Sắc Thu hòa cùng trái tim nhân ái

Chuyện 24h Thứ 5, 20/09/2018 05:05:46 AM PV

Vào ngày 13/9/2018 vừa qua, tại The Adora Nguyễn Kiệm đã diễn ra đêm nhạc “Sắc thu” nhằm giúp đỡ mảnh đời em Phú Lộc bị ung thư xương nghiêm trọng. CLB Mỗi Đêm Nhạc Một Mảnh Đời thực hiện đêm nhạc từ thiện số 28 lần này tập trung vào em Lữ Phú Lộc (sinh năm 2007) là con trai lớn của anh Lữ Quốc Chiêm, quê quán ở Năm Căn - Cà Mau.

Gia đình Lộc có ba anh em. Gia cảnh vốn nghèo khó lại gặp lắm tai ương, năm 2008, Lộc trở thành con trai lớn nhất vì người anh mất do bệnh sốt xuất huyết không có tiền chữa. Nay chính Lộc lại mang trong mình căn bệnh ung thư xương đùi trái với cơ hội sống vô cùng mong manh. Không thể để mất thêm một đứa con nữa, nhà có bao nhiêu tài sản, vợ chồng anh Chiêm đã bán hết, vay mượn khắp nơi để chữa chạy cho Lộc, giành giật từng phần trăm sự sống với tử thần. Ấy vậy mà còn rất nhiều tiền nữa mới đủ số tiền thực hiện hóa trị. Nhưng chưa bao giờ gia đình ấy từ bỏ niềm hi vọng.

Nhìn bé Phú Lộc nằm nhỏ bé, yếu ớt trên giường bệnh tại khoa Nhi, bệnh viện Ung Bướu với một bên chân đã bị tháo khớp đến tận háng, thật sự không thể cầm được nước mắt. Khi căn bệnh ung thư quái ác cứ ngày một xấu đi vì thiếu chi phí điều trị, khi hy vọng được cắp sách đến trường bị dang dở và không biết ngày nào có thể gặp lại bạn bè, thầy cô. Hơn lúc nào hết, cậu bé và gia đình giàu nghị lực ấy rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng để tìm lối ra giữa những tai ương bủa vây tứ phía.

Thấu hiểu cho hoàn cảnh của em, đêm nhạc “Sắc Thu” vừa qua với sự góp mặt của “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh, cùng với những tiếng hát từ những tấm lòng vàng của quý doanh nhân, nghệ sĩ và các thành viên CLB MĐNMMĐ: Ngọc Ánh, Trường Kha, Mỹ Dung, Đoàn Anh, Phương Huyền, Lâm Minh Thảo, Hùng Nguyễn, Đam San, Phạm Thái, Mỹ Huyền, Võ Minh Đạt, Cao Mỹ Châu, Hoàng Luân, Thanh Tùng, Hải Hưng, Uyên Minh, Phương Thảo, Bích Ly, Mai Mai, Xuân Kiều… và sự dẫn dắt duyên dáng của 2 MC: Én bạc - Đào Duy và Quán quân Gương Mặt Truyền Hình - Kim Thảo đã níu chân quý khán giả đến tận cuối chương trình.

48.000.000 đồng chính là tổng số tiền quyên góp được từ tình yêu thương, lòng nhân ái của quý MTQ, quý khán giả dành cho bé Phú Lộc. Sau chương trình, đại diện CLB đã đến bệnh viện trực tiếp trao số tiền 40 triệu đồng đến tận tay anh Chiêm, để anh tiếp tục cùng con trai của mình chống chọi lại cơn đau bệnh. Bên cạnh đó, CLB sẽ trích lại 03 triệu đồng để dành tặng một hoàn cảnh khó khăn khác, 02 triệu đồng để hành cùng doanh nhân Đào Việt Trung tặng quà trẻ em trung thu và 03 triệu chia sẻ cùng quỹ CHO ĐI CÒN MÃI của BTV Lê Hùng.

Hành trình thiện nguyện mỗi tháng một kỳ của CLB MĐNMMĐ đến đây đã chạm mốc số thứ 28, mong rằng hành trình sắp tới vẫn sẽ nhận được sự yêu thương và đồng hành của tất cả quý khán giả.

“Sống là cho đi, không cần nghĩ suy và ta sẽ nhận lại nhiều hơn thế!”

Ý kiến bạn đọc