Sao nhí 3 tuổi hứng chịu chỉ trích chỉ vì lệch tuổi so với nhân vật

Starlight Thứ 6, 24/04/2020 13:49:08 PM Theo Zing

Đầu năm 2020, nhiều sao nhí Hàn Quốc phải đối mặt với thị phi không đáng có khi tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình.

Seo Woo Jin và Lee Ro Eun là hai sao nhí gây chú ý bởi những tranh cãi xoay quanh các tác phẩm truyền hình Hàn Quốc gần đây như Hi Bye, Mama (Chào mẹ, tạm biệt) và The World of the Married (Thế giới hôn nhân).

Vì sự thiếu sót của đội ngũ sản xuất cùng cái nhìn khắt khe của một bộ phận cư dân mạng xứ kim chi, những diễn viên nhí nói trên tuy tuổi đời còn nhỏ nhưng đã phải chấp nhận áp lực lớn, cùng nhiều bình luận tiêu cực hướng vào mình.

Khán giả và dư luận Hàn Quốc luôn bị đánh giá là khắc nghiệt, sức ép dồn lên vai nghệ sĩ rất lớn, ngay cả những diễn viên nhí 3 tuổi như Lee Ro Eun của Thế giới hôn nhân cũng không thể là ngoại lệ.

Sao nhí trong Thế giới hôn nhân bị chê vì lệch tuổi so với nhân vật

Có khá nhiều diễn viên bị khán giả ghét bỏ vì đảm nhận kiểu vai có nhân cách tồi tệ ở Thế giới hôn nhân như Han So Hee (tiểu tam Yeo Da Kyung), Park Hae Joon (gã chồng vũ phu Lee Tae Oh). Tuy nhiên, một sao nhí tưởng chừng như không có vấn đề gì lại không may vướng vào tiêu cực, đó là Lee Ro Eun.

Cô bé vào vai Jenny - con gái của Lee Tae Oh và tiểu tam Yeo Da Kyung. Nguyên nhân khiến nữ diễn viên nhí bị chỉ trích là tuổi thực cô bé ngoài đời lệch pha so với tuổi của Jenny trong phim. Theo như khán giả tính toán, nhân vật này hiện chưa đầy 2 tuổi. Thế nhưng, vẻ ngoài của Lee Ro Eun trông lớn hơn những đứa trẻ ở độ tuổi đó.

Sao nhi 3 tuoi hung chiu chi trich chi vi lech tuoi so voi nhan vat hinh anh 1 Sao_nhi_Han_1.jpg
Sao nhí ở Thế giới hôn nhân bị chê bai vì vẻ ngoài lớn hơn so với tuổi của nhân vật.


Cư dân mạng “đào” được thông tin Lee Ro Eun sinh năm 2017, tức hiện tại đã 3 tuổi. Họ chê trách đoàn làm phim tuyển diễn viên không hợp lý, và tỏ ra không mặn mà với việc xem một cô bé 3 tuổi thể hiện một nhân vật chưa đầy 2 tuổi.

Trước loại bình luận tiêu cực, mẹ của Lee Ro Eun đã đáp trả cư dân mạng trên Instagram. Cô tâm sự rằng bố mẹ bé vừa háo hức, vừa lo lắng chờ con mình xuất hiện trên màn ảnh. Song, sau khi phim chiếu, Ro Eun lại gây tranh cãi. Điều này khiến gia đình sao nhí cảm thấy tổn thương.

Sao nhi 3 tuoi hung chiu chi trich chi vi lech tuoi so voi nhan vat hinh anh 2 Sao_nhi_Han_4.jpg
Cô bé đã làm việc nghiêm túc và chăm chỉ trên phim trường, nhưng vẫn không thoát khỏi lời lẽ hà khắc của cư dân mạng.


Mẹ của nữ diễn viên 3 tuổi cho biết nếu các bình luận chỉ dừng lại ở việc nhận xét cô bé quá lớn so với độ tuổi của nhân vật, thì chuyện sẽ chẳng có gì to tát. Nhưng vẫn có những người buông lời lẽ hà khắc với Ro Eun. Bởi vậy, cô phải bảo vệ con mình.

“Một đứa trẻ thì có tội tình gì? Bé chỉ đang cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình mà không hay biết gì cả. Làm ơn xóa bỏ những bình luận cay nghiệt dành cho con bé giùm tôi”, mẹ của Lee Ro Eun viết.

Seo Woo Jin của Chào mẹ, Tạm biệt từng bị chỉ trích

Nam diễn viên nhí 5 tuổi Seo Woo Jin tham gia phim Hi Bye, Mama qua vai con gái của nhân vật Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee). Ê-kíp sản xuất quyết định để Woo Jin hóa trang ngược với giới tính thật vì thấy cậu có nét giống với Kim Tae Hee hồi nhỏ, và sở hữu kỹ năng nhập vai khá tốt.

Tuy nhiên, khi sự thật trên được tiết lộ, công chúng lại có phản hồi tiêu cực. Họ bức xúc và tự hỏi vì sao nhà sản xuất không chọn một bé gái xinh xắn, thay vì một bé trai như vậy. Nhiều người tỏ ra quan ngại về khả năng nhận dạng giới tính của Seo Woo Jin, cũng như tình trạng tâm lý của sao nhí sau vai diễn trên. Thậm chí, có những khán giả cực đoan hơn, không ngại bày tỏ sự khó chịu khi chứng kiến nam diễn viên 5 tuổi hóa trang thành con gái.

Sao nhi 3 tuoi hung chiu chi trich chi vi lech tuoi so voi nhan vat hinh anh 3 sao_nhi_Han_5.jpg
Sao nhí Seo Woo Jin hứng chịu nhiều lời nhận xét tiêu cực vì hóa trang thành bé gái trong Hi Bye, Mama.


Để dập tắt ý kiến trái chiều, mẹ của Seo Woo Jin đã lên tiếng bảo vệ con trai. Cô mong cư dân mạng ngưng dùng lời lẽ gây tổn thương để nhận xét về vai diễn lẫn con trai mình.

Thông qua một bài đăng trên Instagram, mẹ của Seo Woo Jin khẳng định cậu bé nhận thức rõ mình đang làm gì. Phụ huynh không tùy tiện đồng ý nhận vai cho con, mà luôn hỏi ý kiến bé trước khi hành động. Đặc biệt, Woo Jin rất thông minh và cũng rất “nam tính”. Do đó, cô nhắn nhủ người xem không cần lo lắng về khả năng nhận dạng giới tính của sao nhí 5 tuổi.

Ngoài ra, mẹ của Seo Woo Jin cũng tiết lộ cô và bố của bé có kiến thức về chuyên ngành tâm lý. Bởi vậy, trạng thái tinh thần của Woo Jin luôn được theo dõi và hiện ổn định. Cư dân mạng nên ngưng phán xét và lan truyền những tin đồn thất thiệt về cậu bé.

Sao nhi 3 tuoi hung chiu chi trich chi vi lech tuoi so voi nhan vat hinh anh 4 Sao_nhi_Han_2.jpg
Sự việc căng thẳng đến mức mẹ của Seo Woo Jin phải lên tiếng bênh vực con trai.


“Tôi hiểu con trai tôi hơn bất kỳ ai. Các bạn có thể cảm thấy bớt thú vị hoặc không thoải mái khi xem một bé trai vào vai bé gái. Tôi hoàn toàn hiểu được điều đó. Song, đó chỉ là sự khác biệt về quan điểm. Tôi nghĩ vấn đề đáng chú ý ở đây là con tôi bị chỉ trích quá nhiều chỉ vì một vai diễn”, cô nhấn mạnh.

Ý kiến bạn đọc