Tẩy màu vàng kim như Lay (EXO) cần làm gì để tóc không rụng, xơ rối?

Làm đẹp Thứ 7, 24/08/2019 23:10:51 PM Theo Zing - Ảnh: Sina

Thành viên nhóm EXO mới đây thu hút người hâm mộ tại sân bay khi xuất hiện với mái tóc uốn nhẹ, nhuộm màu vàng kim nổi bật.

Ở làng giải trí Hàn Quốc, các ngôi sao thường liên tục thay đổi kiểu tóc, màu tóc để tạo sự khác lạ trong mắt công chúng. Những sắc thái này phần nào nâng tầm họ lên một đẳng cấp mới. Nhiều thần tượng đã "lột xác" ngoạn mục nhờ màu tóc vàng kim khiến khán giả ghi nhớ, dù không xuất hiện mấy trên truyền thông.

Mới đây, Lay (tên thật Trương Nghệ Hưng, thành viên nhóm EXO) xuất hiện với mái tóc sáng màu lạ mắt. Anh rất ít khi thay đổi màu tóc trong các sản phẩm âm nhạc của nhóm. Khán giả cho rằng nam ca sĩ chuẩn bị xây dựng hình tượng mới, cá tính hơn, mang đậm chất thời trang. 

Nhiều dân mạng đã để lại bình luận ủng hộ thành viên EXO bên dưới loạt ảnh: "Thật sự Lay rất hợp với màu tóc này và anh trông cá tính hơn", "Lay của tôi hôm nay đẹp trai quá". 

Với những màu tóc tẩy như Lay, việc chăm sóc và giữ màu rất quan trọng. Nếu không biết chăm sóc kỹ lưỡng, tóc của bạn sẽ nhanh chóng phai màu, thậm chí trở nên xơ rối, rụng vì hư tổn nặng.

Tránh để tóc nhuộm tiếp xúc với nắng

 

Đối với mái tóc nhuộm, nắng là nguyên nhân khiến tóc mau phai và trở nên xơ xác. Nếu phải ra đường vào ban ngày sau khi nhuộm tóc, bạn nên che chắn với mũ rộng vành, tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Sau khi gội đầu, nên làm tóc khô bằng quạt hoặc máy sấy lạnh. Tránh sử dụng máy sấy với độ nóng cao khiến tóc dễ bị tổn thương lớp biểu bì và chẻ ngọn.

Ngoài ra, nếu không thật sự cần thiết, bạn cũng nên hạn chế sấy tóc thường xuyên, làm ảnh hưởng đến độ bền của màu nhuộm.

Tay mau vang kim nhu Lay (EXO) can lam gi de toc khong rung, xo roi? hinh anh 3
Không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Gội đầu đúng cách

 

Hãy chú trọng vào việc lựa chọn dầu gội cho tóc tẩy hay dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm, tránh xa các loại chứa sulfate.

Trước khi gội, bạn nên dùng một chiếc lược thưa nhẹ nhàng gỡ rối tóc. Nước để gội cũng nên là nước mát, tránh dùng nước nóng vì điều này rất có hại cho tóc tẩy và da đầu.

Trong lúc gội, bạn cần chú ý massage các vùng da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh hơn. Tránh tuyệt đối dùng móng tay gãi mạnh vào da đầu hoặc kéo mạnh vì sau quá trình tẩy tóc đã yếu và hệ quả da đầu ngày càng mỏng do rụng tóc.

Tay mau vang kim nhu Lay (EXO) can lam gi de toc khong rung, xo roi? hinh anh 4
Gội đầu với những sản phẩm chuyên dụng là cách để giữ màu tóc nhuộm.

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc

 

Tóc tẩy xong thường rất yếu nên dễ gãy rụng. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, quá trình tẩy và nhuộm khiến tóc bạn mất khả năng đàn hồi lên đến 60%.

Đắp mặt nạ cho tóc là một trong những cách phục hồi sự hư tổn, giúp mái tóc khỏe mạnh hơn. Bạn có thể lựa chọn mặt nạ mật ong, sữa chua, chuối hoặc mặt nạ bơ để dưỡng tóc sau khi tẩy.

Tay mau vang kim nhu Lay (EXO) can lam gi de toc khong rung, xo roi? hinh anh 5
Đắp mặt nạ cho tóc cũng là cách để hạn chế gãy rụng do tẩy và nhuộm tóc. 
Ý kiến bạn đọc