Sai lầm khi buộc tóc gây gãy rụng

Làm đẹp Thứ 3, 05/10/2021 22:47:20 PM Theo Ngôi sao, Byrdie

Buộc tóc quá chặt, tóc chưa khô đã buộc hay tháo chun buộc quá mạnh tay đều khiến tóc dễ hư tổn, gãy rụng.

Kiểu tóc đuôi ngựa tiện lợi có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc nếu không được buộc đúng cách.

Kiểu tóc đuôi ngựa tiện lợi có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc nếu không được buộc đúng cách.

Buộc quá chặt

Nhiều người có thói quen buộc tóc thật chặt để tránh bị tuột tóc, ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, buộc tóc quá chặt tạo áp lực lớn lên mái tóc, ảnh hưởng đến các nang tóc, khiến tóc dễ gãy rụng. Chưa kể, buộc tóc quá chặt còn gây đau đầu kéo dài. Nên buộc tóc vừa đủ để tạo sự gọn gàng, thoáng mát và giảm nguy cơ tóc hư tổn, gãy rụng.

Buộc tóc ở cùng một vị trí

Khi trời nóng bức, tóc đuôi ngựa là "kiểu tóc quốc dân" bởi tính tiện lợi, dễ tạo kiểu. Tuy nhiên, việc buộc cùng một kiểu tóc ở cùng một ví trí hàng ngày sẽ khiến vùng tóc tiếp xúc chun buộc bị hư tổn, khó hấp thụ dưỡng chất, dẫn đến tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Nên linh hoạt thay đổi kiểu tóc như buộc thấp, buộc cao, buộc lệch, buộc nửa đầu hay búi thấp... để vừa làm mới diện mạo, vừa hạn chế nguy cơ tóc hư tổn.

Buộc tóc cả khi ngủ

Lúc bạn ngủ là thời gian làn da và mái tóc phục hồi, tái tạo. Nếu buộc tóc chặt ngay cả trong lúc ngủ, mái tóc sẽ không được "thở", khó hấp thu dưỡng chất, trở nên xơ rối. Nên xõa tóc thoải mái trong lúc ngủ để mái tóc được nghỉ ngơi, phục hồi sau cả một ngày bị gò bó. Nếu tóc quá dài, chỉ nên tết thật lỏng tay để tóc dễ vào nếp khi thức dậy, không buộc hay tết quá chặt.

Không nên buộc tóc khi còn ẩm, dễ khiến tóc gãy rụng.

Không nên buộc khi tóc còn ẩm, dễ khiến tóc gãy rụng.

Buộc khi tóc chưa khô

Khi còn ẩm, tóc ở trong trạng thái yếu nhất, dễ gãy rụng. Buộc tóc vào lúc này sẽ khiến tình trạng hư tổn, gãy rụng thêm trầm trọng. Buộc tóc lúc còn ướt vừa làm tóc lâu khô hơn, vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm sinh sôi, gây hại cho da đầu.

Tháo chun buộc mạnh tay

Thao tác tháo chun buộc tóc tưởng rất nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mái tóc. Thói quen tháo chun quá mạnh tay có thể khiến tóc bị đứt, gãy rụng, tạo áp lực lên da đầu. Hãy nhẹ nhàng với mái tóc, ngay cả ở thao tác tháo chun buộc tóc. Nên cởi từng vòng chun nhẹ nhàng để tránh nguy cơ tóc bị tổn thương, gãy rụng.

Ý kiến bạn đọc