Salinda Resort - khu nghỉ dưỡng theo hướng thân thiện môi trường

Khám phá Thứ 6, 30/10/2020 19:04:46 PM P.V

Salinda Resort (Phú Quốc) sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, công nghệ tiết kiệm năng lượng..., cho du khách một kỳ nghỉ an lành, thoải mái.

Theo bà Sandra Nguyen Si, CEO của Salinda Resort, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng nhất ngày nay mang theo một sứ mệnh to lớn là tạo nên trải nghiệm lưu trú không những sang trọng, mà còn phải mang lại giá trị cốt lõi cho khách hàng - đó chính là tính bền vững. Vì thế, Salinda Resort mong muốn tạo ra một khu nghỉ dưỡng theo phong cách thân thiện môi trường, để đạt được những bước tiến lớn về tính bền vững, mà không ảnh hưởng đến sự sang trọng thoải mái, đặc trưng vốn có.

Mối quan hệ biểu tượng giữa thiết kế và môi trường

Vẻ đẹp của Phú Quốc nằm ở những khu rừng xanh tươi và hệ thực vật hoang sơ, và Salinda đã góp phần tô thêm vẻ đẹp đó bằng cảnh quan riêng. 70% diện tích đất của khu nghỉ mát được dành cho cây xanh. Với khoảng gần 100 loại cây cối, hoa lá, những khu vườn trở thành nơi trú ngụ của các loài chim và bướm bản địa.

polyad

Salinda Resort nằm ở những khu rừng xanh tươi và hệ thực vật hoang sơ tại Phú Quốc. Ảnh: Prince Studio for Salinda Resort.

Bằng cách sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trong thiết kế, Salinda mong muốn khuyến khích ý tưởng rằng công nghiệp mến khách cũng có thể đồng hành với phong cách, và bền vững. Ví dụ, những bức tường đá ở Salinda được ghép từ 100% đá rối tự nhiên. Chúng hấp thụ nhiệt, tỏa ra năng lượng tốt, cùng với hệ thống cây xanh cảnh quan tăng thêm hiệu ứng mát cho toàn bộ khu nghỉ, tạo ra một vùng "vi khí hậu" rất riêng của Salinda.

Khoảng 85% nguồn ánh sáng trong khu nghỉ mát cung cấp bởi các bóng đèn LED, được thiết kế để cắt giảm 4 phần 5 năng lượng tiêu thụ, so với các bóng đèn thường. Song, yếu tố kiến trúc ngoài trời nổi bật nhất của khu nghỉ mát là việc sử dụng gỗ Accoya - một trong những chủng loại gỗ thông bền vững nhất hiện nay.

polyad

Có khoảng 85% nguồn ánh sáng trong khu nghỉ dưỡng cung cấp bởi các bóng đèn LED thân thiện môi trường. Ảnh: Salinda Resort.

Với độ bền cao, chống mục nát và mối mọt, Accoya được coi là là loại gỗ an toàn cho sàn hồ bơi và khung cửa sổ, đảm bảo tuổi thọ của chúng đến 99 năm.

Sự kết hợp giữa tính sang trọng, thoải mái và bền vững

Để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ sang trọng, an lành bên biển, theo bà Sandra Nguyen Si, nét sang trọng của một nơi nghỉ dưỡng có thể kết hợp với những giá trị bền vững thông qua các hoạt động quan tâm đến môi trường. Khi nói đến chương trình bền vững trong khách sạn, người ta nghĩ ngay đến các dấu hiệu về tái sử dụng bộ khăn trải giường, khăn tắm và tiêu thụ nước ít hơn. Thực ra đây mới chỉ là những việc làm tốt, nho nhỏ để thúc đẩy lối sống bền vững. Chúng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về những gì cần làm đối với các khách sạn coi sinh thái là mối quan tâm hàng ngày.

Tại Salinda, điều hòa không khí trong mỗi phòng và nhà hàng sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, cam kết giảm 32% lượng khí thải carbon, trong khi cung cấp nhiệt độ chính xác do khách lựa chọn.

Vòi nước và vòi hoa sen Hansgrohe trong các phòng nghỉ và biệt thự đều được trang bị công nghệ EcoSmart, sử dụng lượng nước ước tính ít hơn đến 60% so với các kiểu thiết bị thông thường khi bạn thực hiện thói quen tắm hàng ngày.

Để khắc phục tình trạng dư thừa chất nhựa, bên cạnh việc sử dụng các chai đựng bằng gốm, sứ trong phòng tắm, Salinda gần đây đã bắt đầu chương trình tự lọc nước, đóng chai thuỷ tinh, của riêng mình để cung cấp nước uống miễn phí hàng ngày trong các phòng nghỉ của khách. Khu nghỉ mát cũng loại bỏ qua ống hút nhựa một lần, thay thế bằng ống hút phân hủy sinh học làm từ tre hoặc thép không gỉ.

Là một phần trong những "nỗ lực xanh", Salinda Resort đã nhận Chứng chỉ Quản lý Môi trường ISO 14001:2015 vì đã đưa các thực hành môi trường vào hệ thống quản lý khu nghỉ dưỡng.

Phát triển những trải nghiệm sang trọng, bền vững

Khu nghỉ dưỡng đặt mục tiêu trở thành "Khách sạn eco boutique, bền vững", bằng cách mang đến những trải nghiệm sang trọng, có hồn cho khách, trở thành biểu tượng cho lòng hiếu khách của người Việt, tạo ra nhiều khoảnh khắc khó quên. Chẳng hạn, khu vườn thảo mộc hữu cơ mới trồng giúp du khách có thể dạo chơi, gần gũi với thiên nhiên, vừa thưởng thức những món tươi ngon trong thực đơn hàng ngày.

Nét độc đáo còn được thể hiện ở những chiếc bút có thể tái chế. Với một hạt giống trong nắp bút, bạn có thể mang về gieo trên đất và chứng kiến nó lớn và phát triển thành loài hoa có hình dạng như một con cây chim ruồi.

polyad

Hạt giống trong nắp bút có thể mang về gieo trên đất để cho ra loài hoa có hình dạng hệt như một concây chim ruồi. Ảnh: Salinda Resort.

Khu nghĩ dưỡng sử dụng công nghệ lọc muối đặc biệt của hồ bơi có thể giúp lọc sạch nước theo cách thay thế clo công nghiệp truyền thống bằng clo được ion hóa chiết xuất từ muối tự nhiên. "Salinda kỳ vọng mang đến cho du khách trải nghiệm bơi lội thật lành mạnh, an toàn. Hồ bơi này, vì thế đồng thời rất thân thiện với môi trường", đại diện Salinda chia sẻ.

Con đường mà khách đi vào mỗi buổi sáng để đến bữa sáng tự chọn của Salinda được trang trí bằng những bức tranh từ bộ sưu tập nghệ thuật của Madame Huyền, người đồng sáng lập Salinda, người hỗ trợ Hiệp hội Nghệ thuật Việt Nam và những tài năng mới nổi của họ.

Tất cả đồ vệ sinh cá nhân bằng nhựa được thay thế bằng gỗ chất lượng cao, cho phép khách vẫn tận hưởng các tiện nghi cao cấp của một kỳ nghỉ năm sao mà không ảnh hưởng đến môi trường.

Nhân viên Salinda thường xuyên dọn dẹp rác trên bãi biển để không ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh: Salinda Resort.

Nhân viên Salinda thường xuyên dọn dẹp rác trên bãi biển để không ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh: Salinda Resort.

Thỉnh thoảng rác mà Salinda thu thập được trong quá trình dọn dẹp bãi biển định kỳ xung quanh hòn đảo sẽ có cơ hội tái sinh. Cụ thể, những cây thông Noel đặc biệt của Salinda được làm hoàn toàn bằng gỗ lũa, tìm thấy trên bờ biển.

Salinda Resort đưa bạn trốn mọi ồn ào, căng thẳng của phố thị để trở về với thiên nhiên. "Tập thể Salinda đang làm hết sức mình để bảo vệ ngôi nhà xanh trên đảo Phú Quốc để du khách có thể yên tâm tận hưởng những ngày nghỉ thoải mái, gần gũi thiên nhiên", đại diện khu nghỉ dưỡng nói. Xem thêm tại đây.

Ý kiến bạn đọc