Sa Pa kích cầu du lịch và đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam

Khám phá Thứ 7, 23/05/2020 23:43:07 PM Theo Dân Việt

Khởi động sau mùa dịch Covid-19, du lịch Lào Cai thực hiện giải pháp kích cầu du lịch nội địa với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá từ 10% - 60%, đồng thời đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam

Ngày 23/5, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam từ tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam cho thung lũng hoa hồng mà khu du lịch đã dày công kiến tạo tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

Sapa kích cầu du lịch và đón nhận kỷ lục thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam  - Ảnh 1.

Đại diện Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà

Thung lũng hoa hồng kỷ lục có diện tích lên tới 50.000 m2, trải dài dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo, với hơn 300.000 gốc hồng, quy tụ hơn 150 giống hồng danh tiếng nhất Sa Pa, Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, trong số đó có giống hồng Ecuador nổi tiếng và có giá trị bậc nhất thế giới. Giống hồng này đã được khu du lịch kỳ công nhân trồng thành công từ chính những bông hồng Ecuador cắt cành nhập về Việt Nam, đã bị ngâm thuốc bảo quản và tưởng như không thể tái sinh.

Ông Nguyễn Xuân Chiến – Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend chia sẻ: "Chúng tôi ấp ủ tạo nên một điểm đến hoa hồng tại Sa Pa từ rất lâu, nhưng điều kiện thổ nhưỡng, kinh nghiệm và cả những khó khăn về thời tiết tại Fansipan đã tạo nên không ít rào cản. Sau rất nhiều thất bại, đặc biệt là với việc ươm trồng những giống hồng ngoại quý hiếm, Sun World Fansipan Legend đã có thể sở hữu Thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục Việt Nam.

Sa Pa kích cầu du lịch và đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Du khách tham quan Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà

Chúng tôi kỳ vọng Thung lũng hoa hồng tại Fansipan sẽ góp thêm cho Sa Pa một điểm nhấn mới đặc sắc, góp phần thu hút du khách đến với "thành phố trên mây", nhất là tại thời điểm ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Sa Pa nói riêng đang cần nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn du khách, để có thể nhanh chóng phục hồi sau những tổn thất nặng nề bởi đại dịch Covid-19".

Trước đó, ngày 22/5/2020, Sở VHTTDL Lào Cai đồng hành cùng các hiệp hội du lịch tổ chức Hội nghị công bố chương trình kích cầu của ngành du lịch Lào Cai năm 2020 với tên gọi "Mùa hè Sa Pa 2020".

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Dũng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai cho biết, hoạt động xuất nhập cảnh du lịch qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã hoàn toàn dừng lại kể từ ngày 26/1/2020 (mùng 2 tết Canh Tý), các tour du lịch Lào Cai - Trung Quốc và ngược lại đã bị huỷ hoàn toàn từ cuối tháng 1/2020.

"Do tình hình dịch bệnh bùng phát trên phạm vi toàn cầu, các tour du lịch quốc tế cũng đã tạm dừng, chưa mở cửa hoạt động trở lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thị trường du lịch quốc tế cho đến thời điểm hiện tại vẫn tạm thời đóng băng đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng, chỉ còn hoạt động du lịch đón khách nội địa. Sở VHTTDL Lao Cai kết hợp với các hiệp hội du lịch các hoạt động xúc tiến quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch, chương trình kích cầu du lịch Lào Cai năm 2020… được triển khai nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sa Pa kích cầu du lịch và đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Khách du lịch chờ lên cáp treo Fansipan ngày 23/5/2020. Ảnh: Thanh Hà

"Mùa hè Sa Pa 2020" là gói kích cầu du lịch tổng hợp các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá từ 10% - 60% vé tham quan các điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng, ăn uống… với chất lượng tốt nhất, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về mùa hè Lào Cai và trọng tâm tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà.

Ý kiến bạn đọc