Quỳnh Chi dần hồi phục sau phẫu thuật ung thư

Hậu trường Thứ 4, 21/04/2021 21:48:08 PM Theo Ngôi sao

Quỳnh Chi mắc ung thư tuyến giáp, vừa phẫu thuật hôm 31/3 để loại bỏ khối u và sức khỏe tới nay đã tạm ổn.

Hình ảnh Quỳnh Chi trước và sau phẫu thuật. Hơn nửa tháng từ ngày loại bỏ khối u tuyến giáp, Quỳnh Chi thấy mình sống vui hơn, càng biết trân trọng bản thân cũng như từng phút giây trong cuộc sống.

Hình ảnh Quỳnh Chi trước và sau phẫu thuật. Hơn nửa tháng từ ngày loại bỏ khối u tuyến giáp, Quỳnh Chi thấy mình sống vui hơn, càng biết trân trọng bản thân cũng như từng phút giây trong cuộc sống.

- Chị phát hiện bệnh ung thư tuyến giáp như thế nào?

- Thú thực bây giờ tôi đang hơi ân hận với quyết định chia sẻ về bệnh tình của mình. Trong lần thăm khám định kỳ hàng năm gần đây, tôi được bác sĩ phát hiện ra bệnh chứ không thấy biểu hiện gì trước đó. May mắn, bệnh đang ở giai đoạn đầu nên từ lúc phát hiện đến lúc hậu phẫu chỉ tầm một tháng. Lúc đó, tôi thật sự lo nhưng không quá căng thẳng và cũng không hề đơn độc. Gia đình tôi từng có người bị ung thư nhưng đều chữa được và hiện tại họ có sức khỏe bình thường.

Khi một số báo viết tôi "một mình chống chọi ung thư" khiến tôi ngập trong tin nhắn và điện thoại của người thân và bạn bè. Mọi người đều rất lo lắng cho tôi. Có đứa bạn còn khóc nên tôi phải giải thích. Trái cây quà bánh mọi người gửi đến tôi phải vừa ăn vừa biếu mới hết. Lúc nói về những điều này, tôi chỉ nghĩ đơn giản là muốn mọi người đi thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các bệnh sớm nếu có và dễ xử lý như tôi vậy. Nếu tôi biết trước mọi người sẽ lo lắng như vậy, tôi sẽ im luôn, không chia sẻ.

- Lúc bác sĩ chẩn đoán ra căn bệnh, chị có suy nghĩ, tâm trạng ra sao?

- Tôi bần thần mất một lúc. Khi ra về, ngồi trên xe, tôi tìm kiếm trên internet ngay để tìm hiểu, thấy ung thư tuyến giáp là bệnh dễ xử lý nhất trong các căn bệnh ung thư nên tôi cũng yên tâm phần nào. Kế tiếp, tôi gọi điện cho bạn bè là bác sĩ để hỏi thăm. Họ đều động viên tôi lạc quan và nhấn mạnh đây là dạng ung thư có thể xử lý.

Những ngày tiếp theo, tôi làm việc bình thường, tối tôi nhắn tin cho một người bạn gái thân để tâm sự. Một tuần từ ngày phát hiện bệnh, những người thân của tôi mới biết khi mà tôi đã nắm rõ bệnh tình hết rồi.

- Từ khi phát hiện bệnh tới lúc lên bàn mổ, chị dự trù cho các tình huống xấu như thế nào?

 

- Tôi là người có thói quen luôn nghĩ tới cái xấu hơn cả cái xấu nhất trong mọi tình huống. Lúc phát hiện bệnh, tôi bất chợt nghĩ xem mình còn điều gì chưa làm xong và câu trả lời là có. Giờ nghĩ lại khoảnh khắc đó, tôi thấy đáng nhớ thật sự.

Tôi yêu cuộc sống này lắm. Tôi đang trong giai đoạn hạnh phúc nhất về mọi mặt. Nhưng tôi chỉ nghĩ thoáng qua về tình huống xấu, chứ nghĩ nhiều quá lỡ không phải vậy lại mất công. Đến ngày 31/3, tôi phẫu thuật. Hiện sức khỏe tôi đã tốt hơn nhiều và đang trong quá trình nghỉ tĩnh dưỡng.

Bé Gia Phúc ngày nào cũng nhắn tin hỏi han, quan tâm về bệnh tình của mẹ.

Bé Gia Phúc ngày nào cũng nhắn tin hỏi han, quan tâm về bệnh tình của mẹ.

- Lần đầu tiên chị gặp biến cố sức khỏe, gia đình tại Việt Nam và con trai chị đang ở Mỹ đã đồng hành với chị ra sao?

- Họ đều rất lo cho tôi. Họ chọn bác sĩ, bệnh viện rồi bắt tôi theo bằng được mới yên tâm. Bản thân tôi cũng quen quá nhiều bác sĩ nên tới lúc mổ cũng từng hoang mang không biết nhờ ai. Tôi còn tính sang Singapore làm phẫu thuật nhưng ngại cách ly và một phần vì tôi tin tưởng hoàn toàn trình độ bác sĩ nước mình.

Sau phẫu thuật tôi toàn ăn đồ mẹ nấu, còn con trai tôi vì ở xa nên chỉ có thể gọi điện động viên. Lúc này bé đang đi nghỉ ở Las Vegas.

- Phác đồ điều trị của chị hiện tại là gì?

- Tôi sẽ phải thăm khám định kỳ để theo dõi, mong sẽ không có chuyển biến gì xấu. Giờ tôi có cái sẹo rất to ngay cổ, nó như một lời nhắc để tôi chăm nom sức khỏe của mình, xưa đã kỹ rồi giờ còn kỹ hơn.

- Trải qua chuyện này, chị thay đổi bản thân mình như thế nào và có mong muốn gì?

- Sau trải nghiệm vừa rồi, tôi thấy tôi sống vui hơn. Thật! Vui hơn rất nhiều. Tôi mong tôi và tất cả mọi người ai cũng sẽ khỏe mạnh. Khỏe là vui rồi.

Ý kiến bạn đọc