“Ráng chiều ấm áp” - chuyện tình vượt qua định kiến và nghịch cảnh

Hậu trường Thứ 7, 14/12/2019 23:22:07 PM Theo Dân Việt

Tình yêu chân chính sẽ giúp cặp đôi vượt qua tất cả những định kiến, nghịch cảnh lẫn khó khăn, trắc trở; hóa giải mọi oán hận, làm cho người ta sống vị tha và nhân ái hơn.

Từ ngày 24/12, lúc 22h, trên HTV9 phát sóng phim bộ 30 tập “Ráng chiều ấm áp” (biên kịch: Trần Đình Khương, đạo diễn: Nguyễn Hồng Chi).

Không chỉ nói về tình yêu có thể hóa giải mọi oán hận và giúp vượt qua mọi định kiến, phim còn đề cập đến những vấn đề vẫn thường gặp trong cuộc sống thời đồng tiền chiếm lĩnh, làm đảo lộn mọi giá trị. Nhưng gieo nhân nào thì gặt quả nấy. Những kẻ hám lợi dù có xảo quyệt đến đâu, cuối cùng cũng phải trả giá cho những gì mình đã gây ra…

“rang chieu am ap” - chuyen tinh vuot qua dinh kien va nghich canh hinh anh 1
Chuyện tình đẹp của Phượng (Vân Thủy) và Hải (Tuấn Nghĩa) bị ngăn trở vì xung đột giữa hai gia đình.


Phim bắt đầu bằng một đám cưới rình rang. Nhưng đến giờ rước dâu, mọi người mới tá hỏa: Cô dâu đã bỏ trốn. Cô dâu (Phượng) là con gái đầu của ông giáo Thái. Chú rể (Thạch) là con trai một gia đình danh giá nhất nhì thị trấn…

Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi có anh chàng họa sĩ phong trần, lãng tử (Hải) đến thuê nhà đối diện “Nhà may Phượng” để mở tiệm vẽ, và anh ta lập tức “để ý” Phượng. Trai tài gái sắc, như một lẽ tất nhiên, họ nhanh chóng yêu nhau. Mọi người ai cũng ủng hộ… Tuy nhiên, do mâu thuẫn giữa hai gia đình, cha Phượng quyết định gả Phượng cho Thạch. Không còn cách nào khác, Phượng đành bỏ trốn ngay trong ngày hôn lễ…

Bị “xù” đám cưới, Thạch xấu hổ và tủi nhục, bắt đầu rượu chè bê tha… Lúc này, Nga (một cô gái mồ côi có hoàn cảnh éo le) đã ra tay giúp đỡ, an ủi động viên và chia sẻ… Dần dà Thạch cũng ngộ ra rằng tình cảm giữa anh và Phượng chỉ là tình yêu đơn phương. Thạch nhẹ nhàng trút bỏ chuyện xưa cũng là lúc Thạch hiểu ra Nga mới là người con gái cần thiết cho cuộc đời mình.

“rang chieu am ap” - chuyen tinh vuot qua dinh kien va nghich canh hinh anh 2
Cô dâu bỏ trốn trong đám cưới.


Phượng bỏ nhà lên Sài Gòn. Do thể trạng yếu lại đang mang thai, Phượng ngất xỉu dọc đường, may mắn được Viễn (người chạy xe ôm tốt bụng, góa vợ, nuôi hai con nhỏ) ra tay giúp đỡ và cưu mang. Hai người có dịp tìm hiểu hoàn cảnh của nhau và thông cảm cho nhau... Một thời gian sau Phượng sinh bé gái. 

Sau một thời gian dài tìm kiếm Phượng mà không gặp, Hải đành trở về nhà theo “tối hậu thư” của bà Hương. Từ đó Hải sống lặng lẽ như một cái bóng, suốt ngày nhớ đến Phượng.

Dù biết Phượng sẽ thuộc về mình, nhưng Viễn là một người đàn ông chính trực, không muốn lợi dụng tình cảm trong lúc Phượng đau buồn, tuyệt vọng, Viễn quyết định đi tìm Hải. Viễn về quê tìm gặp Hải rồi quyết định đưa Hải lên Sài Gòn để đoàn tụ với mẹ con Phượng.

“rang chieu am ap” - chuyen tinh vuot qua dinh kien va nghich canh hinh anh 3

Một cuộc hội ngộ không hẹn trước diễn ra tại nhà trọ của Phượng. Tại đây, mọi hiểu lầm giữa Phượng và Hải được xóa bỏ. Bao nhiêu ngày chờ mong, tủi nhục đã qua. Phượng lao vào vòng tay yêu thương của Hải. Chứng kiến cảnh đó mọi người ngỡ ngàng, xúc động...

Tham gia phim có dàn diễn viên: Trần Tuấn Nghĩa, Nguyễn Vân Thủy, Bùi Ngọc Thuận, Văn Thị Phượng, Ngân Quỳnh…

Ý kiến bạn đọc