Sao Hollywood kiếm bộn tiền nhờ buôn mỹ phẩm

Làm đẹp Thứ 2, 22/02/2021 23:28:23 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Sức hút từ chủ nhân thương hiệu là một trong những yếu tố giúp Selena Gomez, Rihanna, Lady Gaga... làm giàu bởi người hâm mộ thường có tâm lý muốn trở nên xinh đẹp, quyến rũ giống thần tượng của mình.

Fenty Beauty của Rihanna được ước tính có doanh thu 2,2 tỷ bảng Anh kể từ khi sáng lập vào năm 2017. Nữ ca sĩ hướng đến nhiều đối tượng khách hàng bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và mong muốn đem đến nhiều lựa chọn làm đẹp hơn cho các khách hàng da màu.

Rare Beauty của Selena Gomez mới ra mắt vào mùa hè năm 2020 nhưng nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ vào sức hút của chủ nhân. Mỹ phẩm của hãng này được nhiều tín đồ làm đẹp ủng hộ vì khá đa dạng và có giá bán ở mức vừa phải với một hộp phấn nền giá 29 USD (khoảng 700 nghìn đồng), son môi 20 USD (khoảng 500 nghìn đồng)… Bên cạnh đó, Selena Gomez còn trích 1% tổng doanh thu hàng năm để làm từ thiện nên cũng nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng.

Kylie Jenner thành lập công ty mỹ phẩm của riêng mình khi mới 18 tuổi. Dòng mỹ phẩm mang tên cô út nhà Kim được nhiều tín đồ làm đẹp lẫn giới chuyên gia ủng hộ. Hiện thương hiệu này được định giá lên đến 1,2 tỷ USD, giúp Kylie trở thành là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 21.

KKW Beauty với sản phẩm chủ đạo là son môi, phấn mắt, kem nền... đã đem về 100 triệu USD cho Kim Kardashian vào năm 2019. Hiện thương hiệu này được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Honest Beauty của Jessica Alba được phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, sử dụng chủ yếu thành phần từ thực vật và không thí nghiệm trên động vật nên cũng có sức hút lớn trên thị trường mỹ phẩm. Mặt nạ, son dưỡng của hãng này có giá thành phải chăng, trong khoảng 10-20 bảng Anh (từ 300-650 nghìn đồng) nên có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

Ở tuổi 62, Madonna "củng cố" khối tài sản của mình với doanh thu khủng từ thương hiệu skincare MDNA. Thuộc phân khúc luxury nên hầu hết các sản phẩm của hãng này đều được bán với giá "trên trời" nhưng rất thành công, nhất là tại thị trường Nhật Bản. Một bộ trẻ hóa da gắn mác MDNA có thể lên tới 430 bảng Anh (gần 14 triệu đồng) bao gồm một thanh lăn massage da cùng một hộp mặt nạ đất sét.

Sau khi rời sàn catwalk, người mẫu Cindy Crawford cũng tham gia vào ngành công nghiệp mỹ phẩm với vai trò doanh nhân. Thương hiệu Meaningful Beauty của mẹ Kaia Gerber có doanh thu gần 72 triệu bảng Anh trong năm 2020 với chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc da, ngừa lão hóa.

Hãng mỹ phẩm mang tên Jennifer Lopez ước tính giúp chủ nhân kiếm gần 11 triệu bảng Anh chỉ sau 3 tháng. Mỹ phẩm do hãng này sản xuất đều có giá bán đắt đỏ với một chai serum có giá gần 90 bảng Anh (khoảng 3 triệu đồng), kem dưỡng giá 42 bảng Anh (1,3 triệu đồng)…

Thương hiệu Haus Laboratories của Lady Gaga được bán lẻ qua kênh Amazon với các mặt hàng chủ đạo là son, phấn, bút kẻ mắt… đã thu về khoảng 7 triệu bảng Anh chỉ sau một năm ra mắt. Tương tự sản phẩm âm nhạc của Gaga, mỹ phẩm của cô cũng có lượng khách hàng đông đảo thuộc cộng đồng LGBT.

Ý kiến bạn đọc