Rộ mốt trang điểm da cá heo căng bóng

Làm đẹp Thứ 2, 10/08/2020 23:15:02 PM Theo Ngôi sao, Glamour

Xu hướng trang điểm mới do một thương hiệu mỹ phẩm của Anh 'khơi mào' chú trọng vào lớp nền ẩm mượt cùng highlight nhằm tạo hiệu ứng da căng mọng, gợi cảm.

Cũng giống như váy áo, xu hướng làm tóc, trang điểm cũng có những thay đổi theo từng mùa. Nếu những mùa trước đây, mốt makeup da ngậm nước, da mochi, má há cảo... thường xuyên được nhắc đến thì năm nay thuật ngữ "da cá heo" (dolphin skin) đang được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Thuật ngữ này do chuyên gia trang điểm Mary Phillips "khơi mào".

Dolphin Skin cũng là tên dòng sản phẩm mới của một hãng mỹ phẩm tại Anh do chuyên gia trang điểm Mary Phillips làm đại sứ.

Dolphin Skin cũng là tên dòng sản phẩm mới của một hãng mỹ phẩm tại Anh do chuyên gia trang điểm Mary Phillips làm đại sứ.

"Da cá heo" là kiểu trang điểm có lớp nền căng bóng như vừa bơi xong. Điểm mấu chốt của phong cách trang điểm này chính là lớp nền tạo cảm giác ẩm, mướt da nên kem lót, phấn nền được ưu tiên dạng lỏng, hạn chế sử dụng sản phẩm dạng matte. Quan trọng không kém là bước highlight được chăm chút kỹ lưỡng nhằm tạo ra độ bóng mượt cho da. Để tránh cảm giác như da đổ dầu, da bóng nhờn, highlight nên được chấm ở các đểm cao của gương mặt: gò má, sống mũi, phần nhô cao gần cuối chân mày, thái dương, cằm. Vùng chữ T là nơi không nên có highlight.

Style trang điểm da cá heo chú trọng bước highlight.

Style trang điểm "da cá heo" chú trọng bước highlight.

Ngoài ra, khi thực hiện kiểu makeup này cho người mẫu, các chuyên gia trang điểm còn nhấn thêm highlight ở vùng xương quai xanh, giúp tổng thêm gợi cảm, quyến rũ.

"Da cá heo" là một kỹ thuật trang điểm, tuy nhiên, nếu muốn tổng thể được hoàn hảo bạn cũng cần chú trọng cả các bước chăm sóc da hàng ngày và dưỡng ẩm kỹ càng trước khi makeup. Khi làn da khỏe mạnh, căng bóng bạn sẽ dễ dàng "chinh phục" mọi xu hướng makeup.

Ý kiến bạn đọc