Sao nam Hollywood lần đầu kể chi tiết chuyện bị nữ đạo diễn lạm dụng tình dục

Starlight Thứ 5, 27/09/2018 14:59:54 PM Theo SMH, HollywoodReporter

Vụ tấn công tình dục mà Jimmy Bennett khẳng định anh là 'nạn nhân của nữ đạo diễn Asia Argento' vừa được kể lại trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Tháng 8/2018, truyền thông và dư luận quốc tế xôn xao trước thông tin ngôi sao Asia Argento bị tố xâm hại tình dục nam diễn viên trẻ Jimmy Bennett cách đây 5 năm, khi anh mới 17 tuổi. Trước đây, Argento từng là một trong những sao nữ tiên phong trong phong trào cất tiếng nói chống lạm dụng tình dục tại Hollywood (#MeToo). Chính vì vậy, thông tin này đã ảnh hưởng đến uy tín của cô và khiến khán giả mất niềm tin vào nữ đạo diễn kiêm diễn viên người Italy.

Ngày 24/9, trong một cuộc phỏng vấn, Asia Argento lần đầu lên tiếng sau bê bối liên quan tới Jimmy Bennett. Cô nói: "Họ nói tôi là một kẻ ấu dâm, một con quái vật. Nói tôi giống như Harvey Weinstein, nói tôi là kẻ săn mồi tình dục... Những lời nói bịa đặt ấy đã hủy hoại cuộc đời tôi".

Asia Argento và Jimmy Bennett.


Argento còn đề cập tới người bạn cũ là nữ diễn viên Rose McGowan. Khi vụ kiện tụng gây ầm ĩ trên báo chí, Rose McGowan, người từng sát cánh trong phong trào #MeToo cùng Argento, đã đứng về phía Bennett. McGowan khuyên Argento nên "hành xử đúng, trung thực, công bằng". Cô nhận định bạn trai hiện tại của mình - Rain Dove - là bạn thân của Argento. Asia Argento từng thừa nhận có quan hệ tình dục với Jimmy Bennett trong tin nhắn gửi Rain Dove. Những tư liệu này được gửi cho cảnh sát để họ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Nữ diễn viên cho biết cô đang có ý định kiện hai người bạn cũ ra tòa vì những lời nói bịa đặt gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của cô: "Tôi có được dũng khí ngồi đây trả lời phỏng vấn là vì quá tức giận trước những lời nói đặt điều của McGowan và Dove. Dove thậm chí còn nói tôi đã có ảnh khỏa thân của Bennett từ khi cậu ấy mới 12 tuổi".

Argento cũng bác bỏ cáo buộc lạm dụng tình dục từ phía Jimmy Bennett. Cô khẳng định có quan hệ giường chiếu với Bennett nhưng cô là người bị động trong câu chuyện. Nữ diễn viên cho biết, mặc dù cô không làm gì sai nhưng bạn trai cũ của cô, Anthony Bourdain, đã bồi thường cho Jimmy Bennett 380.000 USD.

"Tôi nghĩ Bennett buộc tội tôi để tống tiền Anthony. Đó là quyết định của Anthony. Anh ấy biết sự cố với Bennet là một 'kinh nghiệm đau thương' trong đời tôi. Bennett từng gặp rắc rối về tài chính, vì vậy cậu ta đã gây ra vụ ồn ào này. Tôi thấy tiếc cho đứa trẻ mà tôi từng quan tâm rất nhiều. Anthony thì muốn đưa tiền cho Bennett để tôi được yên", Argento nói thêm.

Ngay sau khi Asia Argento lên tiếng, Jimmy Bennett cũng có động thái đáp trả. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình Italy ngày 25/9, nam diễn viên trẻ tiết lộ chi tiết vụ bị Asia Argento tấn công tình dục khi 17 tuổi. Đây cũng là lần đầu anh xuất hiện trước truyền thông.

Bennett xuất hiện trên chương trình Non e l'Arena (Outside the Arena) ngày 25/9.


Jimmy Bennett nói: "Đầu tiên cô ấy cho tôi một ly sâm banh. Cô ấy còn mở nhạc và hút thuốc. Cô ấy kể cho tôi nghe về một bộ phim mà cô ấy muốn tôi tham gia cùng. Mọi việc bắt đầu khi cô ấy bước tới và hôn tôi. Ban đầu tôi nghĩ đó là một cách thể hiện tình cảm xã giao, nhưng càng lúc hành động của cô ấy càng rõ ràng hơn. Cô ấy vuốt ve mặt tôi và nói 'ôi con trai, tại sao tôi lại bỏ lỡ cậu cơ chứ?'".

Khi MC Massimo Giletti hoài nghi "đàn ông không thể bị phụ nữ cưỡng hiếp về mặt vật lý", Bennett trả lời: "Tôi từng bị nhiều người hỏi như vậy. Họ cho rằng đàn ông rất khó từ chối và khó ở vào thế bị động trong những trường hợp này. Nhưng tôi khẳng định, một người phụ nữ có thể rất hấp dẫn theo một số cách khác và vẫn có thể lạm dụng một người đàn ông. Thật khó để nhiều người tin lời tôi nhưng tôi chỉ muốn nói lên sự thật".

Asia Argento và Jimmy Bennett từng hợp tác chung trong bộ phim The heart is deceitful above all things năm 2004, tác phẩm do Argento làm đạo diễn kiêm vai chính, nam diễn viên khi đó mới 7 tuổi. Trong các cuộc phỏng vấn với báo chí hay tương tác trên mạng xã hội sau này, họ thường xuyên có những bình luận như thể là hai mẹ con ngoài đời thực.

Hai diễn viên tái ngộ vào năm 2013 tại khách sạn Ritz-Carlton ở Marina del Rey, California. Vụ tấn công tình dục được cho là đã xảy ra tại cuộc gặp này. Tháng 11/2017, Bennett đâm đơn kiện Argento. Đến tháng 8/2018, vụ việc mới được công chúng biết đến sau khi New York Times khẳng định Asia Argento đã tiêu tốn 380.000 USD để dàn xếp với Jimmy Bennett.

Hiện tại, vụ tố cáo Asia Argento vẫn đang được cảnh sát điều tra. Nữ diễn viên 43 tuổi đã bị loại khỏi chương trình X-Factor Italy sau khi scandal xảy ra.

Ý kiến bạn đọc