Sau gần 10 năm, Mỹ Tâm cuối cùng cũng thoát mác 'thảm họa diễn xuất'

Hậu trường Chủ nhật, 06/01/2019 16:41:17 PM Theo iOne

9 năm sau bộ phim 'Cho một tình yêu', Mỹ Tâm mới đóng phim trở lại và đã lột xác hoàn toàn.

Mỹ Tâm là ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Cô chinh phục khán giả bằng giọng hát truyền cảm và lối sống không scandal. Với lượng fan đông đảo, Mỹ Tâm được xếp vào hàng ngũ sao hạng A nổi tiếng nhất Việt Nam.

Thành công từ việc ca hát, Mỹ Tâm chuyển hướng sang đóng phim. Tuy nhiên, lần đầu chạm ngõ diễn xuất đã để lại cho cô những kỷ niệm không được tuyệt vời cho lắm.

Năm 2010, Mỹ Tâm cùng Tuấn Hưng, Quang Dũng... góp mặt trong bộ phim truyền hình 45 tập mang tên Cho một tình yêu. Phim xoay quanh cuộc sống của Linh Đan (Mỹ Tâm) với ước mơ trở thành ca sĩ cùng mối tình giữa cô và Hải Đông (Quang Dũng), sau này là Trần Vũ (Tuấn Hưng).

Mỹ Tâm và Tuấn Hưng trong một cảnh phim.

Mỹ Tâm và Tuấn Hưng trong một cảnh phim.

Cho một tình yêu được xem là một trong những dự án phim truyền hình về lĩnh vực ca nhạc đầu tiên tại Việt Nam, và cũng là bộ phim đầu tiên có sự xuất hiện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm trong vai trò diễn viên lẫn đạo diễn âm nhạc. Ngay khi bộ phim mới công bố dàn diễn viên, các khán giả, đặc biệt là fan của Mỹ Tâm đã liên tục bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh.

Tuy nhiên, khi mới chiếu 9 tập đầu, phim đã vấp phải những ý kiến tiêu cực của dư luận, đặc biệt là các nhà phê bình. Cho một tình yêu bị chỉ trích là có nội dung giống với một bộ phim khác đến từ Đài Loan sản xuất năm 2007 mang tên Corner with love.

Ngoại hình của Mỹ Tâm bị nhận xét là không hợp với vai nữ chính. Cô "cứng" hơn nhân vật Linh Đan nhiều, qua nét mặt già dặn, cách trang điểm và lối ăn mặc hơi lớn tuổi. Giọng nói thật của Mỹ Tâm cũng ít nhiều khiến Linh Đan kém dễ thương vì hơi ồm ồm, gượng gạo, thiếu tự nhiên khi thể hiện sự nhõng nhẽo, thiếu cả sự mềm mại đáng yêu lúc trò chuyện với người yêu.

Cho một tình yêu đã khiến Mỹ Tâm mang tiếng đóng phim tệ hại. Thậm chí, khi nhắc đến kinh nghiệm đóng phim của mình, chính nữ ca sĩ cũng tự nhận là "Em đóng phim chối tỉ" trong một gameshow truyền hình.

Mỹ Tâm bất ngờ tung ra phim diện ảnh đầu tay

Mỹ Tâm bất ngờ tung ra phim điện ảnh đầu tay.

Gần 10 năm sau, Mỹ Tâm một lần nữa "liều lĩnh" thực hiện một phim điện ảnh với nhiều vai trò như nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Đến với bộ phim Chị trợ lý của anh, diễn xuất của nữ ca sĩ đã tiến bộ một cách đáng ngạc nhiên khi được hóa thân vào một nhân vật phù hợp với mình. 

Chị trợ lý của anh xoay quanh cô phó chủ tịch hãng sữa tên Khả Doanh (Mỹ Tâm). Cô là mẫu "nữ cường nhân" đích thực với năng lực làm việc không thua kém bất cứ ai, có tài năng thiên bẩm trong việc kinh doanh và vẻ ngoài lúc nào cũng đẹp hoàn hảo. Nếu Khả Doanh có điểm yếu thì chỉ có thể là khả năng... ca hát quá tệ hại.

Giữa lúc công ty sữa đang làm ăn phát đạt, Khả Doanh nghe được tin như "sét đánh ngang tai". Đó là việc các cổ đông đang lần lượt bán cổ phần công ty cho một tập đoàn nước ngoài. Cô buộc phải tìm đến ông Chính (Hữu Châu), người đang nắm giữ 20% cổ phiếu và thuyết phục ông không được bán, nếu không hãng sữa nhà Khả Doanh sẽ bị thâu tóm. Ông Chính lúc này chỉ có một mối quan tâm duy nhất, đó là kiếm được bạn gái cho cháu nội Phúc Nam (Mai Tài Phến). Vì thế Khả Doanh phải nhận nhiệm vụ trở thành trợ lý cho Phúc Nam, đồng thời giúp anh tìm bạn gái.

Nội dung Chị trợ lý của anh không có nhiều đột phá. Điểm gây bất ngờ duy nhất của phim chính là khả năng diễn xuất của Mỹ Tâm. Nhiều khán giả sẽ cảm thấy, Khả Doanh chính là Mỹ Tâm ở ngoài đời. Một người phụ nữ quá thành công, quá mạnh mẽ tưởng như không cần ai nhưng cũng có những phút giây cô đơn yếu lòng giấu kín.

Ngoại hình hoàn hảo được chăm chút của Mỹ Tâm trong phim.

Ngoại hình hoàn hảo được chăm chút của Mỹ Tâm trong phim.

Mỹ Tâm diễn mà như không diễn. Không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, cô bê chính những nét tính cách của mình ở ngoài đời vào nhân vật Khả Doanh. Có lúc Khả Doanh tưng tửng, vô tư, hài hước. Cũng có lúc Khả Doanh mạnh mẽ, gai góc. Và có cả những khoảnh khắc Khả Doanh cực ngầu và "bảnh" trong những bộ đồ hiệu đắt tiền.

Diễn xuất của Mỹ Tâm có thể không bằng những diễn viên chuyên nghiệp khác trên màn ảnh, nhưng ít nhất khi so sánh với bộ phim đầu tay của cô, khán giả có thể nhận ra bước tiến rõ ràng. Khả Doanh trong phim hoàn toàn tự nhiên và mượt mà. Việc được hóa thân thành một nhân vật có miêu tả ngoại hình phù hợp với mình cũng giúp Mỹ Tâm không cần phải "gồng". Vẻ ngoài, giọng nói của Khả Doanh đều "dễ chịu" hơn so với vai Linh Đan trong Cho một tình yêu.

Nội dung đơn giản nên gần như Chị trợ lý của anh được "cứu" bởi dàn diễn viên. Việc sắp xếp các tình huống hài hước và khéo léo chèn các cameo vào từng cảnh phim cũng góp phần khiến khán giả ngồi xem hết thời lượng phim.

Cuối cùng, Mỹ Tâm đã một lần nữa khiến khán giả phải nể phục sự đa tài của cô cũng như việc dám nghĩ, dám làm. Dù vai diễn đầu tay không thành công, Mỹ Tâm vẫn tự tin quay trở lại màn ảnh khi đã thấy mình đủ "chín", và tự tin tuyên bố với nhà đầu tư đã tin tưởng mời Mỹ Tâm đóng phim, rằng cô sẽ không để phim bị lỗ vốn.

Ý kiến bạn đọc