Sao Việt thương tiếc Phi Nhung

Hậu trường Thứ 3, 28/09/2021 14:10:39 PM Theo Ngôi sao

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung chực trào nước mắt khi kể những kỷ niệm với Phi Nhung còn người mẫu Xuân Lan mong đàn chị thanh thản về cõi Phật.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời lúc 12h15 trưa 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Lúc này ở Mỹ là hơn 23h, Nguyễn Hồng Nhung hay tin dữ, tim cô hẫng một nhịp. "Chị Nhung là con nuôi của bà nội bé Skyler. Xét theo vai vế, chị ấy là chị chồng cũ của tôi. Tuy chị sống ở Việt Nam nhưng con gái chị vẫn gần gũi và gắn bó với gia đình nội của Skyler. Tôi mến chị vì sự gần gũi và trái tim nhân hậu", cô chia sẻ.

"Với tôi, chị Phi Nhung là một phụ nữ sống thiên về tình cảm, không tính toán thiệt hơn. Gần gũi chị, tôi cảm nhận phần nào chị có những nỗi buồn riêng về tinh thần. Vì thế, chị tìm đến Phật pháp để mong muốn được nương tựa tâm hồn. Sau cùng, chị chọn chia sẻ tình yêu thương của chị với những đứa trẻ mồ côi. Chúng cho chị một gia đình, tình cảm ấm cúng", Nguyễn Hồng Nhung tâm sự.

Nữ ca sĩ tin rằng thời gian qua Phi Nhung đã gắng gượng vì đàn con nuôi thơ dại. "Đó là điều khiến chị trăn trở nhất", cô nói.

Ca sĩ Phi Nhung.

Ca sĩ Phi Nhung.

Diễn viên Đức Tiến sốc dù trước đó nghe những thông tin không khả quan về tình hình sức khỏe của Phi Nhung. Anh xót xa cho người nghệ sĩ tài hoa nhưng đời tư nhiều thăng trầm. "Phi Nhung là giọng ca có tầm ảnh hưởng. Tôi thương chị ấy và lo cho lũ trẻ rồi sẽ ra sao khi không có mẹ chăm sóc", Đức Tiến trăn trở.

"Chị Nhung là người tốt", Hàn Thái Tú nói. Anh đang chạy show thì nhận tin Phi Nhung qua đời. Nam ca sĩ bần thần nhớ lại những lần hai chị em gặp nhau trong những đêm nhạc ở hải ngoại. "Lần nào đi hát chúng tôi cũng chào nhau, trò chuyện thân mật. Chị Nhung cởi mở với đàn em dù rất nổi tiếng. Ở chị có nhiều điều trong đời và trong nghề mà tôi muốn học hỏi. Nghe tin chị, tôi buồn nặng lòng. Tôi tiếc khi một người lương thiện đã ra đi", Hàn Thái Tú thở dài.

Cựu người mẫu Xuân Lan thì lo lắng cho Phi Nhung nhiều ngày qua. Đến nay, khi nữ ca sĩ lìa cõi tạm, cô mong người chị ra đi thanh thản.

Từ Singapore, ca sĩ Đoan Trang nhớ lại kỷ niệm khi có dịp ngồi chung ghế giám khảo với Phi Nhung năm 2020. Lúc đó, hai chị em hay ăn uống, đùa giỡn ở hậu trường. Cả tháng nay, khi hay tin đàn chị phải nằm viện vì Covid-19, Đoan Trang âm thầm cầu nguyện mong Phi Nhung vượt qua. Trưa nay, nghe tin Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng, cô thấy như sét đánh ngang tai. "An nghỉ chị nhé, bà chị đồng nghiệp thật hiền, cũng thật hay dỗi", Đoan Trang nhắn nhủ.

Đoan Trang nhắc kỷ niệm về Phi Nhung.

Đoan Trang nhắc kỷ niệm về Phi Nhung.

Chưa có dịp tiếp xúc với Phi Nhung, nhưng diễn viên Thúy Diễm ngưỡng mộ nữ ca sĩ qua bởi tấm lòng từ bi. Những năm qua, Phi Nhung có nhiều hoạt động thiện nguyện và nuôi nấng những đứa trẻ đáng thương. "Chị đã vất vả nhiều rồi, cuối cùng khi tham gia bếp ăn để giúp bà con vùng dịch lại mắc bệnh và không qua khỏi. Tôi cảm thấy xót xa quá. Tôi đã chứng kiến nhiều người ra đi trong lúc này rồi", cô bày tỏ.

Trong khi đó, diễn viên Đoàn Minh Tài đang chạy xe vội tấp vào lề vì tay run khi nghe thông tin Phi Nhung đã lìa cõi tạm. "Ca sĩ Phi Nhung là thần tượng của tôi từ tấm bé. Lúc nhỏ, tôi cùng gia đình nghe nhạc của chị, lớn lên may mắn được làm đồng nghiệp. Khi gặp gỡ tại sự kiện, chị lúc nào cũng cười hiền lành. Gần nhất, chúng tôi hội ngộ trên đường và chị đã nhoẻn miệng cười rồi chào tôi trước. Tôi cảm nhận không có rào cản nào giữa chúng tôi dù chị là nghệ sĩ lớn", nam diễn viên bùi ngùi chia sẻ.

Là thế hệ đàn em, ca sĩ Võ Hạ Trâm yêu mến Phi Nhung bởi sự gần gũi. Mỗi lần đi diễn chung, cô hay tâm sự với đàn chị về cuộc sống, gia đình còn Phi Nhung kể về những đứa trẻ mà cô đang nuôi dưỡng.

Ca sĩ Đan Trường cũng không khỏi bàng hoàng khi hay tin. "Nghe tin Phi Nhung qua đời, tôi không dám tin, cứ nghĩ Nhung gần như đang trở lại. Sao lại thế này được, Nhung ơi! Nhung sẽ mãi sống trong tim mọi người", anh nhắn nhủ người bạn quá cố.

Đan Trường hội ngộ Phi Nhung trong một buổi tập nhạc.

Đan Trường hội ngộ Phi Nhung trong một buổi tập nhạc.

"Chúng tôi vẫn thầm cầu mong chị sẽ đủ sức mạnh để vượt qua, nhưng phép màu đã không xuất hiện. Một người mẹ luôn cưu mang những đứa trẻ cơ nhỡ, một bếp trưởng của những bữa cơm thiện tâm, một người phụ nữ luôn xông pha trong những hoạt động cứu trợ đã về với cõi Phật", Nguyên Khang xót xa bày tỏ.

Nam MC nhớ lại kỷ niệm khi quay gameshow cùng Phi Nhung và cho biết ấn tượng ở nữ ca sĩ là sự giản dị, mộc mạc trong chiếc áo dài nền nã và những bài dân ca ngọt ngào. "Chị ra đi để lại bao dự án thiện nguyện còn dang dở, bao ca khúc quê hương vẫn còn chưa kịp thu âm, và cả những người con đang mong ngóng mẹ về. Yên nghỉ chị nhé, giọng ca vàng trong làng nhạc quê hương", Nguyên Khang ngậm ngùi.

Nhiều nghệ sĩ khác như Ưng Hoàng Phúc, Hoàng Bách, Tiết Cương... cũng bày tỏ sự tiếc thương Phi Nhung trên trang cá nhân.

Ý kiến bạn đọc