Sao BTS, Blackpink nhiễm COVID và khủng hoảng ngành giải trí Hàn Quốc

Starlight Thứ 2, 27/12/2021 22:44:36 PM Theo Lao động

Thời gian qua, nhiều ngôi sao Hàn Quốc như Suga (BTS) hay Lisa (Blackpink) dương tính với COVID-19. Dịch đang bùng phát trở lại tại Hàn Quốc khiến giới giải trí tiếp tục đóng băng và khủng hoảng nghiêm trọng.

Hàng loạt ngôi sao mắc COVID-19

Ngày 25.12, công ty quản lý của BTS công bố, sau Suga 2 thành viên khác của BTS là Jin và RM cũng dương tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 24.12, công ty quản lý thông báo thành viên Suga nhận kết quả dương tính với COVID-19 đã gây sốc với khán giả hâm mộ. Suga phát hiện mắc COVID-19 khi đang cách ly sau khi trở về Hàn Quốc vào ngày 23.12.

Suga đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2 vào cuối tháng 8 và không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào cho khi nhận kết quả dương tính. Nam ca sĩ hiện đang tự chăm sóc tại nhà theo hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Một tháng trước đó, thần tượng nổi tiếng khác của Kpop là Lisa cũng có kết quả dương tính. Tương tự Suga và Jin, Lisa không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào của COVID-19 trước khi xét nghiệm. Khi đó, các thành viên khác của Blackpink âm tính. Sau khoảng 10 ngày điều trị, YG Entertainment thông báo Lisa khỏi bệnh.

Suga mắc Covid-19 sau khi hoàn tất lịch trình tại nước ngoài. Ảnh: Xihua

Suga mắc Covid-19 sau khi hoàn tất lịch trình tại nước ngoài. Ngày 25.12, thêm 2 thành viên khác của BTS cũng dương tính với COVID-19. Ảnh: Xinhua

Tới cuối tháng 12, hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc mắc COVID-19. Phần nhiều trong số họ là nghệ sĩ nổi tiếng, được đông đảo khán giả quốc tế biết tới, chẳng hạn MC quốc dân Yoo Jae Suk, diễn viên "Hậu duệ mặt trời" Jin Woo, Xiumin (EXO), Hani (EXID), Chungha (I.O.I) hay tài tử Ji Chang Wook, Jung Woo Sung...

Thậm chí hồi tháng 9, 6 trong số 7 thành viên của nhóm nhạc Enhypen là Jungwon, Heeseung, Jay, Jake và Sunghoon, Niki đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Việc nhiều nghệ sĩ mắc COVID-19 khiến hàng loạt dự án, kế hoạch công việc bị tạm hoãn hoặc hủy. Vào tháng 7, khi đang quay phim "The Sound of Magic", nam diễn viên Ji Chang Wook được chẩn đoán mắc COVID-19. Do đó, quá trình sản xuất phim tạm thời bị hoãn lại.

Diễn viên Yoon Eun Hye tạm gác quá trình ghi hình chương trình Idol King of Cooking của đài JTBC sau khi lây bệnh từ người thân. Si Won (thành viên nhóm Super Junior) cũng không thể tham gia lễ trao giải MAMA 2021 vì có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 10.12.

Ngành giải trí tổn thất nặng nề

Theo Reuters, khoảng 300 chủ doanh nghiệp nhỏ của Hàn Quốc đã biểu tình tại Seoul vào hôm thứ Tư (22.12) để phản đối việc chính phủ nước này áp dụng trở lại các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Họ thúc giục chính phủ bồi thường thiệt hại tài chính.

Hàng loạt sao Hàn mắc COVID-19 khiến các dự án phim, âm nhạc lớn liên tục bị hoãn, hủy. Ảnh: Xihua

Hàng loạt sao Hàn mắc COVID-19 khiến các dự án phim, âm nhạc lớn liên tục bị hoãn, hủy. Ảnh: Xinhua

Hàn Quốc đã báo cáo 7.456 trường hợp mắc COVID-19 vào thứ Ba, ngày 21.12. Một tuần trước đó, chính quyền nước này công bố số người mắc COVID-19 kỷ lục là 7.850. Tổng số trường hợp nhiễm là 583.065 tính tới 21.12, bao gồm 234 trường hợp do biến thể Omicron. Đã có 4.906 người qua đời, theo Reuters.

Trong tình huống đó, các công ty phân phối phim của Hàn Quốc đã phải trải qua thời kỳ khó khăn khi ngành công nghiệp điện ảnh địa phương vẫn đang phải hứng chịu sự sụt giảm nghiêm trọng về lượng người xem.

18 bộ phim, bao gồm "A Year-End Medley" dự kiến ​​chiếu vào đầu tháng một, đã được phân phối vào năm 2021 bởi 6 nhà phân phối phim lớn, gồm CJ ENM và Lotte Cultureworks. Con số trên giảm mạnh so với 35 phim được phân phối vào năm 2019.

The Korea Times đưa tin ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc là một trong những ngành thua lỗ lớn nhất do đại dịch kéo dài. Tổng số khán giả đến rạp năm qua tại nước này giảm 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức thấp kỷ lục.

Năm 2021, số khán giả ra rạp tại Hàn Quốc là 52 triệu người trong 11 tháng đầu năm. Con số năm 2020 là 59,5 triệu người và 226,7 triệu người vào năm 2019.

Lĩnh vực âm nhạc cũng không tránh khỏi thiệt hại vì hàng loạt sự kiện âm nhạc đã bị hoãn hoặc hủy sau khi chính phủ thông báo áp dụng quy định giãn cách chặt chẽ hơn từ ngày 18.12.

Theo các biện pháp giãn cách xã hội mới, lệnh giới nghiêm 9 giờ tối sẽ được áp dụng cho các cơ sở thể thao trong nhà, nơi diễn ra hầu hết sự kiện âm nhạc lớn.

Với các địa điểm tổ chức khác, họ sẽ phải đối mặt với lệnh giới nghiêm 10 giờ tối. Điều này đã khiến nhóm nhạc nữ TWICE phải hủy bỏ buổi biểu diễn đầu tiên trong chuỗi concert tại Seoul vào đêm Giáng sinh ở công viên Olympic.

Ý kiến bạn đọc