Sắc hoa ngô đồng rực rỡ trong đại nội Huế

Khám phá Thứ 4, 14/04/2021 22:01:50 PM Theo Ngôi sao

Những ngày này, du khách đến Huế đều thích thú khi nhiều cây Ngô Đồng tại đại nội Huế nở hoa rực rỡ, tô điểm cho cảnh sắc nơi đây.

Cây ngô đồng là một nét duyên dáng của cố đô Huế, cứ mỗi độ cuối xuân đầu hè lại bung nở, tô đẹp thêm khung cảnh của chốn cung đình.

Thời điểm này, ngay cổng Ngọ Môn, cây ngô đồng đang nở rực rỡ một góc trời. Ngô đồng được trồng trong cung điện từ thời vua Minh Mạng.

Hoa ngô đồng có màu hồng tím, nhỏ li ti, bám lấy thân cây cao lớn, nổi bật giữa Hoàng thành. Nhìn từ xa, nhiều du khách còn nhầm là cây hoa anh đào.

Hai cây ngô đồng được trồng tại điện Cần Chánh - một trong những điểm thưởng thức hoa quen thuộc trong kinh thành Huế. Ngoài việc trồng làm cây cảnh, cho bóng mát, trong văn hóa Đông Á, cây ngô đồng mang ý nghĩa thiêng liêng, cao quý.

Ngô đồng được tương truyền là nơi cư trú của chim phượng hoàng. Do đó, từ lâu, loại cây được trồng trong các cung điện của Trung Quốc và Việt Nam, tượng trưng cho tầng lớp vua chúa quyền quý.

Những bông hoa hồng li ti nổi bật trên nền trời xanh trong, gợn mây trắng, trong tiết trời ấm áp tháng 4.

Hoa ngô đồng hài hoà với Hoàng cung cổ kính, khiến nhiều người nhớ về quá khứ vàng son của các triều đại phong kiến.

Tháng 4 cũng bắt đầu mùa du lịch cao điểm ở Huế với tiết trời khô ráo, chưa quá nắng nóng, phù hợp để tham quan, chụp ảnh.

Hiện nay, ngô đồng được trồng tại một số điểm công cộng ở Huế như công viên Tứ Tượng, công viên Thương Bạc...

Ý kiến bạn đọc