Quốc Trường làm phim ẩm thực

Hậu trường Thứ 7, 16/11/2019 22:52:33 PM Theo iOne

Anh kể những kỷ niệm với bạn bè, gia đình thông qua những món ăn tự tay thực hiện trong series 'Vào bếp đi con'.

Anh tự tay vào bếp nấu món canh sim lo của người Khmer trong buổi ra mắt phim tối 15/11 tại TP HCM. Quốc Trường kể anh học món này từ mẹ. "Gia đình Trường ngày xưa rất khó khăn. Hai anh em tôi rất thích ăn thịt bò nấu me, canh ghẹ mà má chỉ đủ tiền mua bắp chuối, khô cá rúng nấu canh sim lo cho cả nhà. Khi nấu canh sim lo, những kỷ niệm lại ùa về", anh nói.

Quốc Trường nấu canh sim lo.

Quốc Trường nấu canh sim lo.

Ra mắt dự án phim ẩm thực, Quốc Trường cho biết, anh bị nhiều người hỏi rằng có phải đang muốn dùng hình ảnh người đàn ông vào bếp để 'thả thính', khiến chị em 'mê không lối thoát'. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần lý do.

"Lý do lớn nhất để tôi thực hiện Vào bếp đi con chính là ba tôi. Khi gia đình còn khó khăn, mẹ thường xuyên phải tăng ca. Ba là người ở nhà lo cơm nước. 

Thời điểm ấy, chỉ bộ phận của mẹ được tăng ca, còn chỗ làm của ba thì không được. Để kinh tế gia đình bớt khó khăn, mẹ quyết định là người tăng ca, còn ba ở nhà lo nấu nướng, phụ giúp mẹ. Mẹ làm xong việc thì được nghỉ tầm 30 phút để về nhà ăn cơm cùng gia đình rồi mới đi làm tiếp. Tôi thấy hình ảnh ba mẹ đồng cam cộng khổ khi ấy đẹp quá! Đây là cảm hứng giúp tôi thực hiện dự án này", anh nói.

Quốc Trường tâm huyết với dự án Vào bếp đi con.

Quốc Trường tâm huyết với dự án webdrama ẩm thực 'Vào bếp đi con'.

Quốc Trường nói anh muốn truyền tải thông điệp: dù chúng ta là ai trong xã hội, thành công hay nổi tiếng, sau ánh hào quang trở về với gia đình, ta chỉ là một người bình thường. Chúng ta bộc lộ tình yêu thương với cha mẹ, sự chân thành với bạn bè, không cần phô trương mà có thể đơn giản là bữa cơm quây quần bên nhau.

Dự án được nam diễn viên ấp ủ trong hai năm, gián đoạn nhiều lần vì lịch đóng phim dày đặc. Tập 1 Vào bếp đi con, chiếu trên kênh YouTube của Quốc Trường tối 15/11.

Quốc Trường sinh năm 1988 trong một gia đình khó khăn tại Cần Thơ. Bố anh từng nghỉ dạy đại học một thời gian để chạy xe ba gác. Mẹ anh mở tiệm tạp hóa để trang trải kinh tế. Từ nhỏ, Quốc Trường từng bán vé số, làm phụ hồ, đỡ đần gia đình.

Đóng phim gần 10 năm, tên tuổi của Quốc Trường mờ nhạt. Chỉ khi vào vai Vũ trong Về nhà đi con, anh mới được chú ý. Ở tuổi 31, ngoài công việc diễn xuất, Quốc Trường còn kinh doanh nhà hàng. Anh sở hữu hơn 100 quán ăn ở Việt Nam và các nước lân cận. Vừa qua, nam diễn viên xây biệt thự rộng hơn 700 m2, trị giá hơn 25 tỷ đồng, tặng bố mẹ tại Cần Thơ. 

Ý kiến bạn đọc