Show diễn thực cảnh ‘Ký ức Hội An’ xuống phố

Khám phá Thứ 4, 30/12/2020 13:47:45 PM P.V

Phố cổ Hội An bừng sáng, tấp nập du khách thưởng thức trích đoạn của show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” vào ngày 28/12.

Show diễn do Nhà hát Ký ức Hội An tổ chức là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách của Hội An. Chương trình biểu diễn thực cảnh mở màn Hội Nhập - Thắp sáng Hội An dự kiến duy trì vào các ngày mồng 1 và 15 âm lịch mỗi tháng, góp phần kích cầu du lịch, làm ấm dần lại bầu không khí hoạt động của khu vực phố cổ và tạo ra các hoạt động mới lạ sáng tạo cho du khách.

Show diễn do Nhà hát Ký ức Hội An tổ chức là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách của Hội An. Chương trình biểu diễn thực cảnh mở màn "Hội Nhập - Thắp sáng Hội An" dự kiến duy trì vào các ngày mồng 1 và 15 âm lịch mỗi tháng, góp phần kích cầu du lịch, làm ấm dần lại bầu không khí hoạt động của khu vực phố cổ và tạo ra các hoạt động mới lạ sáng tạo cho du khách.

Trích đoạn màn diễn Bến Bờ trong show diễn Ký ức Hội An có sự tham gia của khoảng gần 100 diễn viên, đã đưa nghệ thuật thực cảnh càng gần hơn với công chúng.

Trích đoạn màn diễn Bến Bờ trong show diễn "Ký ức Hội An" có sự tham gia của khoảng gần 100 diễn viên, đã đưa nghệ thuật thực cảnh càng gần hơn với công chúng.

Trích đoạn Bến Bờ tái hiện khung cảnh thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á thế kỷ 16 - 19. Phiên chợ Quốc tế miêu tả quá trình Hội An hội nhập với thế giới và cách các nền văn hóa trên thế giới lấy Việt Nam làm trung gian, dung hòa và phát triển Hội An.

Trích đoạn "Bến Bờ" tái hiện khung cảnh thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á thế kỷ 16 - 19. Phiên chợ Quốc tế miêu tả quá trình Hội An hội nhập với thế giới và cách các nền văn hóa trên thế giới lấy Việt Nam làm trung gian, dung hòa và phát triển Hội An.

Một cảnh ấn tượng trong màn Bến Bờ của show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An) Đây là giai đoạn Hội An trở thành một trong những thương cảng sầm uất nhất thế giới khi ngày đêm tấp nập tàu thuyền đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và cả các nước phương Tây xa xôi. Những thương nhân đến đây không chỉ để trao đổi hàng hóa mà còn mang hơi thở văn hóa mới lạ của mình vào Hội An.

Một cảnh ấn tượng trong màn Bến Bờ của show diễn thực cảnh Ký ức Hội An. Màn diễn tái hiện giai đoạn Hội An trở thành một trong những thương cảng sầm uất nhất thế giới khi ngày đêm tấp nập tàu thuyền đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và cả các nước phương Tây xa xôi. Những thương nhân đến đây không chỉ để trao đổi hàng hóa mà còn mang "hơi thở" văn hóa mới lạ của mình vào Hội An.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, Biên đạo nghệ thuật của Nhà hát Ký Ức Hội An cho biết: Do không gian và nhiều thứ hạn chế ở phố cổ, chúng tôi phải huy động dàn diễn viên luyện tập rất nhiều. Chúng tôi có một chương trình thành công ở ngay dưới chân chùa Cầu.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, Biên đạo nghệ thuật của Nhà hát Ký ức Hội An cho biết: "Do không gian và nhiều thứ hạn chế ở phố cổ, chúng tôi phải huy động dàn diễn viên luyện tập rất nhiều. Chúng tôi có một chương trình thành công ở ngay dưới chân chùa Cầu".

Theo ông Phạm Thanh Tùng, đại diện cho Nhà hát Ký Ức Hội An - Quần thể du lịch Ấn tượng Hội An, việc đưa một phần nhỏ của show thực cảnh Ký Ức Hội An ra phố cổ là trách nhiệm với địa phương, với cộng đồng, góp phần tạo ra các hoạt động khác biệt và sáng tạo. Từ đó, giúp Hội An luôn bừng sáng trong nét cổ xưa và ký ức tự hào về văn hóa. Rất đông du khách tới thưởng thức sẽ là động lực để nhà hát Ký ứcc Hội An nỗ lực đưa văn hóa Việt lan tỏa.

Theo ông Phạm Thanh Tùng, đại diện cho Nhà hát Ký ức Hội An - Quần thể du lịch Ấn tượng Hội An, việc đưa một phần nhỏ của show thực cảnh Ký ức Hội An ra phố cổ là trách nhiệm với địa phương, với cộng đồng, góp phần tạo ra các hoạt động khác biệt và sáng tạo. Từ đó, giúp Hội An luôn bừng sáng trong nét cổ xưa và ký ức tự hào về văn hóa. Rất đông du khách tới thưởng thức sẽ là động lực để nhà hát Ký ức Hội An nỗ lực đưa văn hóa Việt lan tỏa.

Anh Đình Tuấn, khách du lịch từ Bình Định lần đầu tiên tới Hội An hào hứng khi được xem show diễn Ký ức Hội An tại phố cổ. Theo anh, sự kiện  có ý nghĩa về văn hóa lịch sử nhưng cũng có tính giải trí. Show diễn này xứng đáng du khách tới Hội An đón nhận. Đây cũng là sản phẩm văn hóa để quảng bá về giá trị sáng tạo du lịch Việt Nam sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai.

Anh Đình Tuấn, khách du lịch từ Bình Định lần đầu tiên tới Hội An hào hứng khi được xem show diễn "Ký ức Hội An" tại phố cổ. Theo anh, sự kiện có ý nghĩa về văn hóa lịch sử nhưng cũng có tính giải trí. Show diễn này xứng đáng du khách tới Hội An đón nhận. Đây cũng là sản phẩm văn hóa để quảng bá về giá trị sáng tạo du lịch Việt Nam sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai.

Đêm phố Hội lung linh và nhiều mầu sắc hơn khi có thêm show diễn thực cảnh Ký ức Hội An.

Đêm phố Hội lung linh và nhiều mầu sắc hơn khi có thêm show diễn thực cảnh "Ký ức Hội An".

Ảnh: Nhà hát Ký ức Hội An

Nhà hát Ký ức Hội An giới thiệu chương trình "Artcation - Bản hòa ca nghệ thuật và nghỉ dưỡng đẳng cấp" với mức giá 1.890.000 đồng tại Quần thể du lịch văn hóa và nghỉ dưỡng Ấn tượng Hội An

Gói nghỉ dưỡng gồm:

Một đêm nghỉ cho 2 khách ở phòng Deluxe sang trọng trong khu nghỉ dưỡng với Hoi An Memories Resort & Spa tầm nhìn từ giữa sông Hoài và vườn phố huyền diệu;

Hai vé xem show diễn thực cảnh Ký ức Hội An hạng Eco;

Bữa sáng và phiếu quà tặng trị giá 600.000 đồng;

Thưởng thức hàng loạt minishow biểu diễn dân gian, đương đại tại Quần thể du lịch văn hóa - nghỉ dưỡng Ấn tượng Hội An.

Địa chỉ: Cồn Hến, số 200 Nguyễn Tri Phương (rẽ trái), Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam

Hotline: 0904 636600 - 1900 636 600

Email: booking@gamithemepark.vn

Website

Ý kiến bạn đọc