Tăng Thanh Hà 'mê mẩn' sữa chua Kefir

Làm đẹp Thứ 5, 15/10/2020 22:58:36 PM Theo Ngôi sao

Bà xã của doanh nhân Louis Nguyễn tự nuôi cấy men Kefir tại nhà và uống kèm với mật ong thay vì thêm đường ngọt kém lành mạnh.

Bận rộn với công việc kinh doanh, song Tăng Thanh Hà vẫn dành thời gian nấu nướng, làm nhiều món ăn thức uống bổ dưỡng chăm sóc chồng con và bản thân. Theo đuổi chế độ ăn lành mạnh từ nhiều năm nay nên Tăng Thanh Hà thường xuyên làm các món salad, sữa hạt, overnight oatmeal... Mới đây, cô còn tự làm món sữa chua Kefir và khẳng định đây là món yêu thích mới của mình.

Tăng Thanh Hà mê mẩn món sữa chua Kefir
 

Tăng Thanh Hà khoe món sữa lên men uống kèm mật ong.

Kefir còn có tên gọi khác là nấm sữa Kefir, nấm tuyết Tây Tạng... là một dạng sinh vật sống ăn sữa tươi sau đó sản sinh ra các loại men, lợi khuẩn. Nấm kefir có hình dạng như bỏng gạo hay hạt cơm nguội, to khoảng 2-3mm, mềm, màu trắng và hương thơm ngậy. Kefir thường được nuôi cấy với sữa bò không đường hoặc sữa dê, sữa cừu...

Trong sữa chua Kefir có nhiều loại lợi khuẩn mà sữa chua thông thường không có đồng thời kích thước men và lợi khuẩn cũng nhỏ hơn từ đó dễ thâm nhập, tăng cường sức khỏe đường ruột, hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng cũng như góp phần đào thải độc tố, cải thiện làn da. Loại thực phẩm này còn giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch, não bộ. Nhờ giàu canxi và protein nên Kefir cũng tốt cho xương khớp và hỗ trợ phát triển cơ bắp.

Tăng Thanh Hà mê mẩn món sữa chua Kefir - 2

Kefir chứa khoảng 30 chủng vi khuẩn có lợi và giàu enzym có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng khuyến khích tiêu thụ loại thực phẩm này ở mức độ vừa phải, nên giới hạn trong khoảng 200-400ml/ngày. Lạm dụng loại lợi khuẩn này có thể gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, Kefir cũng có hàm lượng calo cao nên tiêu thụ quá mức có thể làm phản tác dụng kiểm soát cân nặng. Quá trình tự nuôi cấy Kefir tại nhà cũng cần chú trọng vệ sinh, khử khuẩn dụng cụ để đảm bảo nấm không bị chết hay nhiễm khuẩn, gây hại cho sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc