD có thời lượng hai tiếng rưỡi. Bên cạnh các tiết mục ca nhạc, album đan xen những tiểu phẩm hài.

Bán đĩa ế ẩm là tình hình chung của các nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc những năm gần đây. Trước đó, nhà sản xuất DVD xuân Gala Nhạc Việt cũng chia sẻ họ sẽ ngưng phát hành đĩa từ sau mùa Tết năm nay, thay vào đó là bán sóng cho đài truyền hình và chiếu online.

Ý kiến bạn đọc